"ประยุทธ์" นำคณะรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล "ศรีนวล" ก็มา

"ประยุทธ์" นำคณะรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล "ศรีนวล" ก็มา

"ประยุทธ์" นำคณะรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล "ศรีนวล" ก็มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวในงานเลี้ยง ยืนยันพูดจากใจไม่มีการร่างบท พร้อมขอบคุณที่ให้เกียรติชวนตนร่วมงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนบรรดารัฐมนตรี หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

รวมไปถึง น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่เตรียมย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่ สโมสรราชพฤกษ์ ย่านวิภาวดี ซึ่ง ตามคำเชิญของคณะรัฐมนตรีที่ได้แจ้งเชิญไปยังพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 18 พรรค ภายใต้ชื่องาน สัมมนาพรรคร่วมรัฐบาล “รวมพลัง สร้างชาติ “

ซึ่งถือเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันครั้งแรกของคณะรัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล หลังจากทำงานมาครบ 5 เดือน โดยก่อนเริ่มรับประทานอาหารร่วมกัน แกนนำทั้งหมดจะประชุมร่วมกันก่อน จากนั้น จึงจะเดินมาอีกอาคารหนึ่งเพื่อรับประทานอาหารร่วมกัน

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในงาน “รวมพลังสร้างชาติ” ว่า ที่นี่ไม่มีหัวโขน ตอนแรกอยากใส่ชุดสบายๆ แต่ก็มีคนบอกให้ตนแต่งตัวมาเรียบร้อย เดี๋ยว ส.ส.ผู้ทรงเกียรติจะว่าเอา ก็เลยต้องแต่งตัวให้ดูดี

ยืนยันว่า การมาพูดวันนี้ ไม่มีการร่างบทมาก่อน แต่พูดจากใจ และวันนี้เป็นวันดี เป็นวันแห่งความสุข วันแห่งความเป็นพี่เป็นน้องของพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพรรคใด กลุ่มใด ทุกคนก็คือพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมถาม ส.ส.ที่อยู่ในงานว่า ใช่รึไม่ใช่ ซึ่งคำว่า ร่วมรัฐบาลเหมือนกับคำว่า ร่วมสายเลือด ซึ่งลึกซึ้งกินใจ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติชวนตนมาร่วมงานด้วย ถือว่าวันนี้เป็นวันดี และทุกคนต้องร่วมมือกัน หากมาแข่งขันกันเอง ประเทศชาติก็จะไม่ได้อะไร พร้อมเล่าให้ฟังว่า เวลาไปต่างประเทศจะถูกถามถึงการเป็นรัฐบาลพรรคร่วม 19 พรรค ซึ่งทำให้ต่างประเทศแปลกใจว่า ทำไมรัฐบาลจึงอยู่ได้ถึง 19 พรรค ซึ่งตนก็บอกว่า อยู่ได้สบายๆ แบบไทยแลนด์

อย่างไรก็ตาม ในงานเลี้ยงวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าผ่อนคลาย ขณะที่บรรยากาศภายในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น

>> เปิดเมนูงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีหูฉลามแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook