สุดเศร้า เผาศพแม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาชน พ่อสะอื้นลูกชายอยากเป็นนักบอลทีมชาติ

สุดเศร้า เผาศพแม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาชน พ่อสะอื้นลูกชายอยากเป็นนักบอลทีมชาติ

สุดเศร้า เผาศพแม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาชน พ่อสะอื้นลูกชายอยากเป็นนักบอลทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า พิธีเผาศพสองแม่ลูก เหยื่อรถแก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจพุ่งชนเสียชีวิต สามีจี้ตำรวจตรวจสอบคดีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ธ.ค.) ที่วัดมงคลบุรีศักดาราม บ้านอาจสามารถ ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม นายสมยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีถวายผ้าไตร ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นางสุรภา อายุ 46 ปี และ เด็กชายธนภัทร์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.6 สองแม่ลูกที่เสียชีวิตกรณี รถของขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติที่ขับหลบหนีตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เสียหลักชนรถจักรยานยนต์ สองแม่ลูกที่ขับอยู่ในเส้นทางดังกล่าว เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

>> สุดสลด แก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจ ชนสองแม่ลูก เสียชีวิตทั้งคู่

โดยการประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี มี พลเรือตรี สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 นายประเสริฐ อินทรัตน์ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติและยุติธรรมตังหวัดนครพนม พ.ต.อ.ทีธัต  อิ่มทั่ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตลอดจน ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ญาติพี่น้อง เดินทางมาร่วมไว้อาลัย และให้กำลังใจ

สำหรับบรรยากาศการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เป็นไปอย่างโศกเศร้า ที่ต้องมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพ พร้อมกันทั้ง 2 แม่ลูก อีกทั้ง นายอัมพรชัย หรือ หนุ่ม อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อของผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติๆ ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น

โดยในการประกอบพิธีครั้งนี้ ยังมีบรรดาเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนของ เด็กชายธนภัทร์ หรือ น้องกัปตัน รวมถึงคณะครูอาจารย์เดินทางมาส่งดวงวิญาณเป็นวาระสุดท้าย เพราะน้องกัปตันถือเป็นนักเรียนดีเด่น มีความประพฤติเรียบร้อย เป็นที่รักใครของเพื่อนและครูอาจารย์ ที่สำคัญยังเป็นความหวังของครอบครัวและโรงเรียน เนื่องจากเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษชอบเล่นกีฬาฟุตบอล

ทำให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวแทนโรงเรียน เคยชนะเลิศเป็นตัวแทนระดับโรงเรียนระดับจังหวัด และระดับภาคอีสานมาตลอด ทำให้หลายคนรวมถึงครอบครัว ผู้เป็นพ่อ คาดหวังว่าในอนาคตจะผลักดันให้ก้าวไปสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และเป็นนักกีฬาทีมชาติตามความฝัน แต่ต้องมาดับสลายเพราะเหตุการณ์ดังกล่าว 

ซึ่งในครั้งนี้เพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียน ได้ถือโอกาสเล่นดนตรี ร้องเพลงไว้อาลัย อำลาการจากไปของน้องกัปตัน จำนวนสองเพลง คือ เพลงโรงเรียนของหนู ของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ และ เพลงเราและนาย ของ เสกโลโซ โดยทุกคนต่างร้องเพลงหลั่งน้ำตา ด้วยความอาลัย สร้างความหดหู่ให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก  

ด้าน นายอัมพรชัย หรือ หนุ่ม อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ยอมรับยังทำใจไม่ได้ เกี่ยวกับการจากไปของภรรยา และลูกชายสุดที่รัก แต่ต้องสู้ต่อไปเพื่อลูกชายคนโต อายุ 16 ขวบ ที่กำลังเติบโตในวันข้างหน้า ต้องขอขอบคุณสำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผบ.นรข. ผอ.คุมประพฤติ รวมถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่ดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น

ซึ่งวันนี้ถือเป็นการส่งวิญญาณวาระสุดท้ายของภรรยาและลูกชาย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ตนยืนยันว่าถึงแม้จะเผาศพไปแล้ว แต่สิ่งที่ตนจะเดินหน้าต่อไปคือ การทวงคืนยุติธรรมให้กับภรรยากับลูก เพราะไม่อยากให้เรื่องนี้จบเพียงแค่อุบัติเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องหาทางช่วยเหลือเยียวยา เพราะเป็นต้นเหตุส่วนหนึ่งของการสูญเสีย ไม่ว่าจะเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือเกิดจากความประมาทของคนร้าย สำคัญที่ต้องมีหน่วยงานรับผิดชอบครอบครัวของตน

สิ่งสำคัญตนต้องการความกระจ่างให้ครอบครัว โดยตนจะเรียกร้องให้ตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบความชัดเจนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร เพราะสถานที่เกิดเหตุ เป็นหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และหน้าบ้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. จึงขอให้ทางตำรวจทบทวนและให้ความเป็นธรรมดูแล เยียวยาตนมากกว่านี้ ไม่อยากให้ดูแลเพียงแค่การดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพราะตนยังรับไม่ได้ที่จะต้องเรียกร้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดเศร้า เผาศพแม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาชน พ่อสะอื้นลูกชายอยากเป็นนักบอลทีมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook