สาวสุดทน พ่อค้าร้านส้มตำเชียงใหม่ด่าไม่สวย-ซื่อบื้อ ลั่นปากกล้าไม่ว่า แต่เหยียดทำไม

สาวสุดทน พ่อค้าร้านส้มตำเชียงใหม่ด่าไม่สวย-ซื่อบื้อ ลั่นปากกล้าไม่ว่า แต่เหยียดทำไม

สาวสุดทน พ่อค้าร้านส้มตำเชียงใหม่ด่าไม่สวย-ซื่อบื้อ ลั่นปากกล้าไม่ว่า แต่เหยียดทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) เป็นรูปภายในร้านส้มตำแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และมีพ่อค้าเจ้าของร้านอยู่ด้วย โดยเขียนข้อความบรรยายว่า ตนโดนพ่อค้าคนดังกล่าววิจารณ์รูปลักษณ์ของตัวเองว่าไม่สวยและซื่อบื้อ ซึ่งมองว่าเป็นการเหยียด และควรให้เกียรติลูกค้ามากกว่านี้

"รสชาติ พอได้... โดนกับตัว แต่พ่อค้านั้นเหยียดคนเหยียดลูกค้าไปหน่อยอะ #วัดจากอะไรว่าเขาไม่สวยและซื่อบื้อโง่อีก พูดต่อหน้าเลย ตัวเองก็ไม่ใช่หล่อที่สุดในโลกนะคะ" ผู้โพสต์ ระบุ

ไม่ใช่แค่นั้น ผู้โพสต์บอกอีกว่า ตนทราบว่าร้านนี้มีจุดขายหนึ่งคือการพูดจากับลูกค้าที่รุนแรง แต่ไม่คิดว่าการพูดรุนแรงนั้นจะรวมถึงการวิจารณ์รูปลักษณ์ภายนอกของลูกค้าด้วย ทำให้ตนคิดว่าคงมาอุดหนุนครั้งนี้เป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย

"รู้ว่าจุดขายก็อย่างที่บอกแหละ เขาเขียนว่าพ่อค้าร้านนี้ปากหมา ไม่เหมาะกับคนโลกสวย ก็คงครั้งเดียวจบ ไม่ใช่ลูกค้าคือพระเจ้านะเพราะฉันก็คน ไปอุดหนุน ยิ้มแย้ม และฉันคิดว่า ฉันอะคนง่ายๆ ไม่ได้เยอะอะไร และจ่ายคล่องสุดแล้ว แค่อยากให้รู้ว่าปากหมาแต่ไม่ควรมาเหยียดรูปลักษณ์คนอื่น" ผู้โพสต์ ระบุ

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใน จ.เชียงใหม่ เพราะหลังจากโพสต์ได้เพียง 14 ชั่วโมง มีผู้มากดแสดงอารมณ์กว่า 12,000 ครั้ง และแชร์ไปกว่า 4,500 ครั้ง ขณะเดียวกันก็มีผู้แสดงความมเห็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง

ความเห็นหนึ่งระบุคล้ายเจ้าของโพสต์ว่า ร้านอื่นๆ ทั่วประเทศบางร้านก็จุดขายคือการใช้คำพูดรุนแรง แต่ใช้แซวลูกค้าพอสมควร แต่การวิจารณ์รูปลักษณ์ผู้อื่นด้วยถ้อยคำเช่นนี้ที่เกิดขึ้นในกรณีนี้อาจมากเกินไป 

เรื่องไม่จบ หลังเจ้าของร้านขอโทษ แต่แอบเหน็บต่อ

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ได้ไม่นาน พ่อค้าร้านดังกล่าวเขียนความเห็นด้านล่างโพสต์ว่า ตนขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่แวะมาทานอาหารที่ร้าน และขอโทษด้วยที่ทำให้ไม่พอใจ แต่กลับบอกต่อไปว่า ตนไม่เคยดูถูกคนอื่น และอาจจะเป็นฝ่ายเจ้าของโพสต์เองที่เข้าใจผิดเองมากกว่า

"ขอบคุณครับที่แวะมาครับ ขอโทษด้วยนะครับ ถ้าทำให้ไม่พอใจ ผมก็ไม่เคยดูถูกคน เข้าใจผิดอะไรหรือเปล่าครับ ขอโทษที่พูดไม่เข้ารูหูนะ" เจ้าของร้าน คอมเมนต์

ข้อความดังกล่าว ทำให้เจ้าของโพสต์เข้ามาตอบว่า ตนไม่ได้เข้าใจผิด และได้ยินคำพูดดังกล่าวเต็มสองหู

"ไม่มีอะไรเข้าใจผิดค่ะ เต็มหู และกินวันนี้ โต๊ะ 17" ผู้โพสต์ ตอบกลับ

เหตุนี้ทำให้ฝ่ายเจ้าของร้านนำเรื่องนี้ไปพูดต่อในคลิปที่ถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีเนื้อหาในทำนองว่า ตนไม่สนใจที่ตนพูดจาแรง เพราะยังมีคนที่รักตนและร้านจำนวนมาก ไม่ใช่แค่นั้น ตนไม่ได้อยากดัง เพราะตนดังมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนยุคที่มียูทูบเบอร์ (คนถ่ายคลิปลงเว็บไซต์ยูทูบ) เสียอีก

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook