"จิ๊บ-จ๊ะจ๋า" คู่รักสายชิล แพลนวิวาห์ปีหน้า เผยฤกษ์แต่งขอมีแค่ 2 ส. ก็เพียงพอ

"จิ๊บ-จ๊ะจ๋า" คู่รักสายชิล แพลนวิวาห์ปีหน้า เผยฤกษ์แต่งขอมีแค่ 2 ส. ก็เพียงพอ

"จิ๊บ-จ๊ะจ๋า" คู่รักสายชิล แพลนวิวาห์ปีหน้า เผยฤกษ์แต่งขอมีแค่ 2 ส. ก็เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกันไปแล้ว สำหรับคู่รักต่างวัยอย่าง จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว และ จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอทั้งคู่จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ได้ฤกษ์แต่งงานเหมือนคู่อื่นบ้างแล้วหรือยัง

งานนี้ จิ๊บ วสุ และ จ๊ะจ๋า ได้เผยให้ฟังว่า ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี มีการวางแผนไว้คร่าวๆ บ้างแล้ว แต่ติดอยู่ที่ยังหาฤกษ์ดีได้ไม่ลงตัว จึงตัดสินใจว่าขอใช้ 2 ส. เป็นเกณฑ์จะดีกว่า นั่นก็คือ ส.สะดวก กับ ส.ความสุข ซึ่งจะเกิดขึ้นภายในปี 2563 แน่นอน

ขอแต่งงานไปนานแล้ว จะได้ฤกษ์แต่งเมื่อไหร่ ?
จิ๊บ : "ก็มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีนะครับ อยู่ในช่วงของการดูสถานที่ ดูกันมาหลายที่แล้ว มีหลายปัจจัยที่พิจารณากันอยู่ ต้องให้ลงตัวในเรื่องของตารางของตารางการทำงาน ตารางชีวิตประจำวันทั่วไปด้วย ที่ผ่านตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่เรากลับจากทิเบตกันมา มันก็มีเรื่องของงานที่รับไว้ล่วงหน้าเยอะมาก ของผมก็มีทั้งละครเวทีก็หลายเดือน มีละครโทรทัศน์ ของจ๊ะจ๋าก็มีงานล่วงหน้าอยู่ ตอนแรกเราตั้งใจกันไว้ว่าจะเป็นช่วงเดือนนี้ ก็ไปดูสถานที่ ไปจองวันไว้หมดแล้ว"

จิ๊บ : "แล้วสุดท้ายพอตารางเวลามันบีบแน่นเข้ามามากๆ ทำให้ยังสามารถขยับได้ย่างไม่สะดุดจริงๆ ก็เลยทำให้สุดท้ายเราก็มานั่งคุยกัน ว่าอย่างนั้นขอเป็น 2 ส. สะดวกกับความสุข จะมีฤกษ์อะไรเกิดขึ้นก็ต้องดูจากคนจากคนสองคนเป็นหลักก่อน ว่ามีความสะดวกในเรื่องของเวลา ของสถานที่ ของการเตรียมตัวต่างๆ ทำแล้วต้องมีความสุข อย่างไปบีบให้มันอึดอัด ก็เลยขยับไปอีกนิดหนึ่ง ไม่เกินภายในปี 2563 แต่ช่วงต้นปีอาจจะยังไม่ทันครับ แต่ว่าไม่เกินปีนั้นหรอกครับ ในส่วนของผู้ใหญ่ก็รับทราบ ก็ให้เกียรติเราในตรงนี้"

ที่ยังไม่ระบุบวันอาจจะถือเคล็ดหรือเปล่า ?
จ๊ะจ๋า : "ไม่ค่ะ ไม่ได้ถือเคล็ดอะไร เพียงแต่ด้วยความที่เราสองคนคุยกัน ว่าให้เป็นฤกษ์สะดวกมาตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นถ้ายังรู้สึกไม่สะดวก เราก็ยังไม่ได้เริ่มทำอะไร แต่ด้วยความที่ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มคุยกัน จนถึงวันนี้ มันก็นานเหมือนกัน ก็จะมีความสบายๆ ตามมีอีก ส. หนึ่ง นอกจากสะสวกกับความสุขแล้ว จนตอนนี้รู้สึกว่าเราจะสบายเกินไปหรือเปล่า"

เรื่องสถานที่เป็นที่เดิมที่จองไว้ตอนแรกไหม ?
จ๊ะจ๋า : "เปลี่ยนค่ะ เพื่อความสะดวกมากขึ้น แต่เราอาจจะต้องมาคุยกันในเรื่องของวิธีคิดว่า ตอนแรกเราคิดละเอียดเกินไปหรือเปล่า คิดเผื่อคนอื่นมากไปหรือเปล่า อย่างเราก็คิดถึงครอบครัว เพื่อนฝูง สังคมต่างๆ พี่จิ๊บก็มีสังคมเยอะมาก บางทีหลายๆ อย่างที่มันกำลังจะเกิดขึ้น มันยังไม่ตอบโจทย์ ก็เลยอาจจะต้องมาดูว่าเราอาจจะต้องมาปรับสเกลกันใหม่"

IG: jaja_primrataจ๊ะจ๋า-จิ๊บ วสุ คู่รักสายชิล

เรากดดันไหม เพื่อนดาราคู่อื่นเขาแซงหน้าไปหมดแล้ว ?
จ๊ะจ๋า : "ถึงจะวิ่งช้า แต่ก็วิ่งอยู่นะ (หัวเราะ)"

จิ๊บ : "เวลาไปงานอื่นๆ ก็ถือว่าไปให้กำลังใจแล้วก็ไปดูงาน จริงๆ ร้านการ์ด เราก็ไปมัดจำเขาไว้แล้วด้วย แต่ก็อย่างที่บอก ว่าใช้เวลาให้ดี ให้มีคุณภาพ แล้วก็พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะดีกว่า"

เชิญแขกประมาณกี่คน ?
จ๊ะจ๋า : "ตรงนี้แหละ ที่ต้องไปคุยกันอีกที แต่ว่าเชิญสื่อมวลชนแน่นอนค่ะ"

กลัวความชิลของเราจะทำให้เตรียมงานไม่ทันไหม ?
จิ๊บ : "ไม่เลย ผมว่าจะทำให้งานดีขึ้นด้วยซ้ำ เพราะว่าหนึ่งในปัจจัยความชิลที่เกิดขึ้น ก็คือกิจการใหม่ของคุณจ๊ะจ๋า ร้านดอกไม้จ๊ะจ๋าฟลาวเวอร์ ตอนแรกคุยกันอยู่ว่าเอาดอกไม้ที่ไหนมาประดับ ตอนนี้ไม่ห่วงแล้ว ก็จะเป็นกระเป๋าซ้ายเข้ากระเป๋าขวาอยู่"

จ๊ะจ๋า : "จ๊ะจ๋าจัดดอกไม้ แล้วใครแต่งงานล่ะคะ (หัวเราะ)"

ธีมที่คิดไว้เป็นประมาณไหน ?
จ๊ะจ๋า : "ชอบความธรรมชาติค่ะ ความเรียบง่าย แล้วก็ชอบความเป็นไทย อันนี้เป็นสิ่งที่คิดเอาไว้ แต่ทีนี้ก็ต้องมีการปรับตามบริบทที่มันกำลังจะเกิดขึ้น แต่ว่าคิดว่าเรื่องรายละเอียดต่างๆ วัน เวลา สถานที่ จำนวนคน รายละเอียดปลีกย่อยของงาน ถ้าเกิดมันแน่ชัด ก็จะบอกอีกทีทีเดียวเลยดีกว่า"

เตรียมชุดไว้หรือยัง ?
จ๊ะจ๋า : "ชุดเลือกจนลืม พอเราเปลี่ยนไอเดีย ชุดก็ต้องเปลี่ยน หน้าผมก็ต้องเปลี่ยน ดอกไม้ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยน ถามว่าจะมีกี่ชุด ก็เอาเป็นว่าจะจัดที่ไหนก่อนดีกว่า (หัวเราะ) คือสถานที่สำหรับพี่จิ๊บ ต้องมีความพรีเมียม สามารถบรรจุแจกได้เยอะ มีความยูนีคด้วย แล้วก็มีความเป็นตัวของเราทั้งสองคนด้วย ที่สำคัญต้องมีสตอรี่ งงเลยเห็นไหม จ๋าก็งงเหมือนกัน (หัวเราะ)"

มองไว้กี่ที่ ?
จ๊ะจ๋า : "ตอนนี้เลือกไว้ประมาณ 4 ที่ 1 ใน 4 จะต้องเป็นที่ของเรา เพราะว่าถ้าเราเอ่ยชื่อสถานที่ไป แล้วเราไม่ได้เลือก ก็ต้องขออนุญาตจริงๆ"

ก่อนหน้านี้เราก็เลื่อนไม่รับละคร เพราะจะเตรียมตัวแต่งงาน ตอนนี้ต้องเคลียร์ยังไง ?
จ๊ะจ๋า : "คืออย่างที่บอกว่าจ๋าเอาก็จะมีความคิดแบบหนึ่ง พอมาอยู่กับอีกคนหนึ่ง เขาก็จะมีวิธีคิดอีกแบบหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ถ้ามันไม่ลงตัวกัน เราก็ต้องมาปรับ ตอนแรกตั้งใจว่าจะต้องมีลูกเลยทันที คิดเองคนเดียว มีลูกสักโหลหนึ่ง เพราะชอบเด็ก แต่ว่าก็ต้องมาปรึกษาก่อนว่าไหวไหม เขาก็บอกอย่าเพิ่ง เราก็บอกถ้างั้นจ๋ารับงานนะ เพราะว่าก็ฟิตหุ่นอยู่ ก็ต้องทำอะไรควบคู่ไป เพราะชีวิตเรา ถ้าเราให้น้ำหนักกับอะไรมากเกินไป มันก็จะไม่มีความสุข เพราะช่วงที่ตั้งใจว่าหยุดรับงาน บอกกองถ่ายว่าถ่ายถึงแค่นี้นะ จะไปแต่งงานแล้ว พี่เขาก็บอกว่ามีอีกเรื่องหนึ่งเข้ามาบทดีมากเลย เราก็รับก่อนแล้วกันๆ (หัวเราะ)"

จิ๊บ : "คนนี้ละครแน่นมาก มีงานตลอดเลย ส่วนตัวเราก็ต้องบริหารจัดการเรื่องเวลา ปีหน้าผมว่าจะเบาตัวขึ้นบ้างแล้ว ปีที่แล้วเรากลับมาจากทิเบตก็หลังสงกรานต์แล้ว เหลือแค่ 2 ใน 3 ของปี เรามีงานซึ่งรับไว้ล่วงหน้า มันบริหารลำบากจริงๆ พอหมดแต่ละวันก็หมดเรี่ยวแรงแล้ว เพราะฉะนั้นปีหน้า เรามีกรอบเวลาชัดเจนมันก็จะสามารถวางแผนเรื่องเวลาได้ดีขึ้นแน่ๆ ครับ"

>>“จิ๊บ วสุ” เล่าโมเมนต์สำคัญ ขอ “จ๊ะจ๋า” แต่งงาน เล่นใหญ่ให้แหวนเพชร 7 กะรัต

>>"จิ๊บ วสุ" คุกเข่าขอ "จ๊ะจ๋า" แต่งงานอย่างโรแมนติก บนเทือกเขาสูงทิเบต

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "จิ๊บ-จ๊ะจ๋า" คู่รักสายชิล แพลนวิวาห์ปีหน้า เผยฤกษ์แต่งขอมีแค่ 2 ส. ก็เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook