ตะครุบโจรชิงทอง สารภาพหาเงินนอนโรงแรมหรู ประวัติลักทรัพย์เป็นอาชีพ

ตะครุบโจรชิงทอง สารภาพหาเงินนอนโรงแรมหรู ประวัติลักทรัพย์เป็นอาชีพ

ตะครุบโจรชิงทอง สารภาพหาเงินนอนโรงแรมหรู ประวัติลักทรัพย์เป็นอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมโจรชิงทองทำแผน สารภาพหาเงินนอนโรงแรมหรู พบประวัติโชกโชนลักทรัพย์เป็นอาชีพ

ชุดสืบสวน สภ.สันทราย นำตัว นายจิราวัฒน์ หรือ เทพ อายุ 31 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองโอเอะ หน้าตลาดสามแยกสันทราย ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมการทำแผนครั้งนี้ ท่ามกลางประชาชนที่มามุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก

การทำแผนไล่เรียงเหตุการณ์ เริ่มจากที่นายจิราวัฒน์เดินเข้ามาภายในร้านและทำทีขอดูทอง ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมาโชว์และข่มขู่พนักงานให้ส่งสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทให้ จากนั้นได้วิ่งหลบหนีขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในซอยข้างตลาดแล้วหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา

หลังก่อเหตุนายจิราวัฒน์ได้นำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองนริศรา ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาสันทราย ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันหลังก่อเหตุ ได้เงินประมาณ 37,000 บาท จากนั้นได้นำเงินไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ตามถนนคนเดิน ไนท์บาซ่า รวมทั้งซื้อปืนบีบีกัน และ แทปเล็ต  นอกจากนี้ยังนำเงินไปเปิดโรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน จนเหลือเงินอยู่เพียง 3,500 บาท กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้

จากการสอบปากคำนายจิราวัฒน์ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุ เพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพราะตกงาน เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษออกมาในคดีลักทรัพย์ จึงตัดสินใจหันมาก่อเหตุลักทรัพย์ แต่ละวันจะเดินหาเป้าหมายไปเรื่อยๆ โดยเน้นบ้านพักอาศัย หรืออาคารพาณิชย์ หากเห็นว่าบ้านไหนล็อกกุญแจด้านนอก ก็จะลงมือก่อเหตุโดยปีนเข้าไปเพื่อขโมยทรัพย์สิน ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัด ล่าสุดหลังก่อเหตุที่เชียงใหม่แล้วตั้งใจจะเดินทางต่อไปยัง จ.อยุธยา เพื่อหาเงินใช้จ่ายไปเรื่อยๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัตินายจิราวัฒน์ พบว่าเมื่อปี 2554 เคยก่อเหตุงัดแงะบ้านเรือนประชาชนหลายครั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนหลบหนีมาที่ จ.เชียงใหม่ และก่อเหตุงัดร้านทองกลางเมืองเชียงใหม่ โดยพยายามเจาะตู้เซฟที่ใส่ทองภายในร้าน แต่เนื่องจากเหนื่อยล้าจึงเผลอหลับข้างตู้เซฟ เจ้าของร้านทองตื่นมาเจอจึงแจ้งตำรวจจับ ก่อนติดคุกนาย 6 ปี 9 เดือน และ ถูกศาลอาญากรุงเทพอายัดตัวต่อไปคุมขังต่อที่เรือนจำพิศษกรุงเทพ  เพิ่งพ้นโทษออกมาได้วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา 

หลังพ้นโทษก็ยังไปก่อเหตุงัดแงะบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ สภ.เมือง จ.สุรินทร์  2 ครั้ง ได้อาวุธปืนและเงินจำนวนมาก ก่อนหลบหนีมา จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. จากนั้นวันที่ 18 ธ.ค. ก็ไปงัดแงะร้านซ่อมรถในพื้นที่สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ และโจรกรรมเอารถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมเงินสด ออกมา และใช้รถที่โจรกรรมมาก่อเหตุชิงทอง วันที่ 20 ธ.ค. กระทั่งถูกจับกุมตัวได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาข้อหา "ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook