พปชร. เสริมแกร่ง ดัน "ไพบูลย์-อนุชา" นั่งรองหัวหน้าพรรค ปรับเพิ่ม กก.บห.เป็น 34 คน

พปชร. เสริมแกร่ง ดัน "ไพบูลย์-อนุชา" นั่งรองหัวหน้าพรรค ปรับเพิ่ม กก.บห.เป็น 34 คน

พปชร. เสริมแกร่ง ดัน "ไพบูลย์-อนุชา" นั่งรองหัวหน้าพรรค ปรับเพิ่ม กก.บห.เป็น 34 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ได้เป็นการจัดประชุมเพื่อลดเหลี่ยมทางการเมืองของกลุ่มใดหรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  ที่ประชุมมีการลงคะแนนตั้งคณะกรรมการบริหาร เพิ่มเป็น 34 คน จากเดิมที่มี 24 คน และลาออกไป 7 คน โดยมีตำแหน่งสำคัญ คือ รองหัวหน้าพรรค 2 คน ได้แก่ นายอนุชา นาคาศัย และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน

ส่วนกรรมการบริหารพรรค ที่เพิ่มเข้ามา 17 คน ประกอบด้วย

1.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม 2.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม 3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง 4.นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ 6.นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 7.นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี 8.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

9.นางประภาพร อัศวเหม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 10.นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ 11.นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส 13.นายสกลธี ภัทธิยกุล สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 14.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 15.นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ 16.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร 17.นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง

ขณะที่กรรมการบริหารชุดเดิม 17 คนประกอบด้วย 1.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค 2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ 3.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิกพรรค 4.นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค 5.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 6.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ 7.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล 8.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

9.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี 10.นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท 11.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12.นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ 13.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 14.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม 15.นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. 16.นายชวน ชูจันทร์ และ 17.นายสันติ กีระนันท์

นายอุตตม ยังกล่าวถึงการแบ่งหน้าที่ว่าจะต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ก่อนที่จะมอบหมายภารกิจว่าใครจะดูแลภารกิจด้านใดของพรรค ซึ่งจะต้องลงไปในทุกพื้นที่ รวมถึง งานด้านยุทธศาสตร์ และแผนงานในการนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ เพื่อเป็นการเสริมสร้างพลังของพรรคให้เป็นเต็มเปี่ยมยิ่งขึ้น

นายอุตตม ยังกล่าวถึง การเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร มองว่า จะทำให้การประสานงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงได้ใช้ศักยภาพของคนในพรรคได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเกิดผลดีกับการทำงาน ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่า เพื่อเป็นการสลายกลุ่มการเมืองภายในพรรคนั้น นายอุตตม มองว่า เป็นการสะท้อนว่า พลังประชารัฐคือพลังสามัคคี แม้จะมีความเห็นต่างก็เป็นเรื่องปกติ เวลาทำงานต้องร่วมกัน ซึ่งจะเห็นว่า รายชื่อคณะกรรมการบริหารจะมีตัวแทนจากทุกภาค แกนนำของพรรคที่อยู่ในภาคต่างๆ จะได้มาร่วมกันทำงานได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ได้มากขึ้นด้วย

นายอุตตม ยังระบุว่า ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก ที่มีกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค เพราะเป็นเรื่องปกติของการเมือง แต่ที่ประชุมไม่ได้พูดเรื่องการเปลี่ยนแปลงเลขาฯ พรรค และการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญๆ ในพรรคเป็นพิเศษ พร้อมทั้ง มองว่า ส.ส. ของพรรคจะประเมินการทำงานกันเองได้ ขณะเดียวกัน ยังเตรียมเพิ่มสมาชิกพรรค เพื่อรองรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปด้วย

 

เชื่อคว้าชัยเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น เขต 7 เมิน พท.ปลุกไล่ลุง

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7 จังหวัดขอนแก่น นายอุตตม มั่นใจที่จะมีโอกาสที่จะได้รับชัยชนะ หลังจากได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคโจมตี ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐว่ามีคดีมีหมายจับนั้น มองว่า ผู้สมัครสามารถอธิบายได้

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ใช้แคมเปญเชิญชวน ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมทั้งติดแฮชแท็กเลือกตั้งไล่ลุง นั้นมองว่า ผู้สมัครของพรรคยึดถือประโยชน์ประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ และมีการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหลักการของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคอื่นจะเป็นอย่างไร ตนเองไม่ทราบ

นายอุตตม ยังกล่าวว่า ที่ประชุมพรรคได้พิจารณาเปลี่ยนโลโก้พรรคจากเดิม ที่มีสัญญาลักษณ์เป็นรังผึ้ง 6 เหลี่ยม มาเป็นวงกลม ลายธงชาติ และมีคำว่าพรรคพลังประชารัฐอยู่ตรงกลางเช่นเดิม ที่แสดงถึงความหมายว่าพรรคพลังประชารัฐมีความสามัคคี และไร้เหลี่ยมกลมเกลียว

>> พลังประชารัฐเปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นวงกลม บิ๊กป้อมยันไม่ใช่การแก้เคล็ด

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังถูกสอบถามว่าเป็นผู้ออกแบบโลโก้หรือไม่ โดยกล่าวว่า หลายคนก็ช่วยกันออกแบบ พร้อมกับอวดโลโก้ใหม่ให้กับสื่อมวลชนดู ก่อนเดินทางกลับทันที

สำหรับกรรมการบริหารพรรคที่ลาออก 7 คน ประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายณพพงศ์ ธีระวร นางวลัยพร รัตนเศรษฐ นายวิเชฐ ตันติวานิช นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook