แคปทัน! ดีเจเด็กดาวรุ่ง โพสต์รับงานสถานบันเทิง ชาวเน็ตสงสัยเหมาะสมหรือไม่

แคปทัน! ดีเจเด็กดาวรุ่ง โพสต์รับงานสถานบันเทิง ชาวเน็ตสงสัยเหมาะสมหรือไม่

แคปทัน! ดีเจเด็กดาวรุ่ง โพสต์รับงานสถานบันเทิง ชาวเน็ตสงสัยเหมาะสมหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจเด็ก อายุ 11 ปี ที่กำลังเป็นดาวรุ่งในวงการรายหนึ่ง โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 ธ.ค.) มีเนื้อหาว่าตนเตรียมไปเปิดแผ่นเสียงและสร้างความบันเทิงในสถานบันเทิง 5 แห่งในกรุงเทพมหานครและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. ถึงวันที่ 6 ม.ค. 2563

โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปเมื่อช่วงกลางคืนวันอังคารที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) หลังจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนแสดงความกังวลว่า การที่ดีเจดาวรุ่งคนนี้รับงานในร้านหรือสถานบันเทิง อาจไม่เหมาะสมนัก

พระราชบัญญัติสถานบริการ มาตรา 16/1 ระบุว่า "ห้ามมิให้ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการยินยอมหรือปล่อยปละ ละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ซึ่งมิได้ทํางานในสถานบริการนั้นเข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทําการ" ทำให้อาจตีความได้ว่า ดีเจคนดังกล่าวทำงานให้กับสถานบันเทิงที่ว่าจ้างไปเปิดแผ่น จึงเป็นผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มาตรา 16 ของกฎหมายเดียวกันนี้ ระบุชัดเจนว่า "ห้ามมิให้ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการรับผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการ"

ถึงอย่างนั้น ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกว่า ถ้าหากร้านที่ไปเล่นจดทะเบียนเป็นร้านอาหาร ก็อาจเปิดช่องให้ว่าจ้างดีเจเด็กรายนี้ไปเปิดแผ่นได้ จึงต้องทราบสถานะของร้านเหล่านี้เสียก่อน

ทั้งนี้ ดีเจเด็กคนดังกล่าวเริ่มเข้าสู่เส้นทางการเปิดแผ่นในช่วงปลายปี 2561 ถึงราวต้นปี 2562 และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากความสามารถที่โดดเด่นและการปล่อยคำคมที่ถูกใจผู้ติดตามและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมาก

ดีเจรายนี้ไม่ใช่คนแรกที่สร้างข้อสงสัยเกี่ยวกับความเหมาะสมในกรณีคล้ายกันนี้ เพราะเมื่อปี 2558 มีการเปิดเผยว่า ดีเจคนหนึ่งสาวคนหนึ่งชื่อ ดีเจการีนา ที่ขณะนั้นอายุเพียง 16 ปี แต่โพสต์รูปดื่มสุราในสถานบันเทิงและรูปที่ขณะขับรถยนต์หรูลงโซเชียลมีเดีย จนมีผู้นำมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป เพื่อพูดคุยกับผู้คนในโลกออนไลน์ว่าเหมาะสมหรือไม่

>> ชาวเน็ตจวกยับ! ดีเจสาวโปรแกรมดัง อายุ 16 กินเหล้า เข้าผับ โชว์ขับรถ

ต่อมาเมื่อปี 2560 กระแสวิจารณ์เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ เจ-เจตริน วรรธนะสิน นักร้องชื่อดัง ที่พบว่าพาลูกชายวัยรุ่นเข้าไปในสถานบันเทิง ซึ่งขณะนั้นอายุไม่ถึงเกณฑ์เช่นกัน แต่ภายหลังนักร้องรายนี้อ้างว่า พาลูกไปเรียนรู้เท่านั้น

>> เจ เจตริน แจงชัด!! ภาพ เจ้านาย โผล่ในผับจนเกิดดราม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook