ช็อคจนลืมไม่ลง ที่สุดของข่าวสะเทือนใจแห่งปี 2019

ช็อคจนลืมไม่ลง ที่สุดของข่าวสะเทือนใจแห่งปี 2019

ช็อคจนลืมไม่ลง ที่สุดของข่าวสะเทือนใจแห่งปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี 2019 สำหรับวงการบันเทิงประเทศไทย โดยคละเคล้าอารมณ์กันไป ไม่ว่าจะมีทั้งทุกข์ สุข ดีใจ เสียใจ หรือเป็นเรื่องราวที่ทำเอาแฟนคลับอย่างเราๆ แอบช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปตามๆ กัน

อย่างวันนี้ ทีมข่าวบันเทิง sanook.com ก็ได้ขอรวบรวมเรื่องราวสุดช็อคที่เกิดขึ้น จนทำเอาแฟนคลับที่ได้รับรู้ถึงกับต้องเสียน้ำตา หรือแม้แต่บางเรื่องที่เก็บไว้เตือนใจตัวเองเป็นบทเรียนเพิ่มอีกหนึ่งบทในชีวิตก็ว่าได้

น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์
เริ่มกันที่ข่าวสุดช็อคของนักแสดงสาว น้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ ที่มีภาวะเลือดออกจากปากและจมูกโดยไม่ทราบสาเหตุ จนเจ้าตัวสลบและหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

แต่ปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง เพราะในที่สุด น้ำตาล เดอะสตาร์ ก็ได้จากไปอย่างสงบ โดยมีครอบครัวและแฟนๆ มาร่วมไว้อาลัย และส่งเธอขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ ทางทีมแพทย์ผู้รักษาได้เผยสาเหตุของโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับ น้ำตาล เดอะสตาร์ ให้ฟังภายหลังว่า เธอป่วยเป็นวัณโรคหลังโพรงจมูก ซึ่งเป็นโรคที่ไม่ค่อยแสดงอาการอะไรออกมาให้ทราบ และพบเจอโรคดังกล่าวในประเทศไทยเพียงแค่ 39 คนเท่านั้นเอง

>>อ่านทุกประเด็นของ น้ำตาล เดอะสตาร์ 

เมฆ-วินัย ไกรบุตร
ทำเอาแฟนๆ ตกใจไปตามๆ กัน เมื่อมีภาพของนักแสดงรุ่นใหญ่ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมพิกอยด์ ที่เกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องกับแพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งเป็นโรคที่หายากพบเพียง 1 ใน 4 แสนคนเท่านั้น

โดยอาการของ เมฆ วินัย เริ่มต้นจากมีอาการช็อคจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งพอกลับบ้านบริเวณใบหน้าได้บวมและมีตุ่มน้ำเกิดขึ้นเยอะ จนต้องให้คุณหมอฉีดยาสเตียรอยด์ ทำให้ตุ่มดังกล่าวลดน้อยลง และปรับมาเป็นยาทานแทน

แต่อาการดังกล่าวก็ส่งผลไปในทางลบ เจ้าตัวทรมานด้วยความเจ็บปวดทั้งร่ายกายและสุขภาพจิต อีกทั้งยังไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ และต้องเข้ารับการรักษาโดยนอนที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน ทำให้เงินที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ทางด้านแฟนคลับและเพื่อนพ้องต่างร่วมกันบริจาคเงินให้ เพราะอยากให้หนุ่มเมฆหายขาดจากโรคดังกล่าว

และถึงแม้โรคตุ่มน้ำพองจะยังไม่หายขาดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ เมฆ วินัย ก็ยังสามารถดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้กลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง พร้อมยังขอบคุณทุกกำลังใจและทุกคนที่ช่วยเหลือในวันที่ลำบาก

>>"วินัย ไกรบุตร" ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ทีมแพทย์จุฬาฯ เผยรักษาหาย ข่าวลือถึงตายไม่จริง

>>"วินัย ไกรบุตร" และภรรยา กอดกันร้องไห้ ขอบคุณทีมแพทย์และทุกคนที่ช่วยเหลือ

>>"เมฆ วินัย" ตุ่มน้ำพองกำเริบอีก ที่ผ่านมารับสภาพตัวเองไม่ไหว คันถึงขั้นกรีดน้ำเหลือง

ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง
กลายเป็นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ช็อควงการบันเทิงไทย เมื่อมีข่าวออกมาว่าอดีตนักร้องชื่อดังในยุค 90 อย่าง ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า และแฟนหนุ่ม ถูกตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เข้าตรวจค้นและจับกุมที่บ้านพักย่านรามอินทรา พร้อมของกลางเป็นยาเค หรือเคตามีน จำนวน 5.2 กิโลกรัม

แต่ในเวลาต่อมาก็ทำให้แฟนคลับได้ช็อคอีกรอบ เมื่อมีการรายงานความคืบหน้า ปุ๊กกี้ เป็นคนจัดหาและผลิตยาเสพติดให้กับแก๊งค้ายาที่ไต้หวัน โดยเจ้าตัวยอมรับทั้งเสพและค้ายาจริง ทำให้อนาคตในวงการดับวูบลงทันที

ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ได้เคยมีบุคคลปริศนาร่อนจดหมายถึงสำนักข่าวเกือบทุกแห่ง โดยระบุว่าเธอกับสามีอยู่ในขบวนการค้ายาเสพติด แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

>>ปุ๊กกี้ ปริศนา อดีตนักร้องดัง ถูกจับกุมพร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัม

>>ช็อกอีกรอบ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" เป็นคนจัดหา-ผลิตยาเสพติดให้แก๊งค้ายาไต้หวัน

>>ปุ๊กกี้ ปริศนา สารภาพแล้ว เสพ-ค้ายาเสพติดนานหลายปี ยอมรับตัดสินใจพลาด

แพท-ณปภา ตันตระกูล
เรียกว่ามีเรื่องที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับเธอคนนี้อยู่บ่อยๆ สำหรับนางเอกสาวสู้ชีวิต แพท-ณปภา ตันตระกูล ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเผยกับสื่อแบบหมดเปลือกว่า แม่ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่แม่แท้ๆ ของตัวเอง แต่ความจริงเป็นย่า และพี่ชายที่เห็นมาแต่ไหนแต่ไรก็คือพ่อที่แท้จริงนั่นเอง

ต่อมา แพท ณปภา ก็ได้ทราบข่าวว่า แม่แอ๋ว มารดาแท้ๆ ของเธอ ได้จากไปอย่างกะทันหัน โดยที่ยังไม่มีโอกาสได้ดูใจครั้งสุดท้าย ซึ่งในพิธีจัดงานศพวันนั้นถือเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ได้พบกัน เพราะที่ผ่านมามีโอกาสได้พูดคุยกันแค่ทางโทรศัพท์เท่านั้น และเธอก็เพิ่งจะมาทราบตอนท่านเสียว่า สาเหตุที่แม่ไม่ยอมมาเจอเนื่องจากป่วยหนัก แต่ก็ไม่ยอมบอกเธอสักคำ

>>"แพท ณปภา" พา "เรซซิ่ง" กราบศพคุณยาย เศร้าเจอกันครั้งแรกแต่ต้องอำลาชั่วนิรันดร์

>>"แพท ณปภา" ร่ำไห้รับรู้ความจริงแล้ว เหตุ 33 ปีไม่เคยเจอหน้าแม่แท้ๆ

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ - ดีเจแจ็ค ไรเดอร์
ตกอกตกใจกันยกใหญ่ เมื่อจู่ๆ พระเอกหนุ่มมาดเกรียน บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็ต้องเข้ารับการรักษาเนื่องจากถูกแมลงกัดจนติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน ขณะแช่ออนเซ็นอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น จนต้องผ่าตัดคว้านเนื้อตายขนาดเท่าผลส้มทิ้ง และพักงานกะทันหันเพื่อรักษาตัวเองโดยด่วน

ซึ่งพอมองย้อนกลับไปไม่กี่วัน ดีเจหนุ่มอารมณ์ดี แจ็ค ไรเดอร์ ก็ต้องเข้ารักษาตัวด้วยวิธีการผ่าตัดเหมือนหนุ่มบอย เพราะถูกแมลงกัดขณะไปเที่ยวญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่อาการหนักกว่าเพราะแผลกระจายวงกว้างเปรียบเท่าตะกร้าใส่ผลส้มของอีกฝ่ายก็ว่าได้ ทำให้ต้องเข้าผ่าตัดถึง 3 ครั้ง หวิดตัดขาทิ้ง และต้องเข้ารักษาตัวนานถึง 60 วัน สูญเงินกว่า 1.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ดีเจแจ็ค ไรเดอร์ ก็ยังคงเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจหนุ่มบอยให้หายปกติโดยเร็ว

>>"บอย ปกรณ์" เล่าละเอียด นาทีติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน จากตุ่มเล็กๆ ลุกลามเร็วมาก

>>"แจ็ค ไรเดอร์" เฉียดตายถูกแมลงกัด-ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน หวิดตัดขาพิการตลอดชีวิต

ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล
ห่างหายจากวงการบันเทิงเพื่อไปมีครอบครัวที่อบอุ่นและลุยธุรกิจส่วนตัว แต่ก็ทำให้แฟนคลับได้ช็อคไปตามๆ กัน เมื่อ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวร้ายกับแฟนคลับว่าน้องชายแท้ๆ หรืออดีตนักแสดง ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแบบที่ครอบครัวเองก็ยังเตรียมใจไม่ทัน

โดย ไมเคิล ได้เสียชีวิตจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย หลังเพิ่งตรวจพบและต่อสู้กับโรคดังกล่าวได้เพียง 2 เดือน ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนๆ เป็นอย่างมาก

>>"ปีเตอร์ คอร์ป" สุดเศร้า มะเร็งกระเพาะอาหารพรากชีวิตน้องชาย "ไมเคิล" ไปอย่างไม่มีวันกลับ

>>"ปีเตอร์" สุดกลั้นน้ำตากอดลูกร้องไห้สูญเสียน้องชาย "พลอย" อดีตภรรยาเคียงข้างให้กำลังใจ

>>อาลัยรัก ครอบครัวส่ง "ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล" ครั้งสุดท้าย บรรยากาศโศกเศร้า

หญิง-อภิสรา รักชาติ
แอบช็อคไปตามๆ กัน เมื่ออดีตนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ หญิง-อภิสรา รักชาติ ได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยขอรับเงินบริจาคจากแฟนๆ เนื่องจากเธอป่วยไตวายแต่ไร้เงินในการรักษาผ่าตัดเปลี่ยนไต พร้อมตัดพ้อว่ายังไม่อยากตาย จนเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับที่ทราบข่าวต่างช่วยกันระดมเงินส่งไปช่วยเหลือ

ซึ่งต่อมาถึงแม้เงินจะมีเพียงพอในระดับหนึ่งแล้ว แต่ หญิง อภิสรา ก็ยังไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดเลยได้ สาเหตุก็เพราะสุขภาพร่ายกายเธอยังไม่แข็งแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ต้องหันกลับมาดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ บวกกับสภาพจิตใจที่เกินร้อย จึงทำให้มีแรงฮึดที่จะสู้ต่อกับโรคนี้อีกครั้ง

และถึงแม้ดูเหมือนจะมีมรสุมชีวิตเข้ามา แต่อีกด้านหนึ่ง หญิง อภิสรา ก็ยังคงมีหวานใจหนุ่ม แจ็ค เชิญยิ้ม คอยอยู่ดูแลและให้กำลังเคียงข้างตลอดเวลาแทบจะไม่หายไปไหนเลย

>>"หญิง อภิสรา" อดีตสาวเซ็กซี่ โพสต์ IG "ยังไม่อยากตาย" 4 ปีต่อสู้โรคไต ไร้งาน-ไร้เงินผ่าตัด

>>"หญิง อภิสรา" สู้อีกสักตั้ง ต้องแข็งแรงเพื่อผ่าตัดเปลี่ยนไต "แจ๊ค เชิญยิ้ม" คอยเคียงข้าง

เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ช็อคสุดๆ ปิดท้ายเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงหนุ่ม เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงที่คอนโดในขณะที่แฟนสาวหลับพักผ่อนอยู่ในห้องนอน

ในขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวลือออกมาต่างๆ นานา ถึงสาเหตุการที่ เหม ภูมิภาฑิต ต้องเลือกจบชีวิตด้วยตัวเอง โดยบางกระแสอ้างว่ามีเรื่องของเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีใครฟันธงได้ชัดเจน โดยทางครอบครัวได้ออกมาเผยว่า หนุ่มเหม มีภาวะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เคยเขียนจดหมายลาตายส่งให้น้องสาว แต่ก็ไม่คิดว่าครั้งนี้จะเกิดขึ้นจริง

>>"เหม ภูมิภาฑิต" อดีตดาราหนุ่มค่ายกันตนา กลายเป็นศพเสียชีวิตคาห้องพัก

>>แฟนสาว "เหม ภูมิภาฑิต" เล่านาทีช็อก ตื่นมาเจอศพดาราหนุ่มริมระเบียง

>>"มดดำ" เผยเหมฆ่าตัวตาย ส่วนหนึ่งไปค้ำประกันให้เพื่อน อยู่ดีๆ เป็นหนี้ 15 ล้าน

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ช็อคจนลืมไม่ลง ที่สุดของข่าวสะเทือนใจแห่งปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook