#เบื่อนายก กระหึ่มทวิตเตอร์! ชาวเน็ตแห่โพสต์ระบายนโยบายรัฐ-เศรษฐกิจแย่

#เบื่อนายก กระหึ่มทวิตเตอร์! ชาวเน็ตแห่โพสต์ระบายนโยบายรัฐ-เศรษฐกิจแย่

#เบื่อนายก กระหึ่มทวิตเตอร์! ชาวเน็ตแห่โพสต์ระบายนโยบายรัฐ-เศรษฐกิจแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็ก #เบื่อนายก ได้รับการพูดถึงมากที่สุดอันดับต้นๆ ในหมู่ผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยวันนี้ (27 ธ.ค.) ที่หลายคนใช้เป็นพื้นที่ระบายความไม่พอใจต่อนโยบายของรัฐบาล ที่นำโดยพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

วลี "เบื่อนายกฯ" นี้มีที่มาจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปเยี่ยมประชาชนที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) ที่คนจำนวนมากกำลังกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่ออยู่กับครอบครัวในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่

ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์กำลังมอบของให้กับประชาชนอยู่นั้น ผู้หญิงคนหนึ่งปฏิเสธ ทำให้นายกรัฐมนตรีรายนี้ถามว่าเบื่อตนหรือ ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ตอบเป็นคำพูดแต่พยักหน้า ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า

"คุณเบื่อใช่ไหม โอเค ไม่เป็นไร คุณเบื่อผมยังไง ผมก็เบื่อคุณไม่ได้ เพราะคุณคือคนไทย จำไว้ ไม่เป็นไร ขอบคุณที่เบื่อ" 

>> "บิ๊กตู่" แจกของหมอชิต แต่สาวไม่รับ นายกฯ ถาม "เบื่อผมหรือ?" สาวพยักหน้ารับ

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนจึงกล่าวยกย่องผู้หญิงคนดังกล่าว ที่กล้าแสดงความรู้สึกที่แท้จริงต่อหน้านายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในรัฐบาล และบางโพสต์พูดเลยออกไปถึงความไม่พอใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และการบริหารประเทศ

โซเชียลระบายอาการเบื่อนายกฯ

บางโพสต์พูดถึงนโยบายการควบคุมปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของภาครัฐ ที่ปีนี้ไม่รู้สึกว่าตื่นตัวนัก จนทำให้หลายคนสงสัยว่า อาจปล่อยให้ประชาชนสูดอากาศพิษกันอย่างตามมีตามเกิด

ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคน บอกเล่าเรื่องราวว่า ตนพูดคุยกับคนขับรถแท็กซี่ ที่รายได้ลดลงจากหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือการที่ประชาชนไม่กล้าใช้เงินเพราะความกังวลต่อสภาพเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบไปยังคนจำนวนมาก และมองว่ารัฐบาลควรลดใช้งบประมาณซื้อยุทโธปกรณ์บ้าง

นอกจากนี้ บางโพสต์สงสัยว่า รัฐบาลหาทางกำจัดฝ่ายตรงข้ามทุกวิถีทาง เพื่อให้ฝ่ายตนได้ครองตำแหน่งต่างๆ ที่มีเงินและมีอำนาจในมือ หรือไม่ ทั้งที่ในยุคที่โลกเปลี่ยนไปเช่นนี้ ควรเปิดโอกาสให้คนฝ่ายที่เห็นต่างจากตัวเอง มาช่วยกันแก้ปัญหาของประเทศด้วยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook