ตำรวจเตรียมเรียก นักเรียนปาดคอเพื่อน เข้าให้ปากคำ

ตำรวจเตรียมเรียก นักเรียนปาดคอเพื่อน เข้าให้ปากคำ

ตำรวจเตรียมเรียก นักเรียนปาดคอเพื่อน เข้าให้ปากคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กฤษณะ" เผย ตร.จ่อเรียก นักเรียนปาดคอเพื่อน เข้าให้ปากคำ ขณะ ผบ.ตร.ย้ำสร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาคนหนึ่ง ปาดคอเพื่อนนักเรียนด้วยกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดวันที่ 20 ธ.ค. 62 ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ว่า ผู้เสียหาย อายุ 18 ปี ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยม โรงเรียนเดียวกัน ที่ได้ ทำร้ายร่างกายโดยใช้ขวดที่แตกเป็นปากฉลาม ตบที่คอข้างขวาของผู้เสียหาย ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหาย ได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลปทุมธานีและมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

จากกระแสในโลกโซลเชียลมิเดียที่ว่า พนักงานสอบสวน ทำเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้นั้น รองโฆษก ตร. ยืนยันว่า ตั้งแต่วันที่พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความก็ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมทั้งยังได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนยังคงต้องรอสอบปากแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานี ที่ทำการรักษาและชันสูตรบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย ประกอบกับสอบปากคำประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์รายอื่น ๆ

>> #รรชื่อดังย่านปทุม ว่อนโซเชียล หลังลือหึ่งเด็กปาดคอเพื่อน แต่โรงเรียนสั่งปิดเรื่องเงียบ

ในส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถทำการพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดยพนักงานสอบสวน จะได้ออกหมายเรียก หรือ เชิญตัว เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาเบื้องต้น ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 295

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวน ในการอำนวยความยุติธรรม ประชาชนที่มาติดต่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษโดยตลอด ให้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น และสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook