"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งใจไม่เคยลืม ช่วงชีวิตยามลำบาก "อั้ม พัชราภา" ยื่นมือช่วยเหลือ

"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งใจไม่เคยลืม ช่วงชีวิตยามลำบาก "อั้ม พัชราภา" ยื่นมือช่วยเหลือ

"ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งใจไม่เคยลืม ช่วงชีวิตยามลำบาก "อั้ม พัชราภา" ยื่นมือช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นที่นึกถึงและถามไถ่ของแฟนละครอยู่เสมอ สำหรับ ป้าแมว-รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ นักแสดงอาวุโส วัย 76 ปี ที่ฝากฝีไม้ลายมือผ่านผลงานการแสดงมาแล้วนับไม่ถ้วน

และถึงแม้ในยุคหลังๆ บทบาทที่ป้าแมวได้รับจะเป็นบทของแม่บ้านที่คอยสอดแนมและนำข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ มารายงานให้กับบรรดาตัวร้าย แต่ด้วยทักษะและฝีมือที่สะสมมาจากประสบการณ์ ก็ทำให้หลายๆ ครั้งป้าแมวสามารถขโมยซีนจากตัวละครหลักไปได้แบบเนียนๆ

กระทั่งระยะเวลาผ่านล่วงเลยไป งานละครที่เคยได้รับมอบหมายจากบรรดาผู้จัดก็ค่อยๆ หดหายไปตามกาลเวลา อีกทั้งยังมีปัญหาสุขภาพรุมเร้าเนื่องจากอายุที่มากขึ้น จึงทำให้ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ จำเป็นต้องหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเอง

ล่าสุด Sanook ได้มีโอกาสเจอกับ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ จึงได้เข้าไปถามไถ่ถึงชีวิตความเป็นอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งป้าแมวได้ตอบอย่างอารมณ์ดีกว่า จริงๆ ตัวป้าแมวเองก็คิดถึงงานแสดงมาก และก็พร้อมแล้วที่จะกลับไปทำงานอีกครั้ง หากยังมีผู้จัดละครหยิบยื่นโอกาสให้

พร้อมกันนั้น ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ก็ยังไม่ลืมที่จะพูดถึง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นักแสดงสาวที่ป้าแมวยกให้เป็นซุปเปอร์สตาร์ในดวงใจ เพราะไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน อั้ม พัชราภา ก็ยังพร้อมที่จะหยิบยื่นน้ำใจให้เสมอ แม้กระทั่งในวันที่ป้าแมวเจ็บไข้ได้ป่วย หรือต้องลำบากจากเหตุการณ์น้ำท่วม

หายหน้าหายตาไปนานเลย ตอนนี้สุขภาพร่างกายป้าแมวเป็นอย่างไรบ้าง ?
"ช่วงนี้ที่บอกว่าไม่เห็นหน้าค่าตาก็เป็นเพราะว่าป้าแมวไม่สบายเพิ่งจะออกมาจากโรงพยาบาลนะคะ ถามว่าเอ๊ะทำไมถึงไม่มีงาน ก็ผู้จัดยังไม่ได้ติดต่อมาเลย"

ถ้ามีงานติดต่อมาเราก็ยังพร้อมรับเหมือนเดิม ?
"100 เปอร์เซ็นต์ค่ะ พร้อมตบ คิดถึงมากเลย ตอนนี้ไม่ยอมเปิดทีวีดูเลยนะคะเพราะว่ามันคิดถึงมากๆ ไม่อยากดูทีวี ไม่อยากดูคนอื่นเล่น เพราะถ้าดูแล้วมันไม่ได้อย่างใจก็อยากจะเล่นเอง"

ช่วงที่เราหายหน้าไปก็มีข่าวออกมาว่าเราได้รับความช่วยเหลือจากน้องๆ นักแสดงหลายคน อย่างเช่น อั้ม พัชราภา ?
"มีคุณอั้ม พัชราภา มีคุณโอ๋ ภัคจีรา และก็มีเพื่อนคุณโอ๋ ซึ่งเขาไม่ได้เป็นดาราเลย แต่เขาชอบการแสดงของเราค่ะ"

พอจะบอกได้ไหมว่าเขามอบความช่วยเหลือให้เราอย่างไรบ้าง ?
"โดยการโอนเงินค่ะ โอนเงินมาให้"

ความสัมพันธ์ของเรากับ อั้ม พัชราภา นอกจากจะเป็นเรื่องความช่วยเหลือแล้ว ยังได้มีการติดต่อพูดคุยไหม ?
"คืออั้มเนี่ย โดยปกติแล้วไม่ค่อยได้พูดได้คุยกัน แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมาไม่สบายหรืออะไรอย่างนี้ อั้มก็จะโทรศัพท์มาถามด้วยตัวเองเลยว่าเป็นยังไง มีปัญหาอะไรไหม เหมือนเมื่อตอนน้ำท่วมอั้มก็ช่วยมาเหมือนกัน"

ป้าแมวกับอั้ม ร่วมงานกันมานานแค่ไหนแล้ว ?
"ตั้งแต่เรื่องแรกที่อั้มเข้ามา ป้าแมวก็เล่นตั้งแต่เรื่องแรกเลย"

ป้าแมว ดาวพระศุกร์ โชว์แอคติ้งบทนางร้าย แค่เห็นหน้าก็รู้ว่าแซ่บ

ในสายตาเราตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ อั้ม พัชราภา เปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง ?
"อั้มเป็นคนที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลาย คือให้ความเคารพนับถือป้าแมวยังไงก็ยังเหมือนเดิม ห่วงใยป้าแมวยังไงก็ยังเหมือนเดิม"

ทุกครั้งที่ อั้ม พัชราภา โอนเงินช่วยเหลือเราไม่เคยมีใครทราบ ?
"คนไม่รู้จนกระทั่งนักข่าวบอกขึ้นมาคนก็เลยรู้ค่ะว่าอั้ม ทุกครั้งที่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมาอั้มจะช่วยเหลือป้าแมวทุกครั้งค่ะ"

ป้าแมวมีอะไรอยากจะบอกกับ อั้ม พัชราภา บ้างไหม ?
"คือถ้าเกิดว่าอั้มโทรมาป้าแมวก็จะบอกให้ฟัง อย่างเช่นน้ำท่วม ป้าแมวก็จะบอกว่าตอนนี้บ้านน้ำท่วม อั้มก็จะโทรเข้ามาเลย โทรมาว่าป้าแมวเป็นยังไงบ้าง หรือตอนนี้ที่ไม่สบาย อั้มก็จะถามว่าเป็นยังไงบ้างป้าแมว มีอะไรเกิดขึ้น ป้าก็จะบอกว่าไม่สบาย แต่จะเป็นอั้มที่โทรเข้ามา"

ช่วงนี้สุขภาพร่างกายป้าแมวเป็นยังไงบ้าง ?
"ช่วงนี้สุขภาพที่ว่าไม่สบายโอเค แต่ถ้าเป็นเรื่องหอบหืดมันก็ขึ้นอยู่กับดินฟ้าอากาศ แต่ช่วงนี้มันจะมีอาการที่เกี่ยวกับขาเกี่ยวกับหัวเข่า ซึ่งป้าแมวกำลังรักษาอยู่ค่ะ"

มีอะไรอยากจะบอกแฟนๆ ที่เป็นห่วงและคิดถึงป้าแมวบ้างไหม ?
"ขอบคุณมากๆ ค่ะ แฟนๆ ละครของป้าแมวที่อยากให้ป้าแมวหาย และก็โอนเงินมาให้ป้าแมวรักษาตัวมากมายก่ายกอง ถึงแม้จะคนละนิดๆ หน่อยๆ ป้าแมวก็กราบขอบพระคุณอย่างสูงนะคะ และก็อยากจะกลับไปเล่นละครอีกหนค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ป้าแมว ดาวพระศุกร์" ซึ้งใจไม่เคยลืม ช่วงชีวิตยามลำบาก "อั้ม พัชราภา" ยื่นมือช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook