จบแล้ว #อาม่าตบเด็ก โรงเรียนยันอาม่าไม่ได้บริจาคเงิน เรียกคนปล่อยคลิปตักเตือน

จบแล้ว #อาม่าตบเด็ก โรงเรียนยันอาม่าไม่ได้บริจาคเงิน เรียกคนปล่อยคลิปตักเตือน

จบแล้ว #อาม่าตบเด็ก โรงเรียนยันอาม่าไม่ได้บริจาคเงิน เรียกคนปล่อยคลิปตักเตือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีได้มีคลิปร้อนโลกโซเชียลเหตุการณ์อาม่าทะเลาะเด็กนักเรียนชายรายหนึ่ง ภายในโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ กระทั่งเหตุการณ์บานปลายอาม่าใช้มือตบเด็กนักเรียน ก่อนที่อาม่าจะถูกสวนกลับอย่างเร็วจนล้มไม่เป็นท่า จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายซอยทิพวัล ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น โดยมาสเตอร์ปริวัตร โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง มาสเตอร์วรวัฒน์ เนื้อจีน ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายปกครอง และ มิสรุ่งรัตน์ กมลศิริประเสริฐ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ของโรงเรียนดังกล่าว ได้ออกมาตั้งโต๊ะชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น 

>> #อาม่าตบเด็ก แชร์สนั่น! คลิปอาม่าตบหน้านักเรียนชาย หลังถูกเตือนเสียงดัง-สุดท้ายโดนสวน

>> แฮชแท็ก #อาม่าตบเด็ก พุ่งอันดับ 1 ลือ นร.ชายถูกพักการเรียน อีกด้านแย้งไม่จริง

มิสรุ่งรัตน์ กมลศิริประเสริฐ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ได้กล่าวว่า น้องคนที่อยู่ในคลิปอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนได้แพลนตารางในการสอบเอาไว้คือ วันเว้นวัน เป็นวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ทีนี้วันอังคารกับวันพฤหัสจะเป็นวันหยุดในการอ่านหนังสือสอบของเด็กนักเรียน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อวันพุธ ทางโรงเรียนก็ได้พูดคุยว่าทำอย่างไรที่จะทำให้เด็กไม่เกิดความเครียดมากเกินไป คิดว่า ไหนๆ วันพฤหัสเป็นวันหยุดอยู่แล้ว ก็ขอให้เด็กหยุดวันศุกร์ไปด้วยเลย ให้มาสอบหลังปีใหม่แทน

มาสเตอร์ปริวัตร  โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง โดยได้ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่มีการลงโทษนักเรียนให้พักการเรียนหรือไม่ให้สอบแต่อย่างใด แต่ด้วยความประสงค์ของผู้ปกครองและตัวนักเรียน ที่ต้องการเลื่อนสอบ เพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมในการสอบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเรียน โดยทางโรงเรียนจะหยุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ยาวตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 63

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นกระทบสภาพจิตใจของนักเรียน ซึ่งอาจส่งผลต่อการสอบ และเพื่อให้เด็กได้มีสมาธิและมีความพร้อมในการสอบ จึงได้คุยกับผู้ปกครองโดยขอให้หยุด โดยจะมาสอบในช่วงหลังจากที่เปิดเรียนแล้วคือวันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นไป แต่ในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส นักเรียนก็มาร่วมกิจกรรมตามปกติ หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นเราก็มีการคุยกับผู้ปกครองทั้งหมด ซึ่งผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือก็ไม่มีปัญหาอะไร ในเรื่องสอบอะไรนั้นโรงเรียนช่วยเหลือเยียวยาให้นักเรียนอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียกับนักเรียน จะได้มีเวลาไปอ่านหนังสือเพิ่มเติม อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีของเขา ตรงนี้ตนมองว่าทางโรงเรียนได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว

มาสเตอร์ปริวัตร กล่าวต่อว่า ในเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยทั้งสองฝ่ายแล้วก็ไม่มีการติดใจอะไร คลิปที่ออกไปมีการนำไปเผยแพร่หรือมีการส่งต่อ ตามหลักของมนุษยชนเป็นการไปทำลายชื่อเสียงของคนอื่น ส่วนนักเรียนที่เอาคลิปออกมาเผยแพร่โดยหลักแล้วเราได้มีการแจ้งนักเรียนทุกคนเกี่ยวกับสื่อสารที่ไม่สร้างสรรค์อยู่แล้ว จึงได้เชิญคนถ่ายและเผยแพร่คลิปมาพูดคุย และมีการตักเตือนแต่ไม่มีการลงโทษรุนแรงอะไร

ส่วนที่มีข่าวว่า อาม่าในคลิปบริจาคเงินให้ทางโรงเรียนจำนวนมากนั้น ไม่เป็นความจริง อาม่าเป็นเพียงผู้ปกครองที่มารอรับหลานเท่านั้น เหตุการณ์ตรงนี้ฝ่ายปกครองได้เชิญฝ่ายอาม่ามาคุย ได้เชิญฝ่ายนักเรียนมาคุยก็คลี่คลายลงไปแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งหลังหยุดปีใหม่จะมีการพูดคุยกันทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง ยืนยันว่า โรงเรียนให้ความเป็นธรรมอย่างแน่นอน แต่จากการพูดคุยทุกอย่างก็โอเคหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook