ยึดทรัพย์ 500 ล้าน เจ้าของร้านทองชื่อดังเมืองพิษณุโลก ลูกซัดทอดพ่อค้ายาเสพติด

ยึดทรัพย์ 500 ล้าน เจ้าของร้านทองชื่อดังเมืองพิษณุโลก ลูกซัดทอดพ่อค้ายาเสพติด

ยึดทรัพย์ 500 ล้าน เจ้าของร้านทองชื่อดังเมืองพิษณุโลก ลูกซัดทอดพ่อค้ายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านทองชื่อดังเมืองพิษณุโลกและลูกชาย เอี่ยวเครือข่ายค้ายาเสพติด หลังรวบขบวนการใหญ่ ที่ จ.เชียงราย ยึดยาบ้า 1 ล้าน 2 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่บุกตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ธ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ตลาดโคกมะตูมตลาดเทศบาล 4 อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6,  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ,ปปส. ภาค 6 และ ปปส.ภาค 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 ระดมกำลังกว่า 100 นายตรวจค้นเป้าหมายร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในบริเวณตลาดโคกมะตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยนำหมายศาลระดมตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุดบริเวณตลาดโคกมะตูม และในเครือแสงพรหมรวมในพิษณุโลก 8 จุด 

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ได้มีการสนธิกำลังของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายกลุ่มลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ คดีการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน พร้อม เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า รวม 1,200,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ขยายผลออกหมายจับ 6 หมาย

ในวันนี้จึงได้บูรณาการกำลังเข้าดำเนินการตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องตามหมายจับและตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ในพื้นที่ จ.เชียงราย 5 จุด และในพื้นที่ จ.พิษณุโลก 8 จุด โดยผู้ต้องหาที่โดนจับได้ไปก่อนหน้านี้ได้ให้การซัดทอดว่า ได้รับการสั่งการจากลูกชายเจ้าของห้างทอง

ตำรวจจับกุม นายพันธนัน ลูกชายเจ้าของร้านทอง พร้อมขอศาลออกหมายจับ นายนันทพันธ์ เจ้าของร้านทอง โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้แก่

ทองรูปพรรณในร้านทอง สาขา 1 จำนวน 3,668 รายการ น้ำหนัก 1,428 บาท ราคาประมาณ 28 ล้านบาท, หอพักหรือแมนชั่น 4 แห่ง ราคาทรัพย์สินประมาณ 200 ล้านบาท, อาคารพาณิชย์ จำนวน 10 คูหา มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท, ที่ดินจำนวน 58 แปลง เนื้อที่ 136 ไร่ มูลค่าประมาณ 155 ล้านบาท, พระพุทธรูป พระบูชา จำนวนประมาณ 50 องค์ ยังไม่ได้ประเมินราคา รถยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ไว้ดำเนินการตาม พรบ.มาตรการในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการบูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานในการขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด เครือข่าย นายอดิศักดิ์ พร้อมพวก ของกลางยาบ้า 1.2 ล้านเม็ดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องกับคดีนี้บ้าง ซึ่งนำไปสู่การจับกุมและเปิดแผนปฏิบัติการ

ในวันนี้ซึ่งมีการยึดทรัพย์จากหัวหน้ากลุ่มกระบวนการที่จังหวัดพิษณุโลก จากการตรวจสอบพบว่านายนันทพันธ์ มีธุรกิจร้านทอง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเริ่มเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่ปี 2545-2546

ซึ่งนักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลกก็เคลือบแคลงสงสัยที่นายนันทพันธ์ ที่สร้างตัวได้ค่อนข้างเร็ว อีกทั้งไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่สามารถมาทำธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลกได้หลายอย่าง และขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางตำรวจก็ได้เฝ้าติดตามหาหลักฐาน จนกระทั่งทางตำรวจภูธรภาค 5 มีหลักฐานจากการจับกุมขบวนการและนำมาซึ่งการขยายผลการจับกุม

ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ต.ค. เมื่อเวลา 22.30 น ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขาพระนครศรีอยุธยาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม 2 ผู้ต้องหาคือ นายเฉลิมพงศ์ หรือ กอล์ฟ อายุ 35 ปี และ นายบุลากร อายุ 50 ปี ขณะรอรับยาเสพติดเพื่อนำไปกระจายในพื้นที่ตอนในพร้อมรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเว่น 5998 พิษณุโลก ซึ่งนายเฉลิมพงศ์ หรือ กอล์ฟ เป็นบุตรชายนายนันทพันธ์ กับภรรยาอีกคนหนึ่ง จากการจับกุมได้มีการซัดทอดถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง จนนำไปซึ่งการจับกุมอีก 6 คน

โดยมีหัวหน้ากระบวนการคือนายนันทพันธ์ ที่มีการติดต่อขอซื้อยาเสพติดจาก นายละมูล อายุ 44 ปี จากประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอเจ้าของยาเสพติดโดยตรง ซึ่งในวันนี้จึงได้มีการปฏิบัติการพร้อมกัน จำนวน 13 จุด ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 5 จุด และในจังหวัดพิษณุโลก 8 จุด โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายสามารถจับกุม นายสถิตคุณ หรือ ป้องเทพใต้ อายุ 40 ปี ได้อีก 1 ราย ขณะที่พื้นที่จังหวัดพิษณุโลกมีการตรวจค้นและอายัดทรัพย์ได้ 500 ล้านบาท

สำหรับประชาชนทั่วไปที่เป็นลูกค้าจำนำ หรือ ขายฝาก ทองคำกับร้านทองดังกล่าวนั้น สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานปปส.ภาค 6 เลขที่ 112 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โทรศัพท์ 055-368167 ต่อ 10049 ในวันและเวลาราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook