กระบะชนกัน เจ็บสาหัส 5 รถตู้วัดโดนลูกหลงแต่รอด เจ้าอาวาสเชื่อ "พระคุ้มครอง"

กระบะชนกัน เจ็บสาหัส 5 รถตู้วัดโดนลูกหลงแต่รอด เจ้าอาวาสเชื่อ "พระคุ้มครอง"

กระบะชนกัน เจ็บสาหัส 5 รถตู้วัดโดนลูกหลงแต่รอด เจ้าอาวาสเชื่อ "พระคุ้มครอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.62) เมื่อเวลา 19.30 น. ร.ต.อ สมพร  บัวเก่า รองสารวัตรสอบสวนสภ.หนองหานอ.หนองหานอุดรธานี  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คันรวดที่ถนนสาย อ.หนองหาน ไป อ.เพ็ญ จึงพร้อมด้วยกู้ภัยวีอาร์หนองหาน มูลนิธิส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหานรุดตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถกระบะโตโยต้า สีขาว สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินมีคนถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาส่งโรงพยาบาลหนองหาน ทราบชื่อต่อมาคือเด็กหญิง ญัฐณิชา อายุ 13 ปี อาการสาหัส จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าคนขับรถยนต์กระบะคือ นายไพรรัตณ์ อายุ 45 ปี นอกจากนี้ยังมีเด็กชายพงษ์เดช อายุ 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย

ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้ออีซุซุสีฟ้า ตกอยู่ข้างทางสภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินเช่นกัน เบื้องต้นพบว่าผู้ขับขี่เป็นชายอายุประมาณ 20 ปี และผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลหนองหานไปก่อนหน้าแล้ว เนื่องจากอาการสาหัส  ใกล้กันยังพบรถตู้สีขาวยี่ห้อโตโยต้าสีขาว อยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ตรวจสอบพบว่ามีผู้โดยสารมา 3 คน เป็นพระ 1 รูป สามเณร 1 รูป และคนขับรถของวัด 1 คน แต่ไม่มีผู้ไดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบปากคำ พระมหาคณธัช  อายุ 32 ปี เล่าว่าตนเองเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดหนองสะหนาย ต.หนองไผ่ อ.หนองหานอุดรธานี และกำลังจะไปรับกิจนิมนต์งานฉลองกุฎิวัดศรีบุญเรือง อ.เพ็ญอุดรธานี ระหว่างนั้นรถตู้ของตนเองก็ได้ขับตามรถกระบะโตโยต้าสีขาวมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณ บ้านเชียงงาม ม.3 อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ก็สังเกตเห็นมีรถกระบะวิ่งสวนทางมาลักษณะขับกินเลน ดูเหมือนกับจะเลี้ยวเข้าบ้านแต่ก็ไม่เลี้ยว ระหว่างนั้นรถกระบะสีขาวก็เหยียบเบรก เป็นจังหวะเดียวกันกับรถกระบะอีซูซุขับสวนมา แล้วหักเข้ามาประสานงากันอย่างรุนแรงจนรถกระบะสีขาวหมุน ซึ่งด้านท้ายก็มาชนกับรถตู้ตนเองจนทำให้รถตู้หมุนกับ ส่วนรถกระบะที่สวนทางมาก็ตกลงไปข้างทาง เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย จนมีพลเมืองดีผ่านมาช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

ด้านพระมหาคณธัช คุณธัมโม  ยังได้เล่าต่ออีกว่า ก่อนที่ตนเองและคณะจะมาประสบอุบัติเหตุครั้งนี้นั้น ตนก็มีลางสังหรณ์แปลกๆคือ 2-3วันมานี่ตนรู้สึกใจคอไม่ค่อยดี เวลาเดินทางไปกิจนิมนต์ต่างๆก็จะไม่ค่อยเตือนคนขับรถเท่าไหร่นัก  แต่มาครั้งนี้ ตนจะเตือนคนขับรถให้ระวังค่อยไปค่อยมา  รถไม่ชนเขา  เขาก็อาจจะมาชนเรา เหมือนกับว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น และทุกครั้งที่ตนออกเดินทางไกลจะอาราธนาเหรียญพระเจ้าเงินแสนซึ้งเป็นพระประธานประจำที่วัดให้ช่วยปกป้องคุ้มภัยทุกครั้ง  จากการที่ตนเองและสามเณรรวมถึงคนขับรถที่มาประสพอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ ทุกคนไม่มีใครได้รับบากเจ็บหรือลอยถลอกเลยแม้แต่น้อย  ตนเชื่อว่าคงเป็นปาฎิหาริย์ของพระเจ้าเงินแสนแน่นอน ทุกคนจึงปลอดภัยในครั้งนี้

ร.ต.อ สมพร  บัวเก่า รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองหาน อ.หนองหานอุดรธานี  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์กระบะอีซูซุขับสวนเลนมาชนกับรถกระบะโตโยต้าอย่างแรง แล้วรถกระบะโตโยต้าหมุนไปชนรถตู้ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บสาหัจำนวน 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองหานเพื่อทำการรักษา ซึ่งจะได้สอบปากคำคนขับรถทั้ง 2 คัน อย่างละเอียดถึงสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กระบะชนกัน เจ็บสาหัส 5 รถตู้วัดโดนลูกหลงแต่รอด เจ้าอาวาสเชื่อ "พระคุ้มครอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook