ผบ.เหล่าทัพ มอบโล่ชื่นชม "น้องเรย์" แจ้งจับ "สมคิด พุ่มพวง" อ้าแขนรับเป็นทหาร

ผบ.เหล่าทัพ มอบโล่ชื่นชม "น้องเรย์" แจ้งจับ "สมคิด พุ่มพวง" อ้าแขนรับเป็นทหาร

ผบ.เหล่าทัพ มอบโล่ชื่นชม "น้องเรย์" แจ้งจับ "สมคิด พุ่มพวง" อ้าแขนรับเป็นทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 ธ.ค.62) ที่กองบัญชาการกองทัพบก มีการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพส่งท้ายปี โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำ นายกษิเดช หรือ น้องเรย์ รับมอบ ประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องได้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ด้าน พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า นับเป็นปรากฏการณ์ที่เมืองไทยไม่สิ้นคนดี น้องเรย์ อายุไม่มาก แต่การตัดสินใจและปฏิภาณไหวพริบเกินตัว ที่ตัดสินใจในเรื่องที่ยิ่งใหญ่ เป็นผลดีต่อส่วนรวม และทั้งหมดนี้ต้องขอขอบคุณครอบครัวพ่อแม่ที่มีพื้นฐานการอบรมที่ดีขอบคุณสถานศึกษาต่างๆ รวมถึงหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และทางศูนย์ฝึกที่ได้อบรมบ่มเพาะได้เรียนนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 5 จบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับยศว่าที่ร้อยตรี เพราะยังไม่จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี พร้อมอยากให้เป็นแบบอย่างกับเยาวชนทั่วไปที่จะยึดถือ มีทัศนคติวิธีตัดสินใจที่มีส่วนรวมเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้ให้ความกรุณาเป็นพิเศษ ขอให้เร่งศึกษาจนสำเร็จปริญญาตรีและหากมีเจตนาที่จะประสงค์เข้ารับราชการ ก็พร้อมรับ และได้ให้คำยืนยันไว้

ผบ.ตร.ยันดูแลความปลอดภัย ”น้องเรย์-ครอบครัว” เป็นอย่างดี

น้องเรย์ รับมอบ กล่าวภายหลังรับมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ภูมิใจมากและขอบคุณทุกคน ที่ส่วนหนึ่งเพราะเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตนเอง ซึ่งเรียน รด.ปี 5 ต้องมีความเป็นผู้นำรู้จักเสียสละที่จะปกป้องคนอื่น และตอนนั้นไม่ได้ห่วงตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือจะต้องกลายเป็นเหยื่อหรือไม่ แต่ห่วงและไม่ต้องการให้ใครต้องเป็นเหยื่ออีกต่อไป

ส่วนการเรียน รด. ก็ได้เรื่องของความกล้าหาญ ในการแจ้งเบาะแส กล้าที่จะทำความดีปกป้องสถาบัน และปกป้องประชาชน ต้องเป็นรั้วของชาติและกล้าที่จะทำดีด้วยและในใจก็มีคิดไว้ว่าอยากจะเป็นทหาร ซึ่งตอนแรกที่เรียน รด.เพราะไม่ได้อยากเกณฑ์ทหาร เพราะว่ามันนาน ต้องเป็น 2 ปี แต่พอเรียนไปก็โอเคไม่ได้แย่ สนุกดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยของน้องเรย์และครอบครัวเป็นอย่างดี หลังโซเชียลมีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ ขณะที่น้องเรย์เองก็ไม่ได้ห่วง ความปลอดภัยของตัวเองแต่เป็นครอบครัวที่ห่วงมากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook