ด.ญ. 10 ขวบ หนีจากบ้านกลางดึก เพราะถูกแม่ใช้เข็มขัดตีเลือดซิบ เหตุขโมยเงิน 80 บาท

ด.ญ. 10 ขวบ หนีจากบ้านกลางดึก เพราะถูกแม่ใช้เข็มขัดตีเลือดซิบ เหตุขโมยเงิน 80 บาท

ด.ญ. 10 ขวบ หนีจากบ้านกลางดึก เพราะถูกแม่ใช้เข็มขัดตีเลือดซิบ เหตุขโมยเงิน 80 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ร.ต.ท.ภีมวัจน์ จิตต์สงวน รอง สว. (สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งจาก น.ส.สุกัญญา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าพบเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รถกู้ชีพ อบต.คลองสาม

ในที่เกิดเหตุริมทางพบ น.ส.สุกัญญา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และพลเมืองดี กำลังปลอบ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีขาว ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลฟกช้ำที่ลำตัวทั่วร่างกายจนมีเลือดไหลซิบ โดยเฉพาะที่แผ่นหลัง โดยเด็กมีอาการหวาดกลัวและสะอื้นตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด 

ด.ญ.บี (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ผู้ที่ทำร้ายเป็นแม่แท้ๆ ของตนเอง ลงโทษเพราะตนเองลักขโมยเงินไปจำนวน 80 บาท เป็นเหรียญสิบบาทจำนวน 8 เหรียญ โดยตนเองนำไปซื้อขนม เพราะที่แม่ให้ไปโรงเรียนนั้นเพียงวันละ10 บาท ไม่เพียงพอต่อการซื้อขนมรับประทาน กระทั่งตนเองเลิกเรียนกลับมาบ้าน จึงถูกแม่ลงโทษด้วยการใช้เข็มขัดตีเข้าที่ร่างกายหลายครั้ง จนไม่สามารถนับได้ มีแผลทั่วร่างกาย 

น.ส.สุกัญญา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เปิดเผยว่า ตนขับจักรยานยนต์กลับจากตลาด พบเห็นเด็กหญิงดังกล่าวเดินร้องไห้ไม่สวมรองเท้ากลางดึก เกรงจะเกิดอันตราย พลเมืองดีอีกคนผ่านมาพอดี จึงให้ตนเองซึ่งเป็นผู้หญิงเข้าไปสอบถามน้อง ตนจึงย้อนรถกลับไปสอบถาม จนทราบว่าน้องบีถูกมารดาทำร้ายด้วยการใช้เข็มขัดตี และกำลังจะเดินไปหาเพื่อนที่บ้านใน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยน้องร้องไห้สะอื้นตลอดเวลา ตนจึงตัดสินใจรับน้องขึ้นจักรยานยนต์มาอยู่ในที่ปลอดภัยและตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายทั่วตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประสานหน่วยกู้ภัย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเดินทางไปที่บ้านพักของเด็กหญิงบี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้พบมารดา ป้า และพี่สาว อยู่ภายในบ้าน เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตกใจ

ทางด้านนางเอ็ม (นามสมมติ) ซึ่งเป็นป้า เปิดเผยว่า น้องบีเป็นแบบนี้ประจำ เวลาถูกดุในเรื่องที่กระทำผิด ก็จะหนีออกจากบ้านแบบนี้ประจำ สามารถไปสอบถามเพื่อนบ้านได้ ที่ผ่านมาเวลาแม่ไม่อยู่บ้านมักจะหนีออกจากบ้าน น้องบีเป็นลูกคนที่ 2 ของครอบครัว

นางเปิ้ล (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นมารดา เปิดเผยว่า น้องบีเป็นลูกคนรอง ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ช่วงเย็นที่ผ่านมามีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่า น้องบีเดินออกจากบ้านไป ก่อนที่เพื่อนบ้านจะขับจักรยานยนต์ไปรับกลับเข้ามาที่บ้าน ที่ผ่านมาเวลาน้องบีถูกดุก็จะพยายามหนีออกจากบ้านทุกครั้ง แต่ตนเองไม่เคยทำร้าย แต่ครั้งนี้โมโหเพราะหลายครั้งแล้วรวมทั้งน้องบีขโมยเงินไปด้วย ทำให้ต้องถูกลงโทษ

พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำน้องบีส่ง รพ.คลองหลวง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ โดยแพทย์ที่ทำการรักษา ให้น้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.

ทางตำรวจได้ประสานไปยัง พ.ม.จังหวัดปทุมธานี แจ้งเรื่องไปยังฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงให้ทราบ และเชิญตัวมารดาและผู้ที่พักอาศัยในบ้านอีกคนซึ่งเป็นป้าของน้องบี มาสอบปากคำเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน และในวันพรุ่งนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่ พ.ม.พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook