เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคัก คาด 2 ทุ่มรู้ผล

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคัก คาด 2 ทุ่มรู้ผล

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคัก คาด 2 ทุ่มรู้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น คึกคัก ปชช. ทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ประธาน กกต. ยัน ไม่มีปัญหาการทุจริต คาดนับคะแนนแล้วเสร็จประมาณ 2 ทุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่ง กกต.ได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันใช้สิทธิ์เลือกตั้งของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี

โดยบรรยากาศโดยทั่วไปได้รับความสนใจจากประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง บางคนมายืนรอก่อนถึงเวลาเปิดหีบเนื่องจากต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้แล้วเสร็จก่อนที่จะเดินทางไปทำธุระส่วนตัวหรือทำงานประจำ

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ภายในวัดป่าศรีมัญจา บ.หนองไม้ตาย ม.6 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีรายชื่อในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว เนื่องจากบ้านพักของนายธนิก อยู่ในเขต บ.หนองไม้ตาย โดยมีลำดับของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้อยู่ในลำดับที่ 173

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยได้มีการนำคำสั่งของ กกต.กลาง ในการที่ศาลฎีกามีคำสั่งถอนรายชื่อ พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย ออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ มาทำการปิดทับรายชื่อผู้สมัคร รวมทั้งติดตั้งเพื่อแจ้งเตือนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้รับทราบ รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอนของการใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามระเบียบที่ กกต.กำหนด

ด้าน นายวิทยา คำควร ประธาน กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้หน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 186 คน ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้นมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครบ 100% และในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างพร้อมเพรียงและครบทุกคน

ซึ่งหลังจากการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. มานั้นยังคงไม่พบสิ่งผิดปกติหรือข้อผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ขณะที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้นยังคงทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงการเปิดหน่วยเลือกตั้ง เขต 7 จ.ขอนแก่น ว่า จากการที่ได้มาทำกิจกรรมรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง และประชุมเตรียมความพร้อมด้วยตนเอง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา พบว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความตั้งใจและเตรียมการอย่างดี

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง และที่มีการร้องเรียนเบาะแสการทุจริตมาทางจังหวัด ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ เพราะตามกระบวนการทาง กกต. จังหวัดตรวจสอบเบื้องตนก่อน แล้วจึงส่งมาให้ กกต. ภาค และคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ส่วนที่เมื่อวานนี้มีบางหน่วยเลือกตั้งยังไม่มีการติดบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง นายอิทธิพร กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้วบัญชีรายชื่อชุดแรกต้องติดภายใน 25 วัน ก่อนการเลือกตั้ง ส่วนอีกชุดหนึ่งเป็นรายชื่อที่มีการย้ายเข้า-ออก ต้องติดเช้าวันเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการนับคะแนนคาดว่าแต่ละหน่วยแล้วเสร็จ 2 ทุ่ม เพราะประชาชนที่มาลงคะแนนน่าจะน้อยกว่าครั้งที่แล้ว

ส่วนที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องข้าราชการในพื้นที่วางตัวไม่เป็นกลาง ว่า กกต. ได้กำชับอยู่ตลอดไม่ใช่แค่ช่วงการเลือกตั้งเท่านั้น ว่าข้าราชการไม่สามารถเอื้อผลประโยชน์ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครคนใดคนหนึ่งได้ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

>> ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย "นวัธ เตาะเจริญสุข" ส.ส.เพื่อไทย สิ้นสภาพ สั่งเลือกตั้งใหม่
>> มติ กกต. เคาะ 22 ธ.ค. จัดเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 แทน “นวัธ”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 คึกคัก คาด 2 ทุ่มรู้ผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook