เจ้าของสุดทน หมาสุดรักถูกฟันหัวแผลเหวอะ เผยถูกทำร้ายเป็นครั้งที่สามแล้ว

เจ้าของสุดทน หมาสุดรักถูกฟันหัวแผลเหวอะ เผยถูกทำร้ายเป็นครั้งที่สามแล้ว

เจ้าของสุดทน หมาสุดรักถูกฟันหัวแผลเหวอะ เผยถูกทำร้ายเป็นครั้งที่สามแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ธ.ค. 62) นายธิรพล นิยม อายุ 43 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ให้ติดตามคนร้ายที่ทำร้าย เจ้าลี่ สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ เพศผู้ ของตนเองที่เลี้ยงไว้ในพื้นที่ปั๊มน้ำมัน จนทำให้มันบาดเจ็บมีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้ากลางศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร  ต้องเจ็บปวดทรมานอย่างน่าสงสาร ขณะเดียวกันยังแจ้งความให้ติดตามคนร้ายที่เข้ามาขโมยเตาย่างสเต็กมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นบาท ที่หายไปในเวลาไล่เลี่ยกันอีกด้วย

นายธิระพล  เล่าว่า เลี้ยงเจ้าลี่มานานกว่า 2 ปี แม้จะหน้าตาดุ แต่มันก็เป็นสุนัขที่ไม่ดุร้าย เลี้ยงมา 2 ปี ไม่เคยไปกัดหรือทำร้ายคน โดยจะปล่อยให้อยู่ในบริเวณปั๊มน้ำมันและร้านอาหารในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้คอยเฝ้าพื้นที่ ที่ผ่านมายอมรับว่ามันเคยมีปัญหากับสุนัขในซอยเดียวกัน มีการไล่กัดกันบ้างตามธรรมชาติของสุนัขและไม่ได้มีเรื่องราวบานปลายอะไร  แต่ปรากฏว่าคืนวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่ตนเองและพนักงานได้ทำหมูกระทะรับประทานกัน และได้ปลดโซ่ปล่อยให้เจ้าลี่วิ่งเล่นตามปกติ ปรากฏว่าจากนั้นไม่นานเจ้าลี่ได้วิ่งกลับมาหาในสภาพที่ถูกทำร้ายมีบาดแผลเลือกโชกเต็มหัว ทุกคนตกใจมากจึงช่วยกันทำแผลให้

หลังจากนั้นจนเองได้ไปถามเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ในซอยเดียวกัน ได้รับคำตอบว่าได้ใช้น้ำสาดใส่เจ้าลี่เพราะไปกัดกับสุนัขหน้าบ้าน แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายและไม่เห็นว่าใครเป็นคนทำ

นายธิรพล บอกว่า เจ้าลี่ถูกทำร้ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกเมื่อประมาณ 5 เดือนก่อน ถูกคนร้ายใช้ของมีคมฟันที่หัวจนเป็นแผล อีกสองเดือนต่อมาก็ถูกทำร้ายแบบเดียวกันอีก ซึ่งครั้งที่สองนี้เจ็บหนัก มีแผลจากกลางหัวถึงหู หลังจากนั้นก็ได้รักษาบาดแผล ล่าสุดเพิ่งจะหาย ก็มาถูกทำร้ายอีก โดยหลังจากถูกทำร้ายครั้งที่สาม ยังพบด้วยว่าเตาย่างสเต็กหายไปจากร้านในปั๊ม

นายธิรพล บอกว่า สองครั้งก่อนหน้านี้ รวมทั้งเตาย่างหาย ไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะไม่ต้องการมีเรื่องกับใคร แต่ครั้งนี้ทนไม่ได้ที่เห็นสุนัขของตัวเองต้องมาบาดเจ็บถูกทำร้ายซำแล้วซ้ำเล่า โดยขอให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ และเป็นการกระทำที่โหดร้าย ทำได้แม้กับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้

ขณะที่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กำชับให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความและสอบสวนติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี ทั้งในส่วนของการทำร้ายสัตว์และขโมยเตาย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook