เพื่อนสนิทเผย "จ่าเบรุต" ทำภารกิจทีมเดียวกับ "จ่าแซม" รักษาตัวนานนับปีก่อนช็อกดับ

เพื่อนสนิทเผย "จ่าเบรุต" ทำภารกิจทีมเดียวกับ "จ่าแซม" รักษาตัวนานนับปีก่อนช็อกดับ

เพื่อนสนิทเผย "จ่าเบรุต" ทำภารกิจทีมเดียวกับ "จ่าแซม" รักษาตัวนานนับปีก่อนช็อกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี จ.อ.เบรุต ปากบารา อายุ 29 ปี ทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ป่วยด้วยภาวะ ติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตที่บ้านเกิด ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวเริ่มจากปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยเข้า-ออกโรงพยาบาลอยู่ตลอดมานับปี จนกระทั่งอาการทรุดหนักและเสียชีวิตที่บ้านเกิดขณะรักษาตัวที่ รพ.ละงู ญาติทำพิธีทางศาสนาและฝังศพที่กุโบร์บ้านตะโล๊ะใสในช่วงเย็นของวันที่ 27 ธ.ค. 62

>> สูญเสีย จ.อ.เบรุต ปากบารา มนุษย์กบฮีโร่ ป่วยติดเชื้อหลังภารกิจถ้ำหลวง

>> สุดอาลัย ครอบครัว-คนสนิท ร่วมพิธีศพ "จ.อ.เบรุต" ลูกสาว 4 ขวบยังถาม "ป๊ะป๋าไปไหน"

โดยในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นายวินัย นุ้ยไฉน กำนัน ต.ปากน้ำ ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของ จ.อ.เบรุต โดยมีนายอารอปัน ปากบารา อายุ 67 ปี พ่อพร้อมด้วยแม่และญาติพี่น้องให้การต้อนรับที่บ้านเลขที่ 185 ม.4 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล โดยผู้ว่าฯ สตูล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงโดยส่งความห่วงใยมายังครอบครัวผู้เสียชีวิตและมอบเงินทำบุญให้จำนวนหนึ่ง

ขณะที่ นายอิศรา พัทลุง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ จ.อ.เบรุต กล่าวว่า ตนกับเบรุตเป็นเพื่อนสนิทกันมาก เรียนมาด้วยกัน เบรุตเป็นคนที่เรียนเก่งมาก ถือเป็นหัวกะทิของห้องเลยทีเดียว เมื่อเขาได้เป็นทหารหน่วยซีลจบหลักสูตรการฝึกติดปีก กลับมาบ้านก็จะมาโชว์ให้ตนดู เขามีความภูมิใจในการเป็นทหาร และเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้องอีกหลายคนที่มีเบรุตเป็นไอดอล บางคนจากที่ไม่ชอบเป็นทหารแต่เมื่อเห็นเบรุตเป็นตัวอย่าง รุ่นน้องหลายคนก็เป็นทหารตามเขา

ตอนที่ติดภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า เบรุตก็จะโทรเล่าให้ฟังว่าทำงานอยู่ทีมเดียวกับจ่าแซม และตอนจ่าแซมเสียชีวิตเขาก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยกัน ตอนเบรุตป่วยตนก็ทราบว่าเขาติดเชื้อมาจากถ้ำหลวง ป่วยกระเสาะกระแสะมาโดยตลอด จนกระทั่งช่วง 2 เดือนที่ผ่านมากลับมาอยู่บ้านและอาการทรุดหนัก ทางญาตินำส่ง รพ.ละงู ช่วง 7 โมง เมื่อไปถึงเกิดอาการช็อกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเบรุตป่วยอาการอ่อนเพลียและรับประทานอะไรไม่ได้ทำให้ซูบผอมจนผิดตา ตนรู้สึกภูมิใจที่มีเพื่อนที่เข้มแข็งสามารถต่อสู้กับโรคภัยมาได้ถึงขนาดนี้ และเสียใจกับการจากไปของเพื่อน เพราะเป็นลูกชายคนเดียวที่พ่อแม่ฝากความหวังว่าจะให้ดูแลยามแก่เฒ่า แถมกำลังมีลูกสาวที่อยู่ในวัยน่ารัก สุดท้ายก็อยากบอกให้เพื่อนไปอย่างสบาย ทุกคนภูมิใจในตัวเขามาก

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook