"กิก ดนัย" เผยโมเมนต์ วินาทีเห็นหน้า "น้องเก้า" สุขจนน้ำตาไหล รอเจอเขามาตลอด 9 เดือน

"กิก ดนัย" เผยโมเมนต์ วินาทีเห็นหน้า "น้องเก้า" สุขจนน้ำตาไหล รอเจอเขามาตลอด 9 เดือน

"กิก ดนัย" เผยโมเมนต์ วินาทีเห็นหน้า "น้องเก้า" สุขจนน้ำตาไหล รอเจอเขามาตลอด 9 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นคุณพ่อป้ายแดงคนล่าสุดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม กิก-ดนัย จารุจินดา หลังภรรยาสาวคนสวย แนน แพรววนิด ให้กำเนิดลูกชายคนแรก น้องเก้า จิระดนัย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีของญาติผู้ใหญ่ รวมถึงเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ

โดยล่าสุดขณะที่ กิก ดนัย เดินทางมาร่วมงาน La-Z-Boy Furniture Flagship Gallery เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยถึงช่วงเวลาแห่งความสุขดังกล่าว พร้อมกับยอมรับว่าวินาทีแรกที่ได้เห็นหน้า น้องเก้า ในห้องคลอด เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากจนเผลอร้องไห้ออกมาแบบไม่รู้ตัว นอกจากนั้น กิก ดนัย ยังเล่าอีกว่า ณ ตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นคุณพ่อที่เห่อลูกชายเอามากๆ และถึงแม้เพิ่งจะมีโอกาสเลี้ยงลูกได้เพียงแค่ 2 วัน แต่นั่นก็ทำให้เจ้าตัวเข้าใจความหมายของคำว่าพ่อมากขึ้นกว่าเดิม

เป็นยังไงบ้างกับสถานนะใหม่ คุณพ่อป้ายแดง ?
“ครับผม ลูกชายกับคุณแม่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ 2 วัน ก็ปรับตัวอยู่ในเรื่องการเลี้ยงลูก ก็เหนื่อยพอสมควรครับ แต่ตื่นเต้นมากกว่า จริงๆ ตื่นเต้นตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์แล้ว แต่พอวันที่เขาออกมา มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นความสุขอีกแบบหนึ่ง”

ลูกชายชื่อว่า น้องเก้า ทำไมเราถึงตั้งชื่อนี้ให้เขา ?
“น้องเก้า จิระดนัย จริงๆ ตอนแรกผมคิดว่าเขาจะคลอดวันที่ 9 ธันวาคม เพราะปีที่แล้ววันนั้นก็เป็นวันแต่งงานของผมกับภรรยาพอดี แต่ด้วยความสมบูรณ์ของเด็กและครรภ์คุณแม่ คุณหมอจึงแนะนำให้เลื่อนออกมาอีกอาทิตย์หนึ่ง บวกกับก่อนหน้านั้นผมกับภรรยาเราก็เรียกเขาว่าน้องเก้ามาตลอดตั้งแต่ในท้อง เราก็เลยตั้งชื่อให้เขาว่าเก้าไปเลย เป็นชื่อไทย ความหมายดี”

มีความเห่อขนาดไหน เพราะเป็นของขวัญส่งท้ายปีของเราด้วย ?
“ใช่ครับ เป็นสิ่งที่เราเฝ้ารอมาตลอด 9 เดือน พอเขาคลอดออกมาแล้วเราเองก็รู้สึกมีความสุข เป็นความสุขที่บอกไม่ถูกเหมือนกัน (ยิ้ม) วันแรกที่เราอยู่ในห้องคลอดเราร้องไห้ก่อนลูกอีก ลูกยังไม่ทันร้องเลย พ่อแม่ร้องก่อนแล้ว (หัวเราะ) เป็นความสุขที่พูดไม่ถูกจริงๆ ครับ ถึงแม้ว่าเพิ่งผ่านมาแค่ 3 วัน แต่เรารู้เลยว่าความเป็นพ่อเป็นแม่เหนื่อยแค่ไหน กว่าเราจะโตขึ้นมาได้คุณพ่อคุณแม่ต้องผ่านอะไรมาบ้าง”

แสดงว่ามุมมองชีวิตของเราเปลี่ยนไปเลย ?
“ชีวิตเปลี่ยนในเรื่องของความเป็นผู้ใหญ่ครับ รู้สึกเหมือนผมโตขึ้น มองเรื่องของความรู้สึกและความรับผิดชอบมากขึ้น มีการวางแผนมากขึ้น”

เพื่อนๆ รับขวัญหลานเยอะเลยไหม ?
“เยอะมากครับ มีหลายคนมากๆ ซึ่งผมกับภรรยาก็ต้องขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทั้งในวงการและนอกวงการที่มาเยี่ยมน้องเก้าด้วยนะครับ ถึงแม้บางคนจะไม่ได้มาด้วยตัวเองแต่ก็ยังส่งกำลังใจมาให้ มีความรู้สึกดีๆ มอบให้ ครอบครัวผมรู้สึกดีใจมากครับ"

ตัวเราเองมีของขวัญอะไรให้ลูกบ้าง ?
“เต็มบ้านแล้วครับ (หัวเราะ) ด้วยความเห่อของผม ผมก็เลยเตรียมทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกสำหรับคุณแม่ ของเล่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นของเล่นลูกหรือของเล่นคุณพ่อกันแน่ (หัวเราะ) เต็มบ้านเลยครับ”

ภรรยาเป็นยังไงบ้างกับการเป็นคุณแม่ป้ายแดง ?
“จริงๆ ผมอยู่กับเขาในช่วงที่เขาเพิ่งคลอดแทบจะ 24 ชั่วโมงเลย มันเลยทำให้ผมเห็นถึงความเป็นแม่ เห็นว่าเขาต้องผ่านอะไรมากมาย ต้องเจ็บตัวขนาดไหนกว่าจะเป็นแม่คนได้ ทุกอย่างมันยากมากครับ ดังนั้นผมจึงต้องดูแลเขาเป็นพิเศษ"

น้องเก้า จิระดนัย ลูกชายนักแสดงหนุ่ม กิก ดนัย

ตั้งใจจะเลี้ยงเองหรือว่าหาคนมาช่วยเลี้ยง ?
“เลี้ยงเองครับ ตั้งใจว่าคนแรกอยากจะเลี้ยงเองมากกว่า (ยิ้ม)”

พูดแบบนี้เหมือนจะมีลูกคนต่อไป ?
“จริงๆ ผมอยากมีหลายคนนะครับ สัก 2-3 คน ภรรยาผมก็ด้วยเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ต้องดูความพร้อมของภรรยาด้วย”

ตั้งใจไว้ไหมว่าจะรออีกสักกี่ปีถึงจะมีลูกคนต่อไป ?
“ไม่อยากรอนะครับ อยากจะต่อๆ กันเลยเพราะลูกจะได้โตพร้อมๆ กัน เป็นเพื่อนเล่นกัน แถมเราเองก็เหนื่อยทีเดียว เวลาเขาไปโรงเรียนก็ไปรับส่งทีเดียว แต่อย่างที่บอกตอนนี้ต้องโฟกัสความพร้อมและสุขภาพของภรรยาเป็นหลัก"

เป็นคุณพ่อแล้วต้องทำงานหนักกว่าเดิม ?
“ยังไม่ได้นอนเลยครับ (หัวเราะ) ก็พยายามที่จะทำงานให้มากขึ้น รับผิดชอบงานให้มากขึ้น อย่างที่บอกว่าเรามีครอบครัวแล้วมีลูกแล้ว ดังนั้นการที่เราจะวางแผนอนาคตให้กับลูกของมันก็สำคัญ”

>> "กิก ดนัย" สุดแฮปปี้ ภรรยาสาว "แนน แพรวณิต" คลอดลูกชายคนแรกแล้ว

>> "กิก ดนัย" ควงภรรยาเปิดเส้นทางความรัก 12 ปี เผยเหตุผลเป็นนักแสดงอิสระ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "กิก ดนัย" เผยโมเมนต์ วินาทีเห็นหน้า "น้องเก้า" สุขจนน้ำตาไหล รอเจอเขามาตลอด 9 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook