เจ้าของร้านโชว์ผลแล็บ ตรวจชิ้นเนื้อปริศนาในก๋วยเตี๋ยวเรือ ไม่ใช่พยาธิ-หางหนู

เจ้าของร้านโชว์ผลแล็บ ตรวจชิ้นเนื้อปริศนาในก๋วยเตี๋ยวเรือ ไม่ใช่พยาธิ-หางหนู

เจ้าของร้านโชว์ผลแล็บ ตรวจชิ้นเนื้อปริศนาในก๋วยเตี๋ยวเรือ ไม่ใช่พยาธิ-หางหนู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ ชิ้นส่วนคล้ายหางสัตว์ไม่ทราบชนิดที่พบในชามก๋วยเตี๋ยวเรือ ณ ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านคำเที่ยง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้รู้สึกขยะแขยง เป็นอย่างมาก แต่เมื่อสอบถามพนักงานของร้าน กลับไม่ได้รับคำตอบ จึงนำเรื่องราว มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่ทางร้านยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใดๆ และขอเก็บชิ้นส่วน ดังกล่าวนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ อย่างละเอียดเสียก่อน

ล่าสุดวันนี้ (26 ธ.ค.62) นางสาวกษิรา กาเยาว์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโอฬาร เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นที่ร้านเมื่อวันที่ 21ธ.ค.62 ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังจากที่ทราบเรื่องจากพนักงานของร้านได้รีบเข้ามาที่ร้าน พร้อมพยายามติดต่อขอโทษลูกค้าที่โพสต์ทันที ด้วยการส่งข้อความไป แต่จนถึงตอนนี้ลูกค้ายังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จากลูกค้า ขณะที่ชิ้นส่วนดังกล่าวนั้น ที่มีขนาดประมาณไม้จิ้มฟัน ทางร้านได้เก็บ และนำส่งไปตรวจในห้องแล็บ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ซึ่งล่าสุดผลการตรวจ ออกมาแล้วยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนดังกล่าว ไม่ใช่พยาธิ อย่างที่ลูกค้ามีความเป็นห่วงกังวลแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังมีผู้รู้ช่วยยืนยันด้วยว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นเอ็นขั้วตับ เหมือนที่ทางร้าน เชื่อมาตั้งแต่แรก เพียงแต่ยังไม่ได้อธิบายชี้แจงใดๆ เพราะต้องการรอหลักฐานจากห้องแล็บเสียก่อน

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทางร้านนั้น นางสาวกษิรา เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่เกิดเรื่องขึ้น แล้วลูกค้านำไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียส่งผลให้ ลูกค้าที่มาใช้บริการของทางร้าน หายไปเกือบหมด โดยในแต่ละวันมีเข้ามาใช้บริการไม่ถึง 10 โต๊ะ และต้องขาดทุน ทุกวันมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่ทราบผลแล็บยืนยันแล้ว อยากจะชี้แจงทำความเข้าใจที่ถูกต้อง และวิงวอนขอความเห็นใจด้วย พร้อมทั้งยืนยันในเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยของทางร้าน แล้วอยากให้กลับมาใช้บริการตามเดิม

ส่วนลูกค้าที่นำเรื่องราวไปโพสต์นั้น ทางร้านไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ เพราะเข้าใจดีว่า หาตัวเองให้ลูกค้าในวันนั้น ก็อาจจะรู้สึกตกใจอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยหลังจากนี้หากเป็นไปได้อยากพูดคุยทำความเข้าใจกันเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน อยากขอความเห็นใจเป็นอย่างผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ทั่วไปว่า หากเกิดกรณีคล้ายกันนี้ อยากให้พูดคุยโดยตรงกับทางเจ้าของร้านตั้งแต่แรกก่อนที่จะนำเรื่องราวไปโพสต์ เพราะต้องยอมรับว่ากระแสโซเชียลมีเดียส่งผลกระทบอย่างมากหากข้อมูลคลาดเคลื่อน ซึ่งอาจทำลายชีวิตและอาชีพของคน ลงได้ในพริบตาเหมือนที่ตัวเองต้องพบเจอ ทางร้านต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลใจนะคะ ทางร้านจะปรับปรุงการบริการต่างๆให้ดีขึ้นกว่าเดิม
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook