คุมตัว "สมคิด" ฝากขังศาล แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ค้านประกัน เจ้าตัวยิ้มสู้ ปฏิเสธทุกข้อหา

คุมตัว "สมคิด" ฝากขังศาล แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ค้านประกัน เจ้าตัวยิ้มสู้ ปฏิเสธทุกข้อหา

คุมตัว "สมคิด" ฝากขังศาล แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ค้านประกัน เจ้าตัวยิ้มสู้ ปฏิเสธทุกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ธ.ค.2562 ที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงศ์ราช ผกก.สภ.กระนวน พร้อมพนักงานสอบสวน คุมตัว นายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ฆ่ารัดคอ นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตในบ้านผู้ตาย ที่ บ้านใหม่ชัยมงคล ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวออกจากห้องคุมขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยขณะที่ควบคุมตัวนั้น นายสมคิดมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม สดชื่นแจ่มใส นิ่งเฉย ไม่มีท่าทีสะสะท้านแต่อย่างใด

พนักงานสอบสวนได้ใช้เวลาสอบปากคำเพิ่มเติมประมาณ 30 นาที จึงควบคุมตัวนายสมคิด ขึ้นรถตู้ของ สภ.กระนวน ส่งศาล จ.ขอนแก่น ทันที ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขึ้นรถนั้น ปรากฏว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ร่วมร้อยคนมายืนรอและหวังจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา แต่ด้วยกำบังเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ทำให้ไม่มีเหตุการณ์บานปลายแต่อย่างใด ซึ่งตลอดที่ควบคุมตัวออกจากห้องสอบสวนไปขึ้นรถตู้นั้น ชาวบ้านต่างด่าทอ สาปแช่งนายสมคิด ตลอดเวลาด้วยความโกรธแค้นแทนผู้เสียชีวิตและญาติผู้เสียชีวิต

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่จากพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการตายของนางรัศมีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาอย่ารอบคอบแล้ว จึงได้แจ้งข้อหาดังกล่าว และรวบรวมเอกสาร หลักฐาน ส่งตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น

โดยก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาชี้ภาพถ่ายยืนยันตัวตนว่า ภาพบุคคลที่ชี้จุดต่างๆตามเส้นทางที่หลบหนีนั้น เป็นตัวตนของตัวเองหรือไม่ ซึ่งนายสมคิดยืนยันว่าเป็นตัวเองทุกภาพ และการชี้ภาพถ่ายนั้น ทำต่อหน้าทนายความอาสาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดหาให้ เพื่อแสดงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำทุกขั้นตอนด้วยความยุติธรรม โปร่งใส่

ในขณะเดียวกันผู้ต้องหาได้ร้องขอดูทรัพย์สินที่ติดตัวไปก่อนจะถูกจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำมาให้ดู เมื่อขั้นตอนต่างๆในภาพรวมถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook