ดาบตำรวจยิงตัวตายกลางวัดหนีโรคมะเร็ง แม่เล่าความฝันเป็นลาง พ่อเขามารับ

ดาบตำรวจยิงตัวตายกลางวัดหนีโรคมะเร็ง แม่เล่าความฝันเป็นลาง พ่อเขามารับ

ดาบตำรวจยิงตัวตายกลางวัดหนีโรคมะเร็ง แม่เล่าความฝันเป็นลาง พ่อเขามารับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ธ.ค.62 ) ตำรวจ สภ.เมืองลำปางรับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายที่ บริเวณภายใน วัดท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นพิกุลใกล้กับประตูวัดดังกล่าว พบศพ ดาบตำรวจกนก อายุ 52 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง นอนเสียชีวิตนอนอยู่บริเวณพื้นซีเมนต์ซึ่งทำเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ภายในวัดดังกล่าว สภาพศพถูกยิงที่บริเวณขมับด้านขวาเลือดไหลนองเต็มพื้น

ใกล้ร่างของผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. อาวุธประจำกายของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ ดาบกนก ยิงตัวตายเนื่องจากเป็นโรคมะเร็งลำไส้ โดย พล.ต.ต. อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางผู้บังคับบัญชา และเพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจผู้ตายมาโดยตลอดและมอบหมายงานที่เหมาะสมให้ แต่เท่าที่ทราบผู้ตายเคยบ่นกับเพื่อนว่าทรมานกับโรคนี้มาก จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุการยิงตัวตายในครั้งนี้น่าจะมาจากโรคประจำตัวของผู้ตาย ทั้งนี้ในขณะปฏิบัติหน้าที่ผู้ตายถือว่าเป็นตำรวจที่ดีนายหนึ่งและจะช่วยเหลือตามระเบียบของราชการต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 9 .30 น.วันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นพิกุลใกล้กับประตูวัด ได้มีคนของวัดมาทำความสะอาดคราบเลือดซึ่งยังหลงเหลืออยู่เป็นบางส่วน และที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้เพื่อจะจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ และในเช้าวันนี้แม่และพี่สาวของผู้ตายได้มาถวายภัตตาหารเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ดต.กนกด้วย

ด้าน นางสุนัน อายุ 75 ปี มารดาของดาบตำรวจนายดังกล่าวเปิดเผยว่า ลูกชายป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ รักษาตัวมาได้ประมาณ 4 เดือนเศษ ต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ ที่ผ่านมาไม่เคยบ่นอะไรให้ฟังเพราะกลัวแม่จะหนักใจแต่ตนรู้ว่าลูกเจ็บปวดทรมานมาก น้ำหนักลดฮวบไปถึง 6 กก. ตนเองและพี่สาวของลูกชายได้แต่ให้กำลังใจ ช่วงเย็นเมื่อวานนี้เจอลูกชายเดินออกจากบ้านจึงถามว่าจะไปไหน แต่ลูกก็ไม่พูดไม่จามาทราบอีกทีลูกก็ ยิงตัวตายแล้ว ก่อนที่ลูกจะเสียชีวิตได้ 1 วัน ตนเองฝันว่าตอนที่ลูกชายยังเด็กๆ ตนเองกำลังป้อนข้าวป้อนน้ำให้ลูกชายอยู่ ก็มีพ่อของลูกซึ่งเสียชีวิตมาหลายสิบปีเข้ามาหาลูก จึงคิดว่าวิญญาณของพ่อคงจะมารับลูกชายไปอยู่ด้วย

ด้าน พระครูโสภณ พิพัฒทนาพร เจ้าอาวาสวัดท่าคราวน้อยและเจ้าคณะตำบลสบตุ๋ยเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ขณะที่เกิดเหตุได้ดูพระและชาวบ้านที่มาช่วยทาสีกำแพงที่ด้านหลังวัด สักพักก็มีแม่ค้าหวยมาบอกว่ามีคนยิงตัวตาย จึงออกมาดูและแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเปิดภาพกล้องวงจรปิดก็พบว่า ดาบกนก เดินวนเวียนและมีอาการกระวนกระวายอยู่ที่จุดเกิดเหตุประมาณสิบกว่านาที ก่อนที่จะนอนตรงที่ใต้ต้นพิกุลแล้วก็ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายดังกล่าว จึงอยากจะฝากเป็นข้อคิดกับทุกคนว่าปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ จะทำอะไรให้นึกถึงพ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง ที่อยู่ข้างหลัง ว่าทุกคนจะเสียใจแค่ไหน การเกิด แก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมชาติ ขอให้ตั้งสติ ทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี เรื่องดังกล่าวก็ขอให้ดูเป็นคติธรรมสอนใจในการใช้ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook