#รรชื่อดังย่านปทุม ตั้งโต๊ะแถลงเหตุนักเรียนปาดคอเพื่อน เด็กที่ก่อเหตุมีอาการทางจิต

#รรชื่อดังย่านปทุม ตั้งโต๊ะแถลงเหตุนักเรียนปาดคอเพื่อน เด็กที่ก่อเหตุมีอาการทางจิต

#รรชื่อดังย่านปทุม ตั้งโต๊ะแถลงเหตุนักเรียนปาดคอเพื่อน เด็กที่ก่อเหตุมีอาการทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.62) เมื่อเวลา 12.10 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียน ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายศราวุธ ฤทธิ์จอหอ ครูฝ่ายกิจการนักเรียน , ดร. เอกพรต สมุทธานนท์ ผอ.โรงเรียน, ดร.งามพิศ  ลวากร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 4 , นายชนะ  สุ่มมาตย์  ผอ.เฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. , น.ส.นงลักษณ์  เรือนทอง ผอ.สำนักบริหารการมัธยมศึกษาตอนปลาย, ดร.เกษม สดงาม ผู้เชียวชาญพิเศษด้านวิจัยและพัฒนาบุคลากร สพฐ. , นางอุบลวรรณ  มงคลากูร ครูที่ปรึกษาและนายสุรพล สุวรรณแสง ผอ.ส่งเสริมวัดการศึกษา (สพฐ.4) ร่วมแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บเย็บที่ลำคอ 8 เข็ม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

>> #รรชื่อดังย่านปทุม ว่อนโซเชียล หลังลือหึ่งเด็กปาดคอเพื่อน แต่โรงเรียนสั่งปิดเรื่องเงียบ

นายศราวุธ  ฤทธิ์จอหอ  ครูฝ่ายกิจการนักเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองมองเห็นจากกระจกห้องด้านหน้าโรงอาหารจึงเข้าไปห้ามเหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นหลังจากห้ามเสร็จพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ1ราย จึงนำนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากห้องพยาบาลไปส่งร.พ.เมืองปทุมธานี และย้ายไปที่ร.พ.ปทุมธานี มีการแจ้งไปยังผอ.โรงเรียนให้ทราบ และมีการแจ้งผู้ปกครองผู้ได้รับบาดเจ็บให้ทราบมาที่ รพ. ส่วนนักเรียนที่ทำร้ายร่างกายได้นำตัวมาที่ห้องปกครองโดยประสานครูประจำชั้นได้เข้ามาเกลี้ยกล่อมพูดคุย หลังจากที่ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวเสร็จจึงเดินทางมาที่ห้องปกครองเพื่อพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย ผลในการพูดคุยวันนั้นคนที่ก่อเหตุผู้ปกครองยินดีจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมจะนำลูกไปพบแพทย์ที่ทำการรักษา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเมื่อทราบว่า เพื่อนที่ก่อเหตุมีอาการทางจิตจึงไม่ได้ติดใจเอาความเพื่อนจึงแยกย้ายกันไปเพียงแต่ฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บได้ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางอุบลวรรณ  มงคลากูร ครูที่ปรึกษาของนักเรียนผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า 1 ปีการศึกษาที่ดูแลมาไม่มีอาการก้าวร้าวเป็นเด็กเรียนเก่งตั้งใจเรียน และยังมีความสามารถพิเศษในการร่วมแสดงดนตรีในวันต่อต้านยาเสพติดของโรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศยังมาบอกว่ามีความภาคภูมิใจและเป็นเด็กที่เสียงดีมาก  ตนเองจึงถามว่าทำไมก่อเหตุขึ้น และได้คำตอบว่าควบคุมอารมย์ตนเองไม่ได้เพราะโดนกระตุ้น 

ดร. เอกพรต สมุทธานนท์ ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีเจตนาจะดูแลการศึกษาทั้งสองคนเพราะในระยะเวลาอีก 2 เดือนก็จะจบการศึกษาแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนสามารรถจัดการศึกษาได้หลายแบบขึ้นอยู่กับนักเรียนซึ่งจะดูแลการศึกษาให้ตลอดรอดฝั่ง ทั้งนี้ทราบว่าตั้งแต่ช่วงม.1-ม.3 ซึ่งศึกษาที่สถาบันอื่นผู้ก่อเหตุมีการรักษาอาการป่วยสุขภาพจิตและมีการรับยารักษามาโดยตลอด กระทั่งมาศึกษาที่โรงเรียนปทุมวิไลชั้นม.4 อาการป่วยดีขึ้นจึงหยุดใช้ยากระทั่งก่อเหตุ  

นายชนะ สุ่มมาตย์  ผอ.เฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีกซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่โรงเรียนแห่งนี้แต่เป็นทั่วประเทศ โดยให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาจิตการปฏิบัติธรรม และจัดกิจกรรมเสริมสร้างพฤติกรรมและคุณลักษระวิสัยให้แก่เด็กนักเรียน เช่นลูกเสือ แนะแนว  และการสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายผู้ปกครองว่าเด็กนักเรียนจะได้รับการดูแลจากผู้ปกครองและประชาชนในพื้นที่   ทั้งนี้ในอนาคตข้างหน้าจะมีการพัฒนาครูด้านจิตวิทยาไม่ว่าจะเป็นจิตวิทยาคลีนิคหรือจิตวิทยาแนะแนวทั่วประเทศเพื่อที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้ครูเหล่านี้ได้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดเชื่อมโยงกับครูที่ปรึกษา

>> คืบ #รรชื่อดังย่านปทุม เด็กมือปาดคอเข้าพบตำรวจแล้ว พร้อมร่ำไห้กอดขอโทษเพื่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook