แนะเลี่ยงวงแหวนฯ บางปะอิน-บางพลี ขาออกพหลโยธิน รถติดยาว 15 กม.

แนะเลี่ยงวงแหวนฯ บางปะอิน-บางพลี ขาออกพหลโยธิน รถติดยาว 15 กม.

แนะเลี่ยงวงแหวนฯ บางปะอิน-บางพลี ขาออกพหลโยธิน รถติดยาว 15 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางหลวง บางปะอิน - บางพลี รถติดหนักยาว 15 กม. แนะ ปชช. หลีกเลี่ยงเส้นทาง-บขส. คาดวันนี้มี ปชช. กว่า 1.6 แสนคนเดินทางกลับบ้าน

วันนี้ (28 ธ.ค. 62) เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. สภาพจราจร บนถนน ทล.9 (บางปะอิน – บางพลี) กม.0+000 ตรด.บางปะอิน มุ่งหน้าบางปะอิน (ทางออกถนนพหลโยธิน) พบว่า การจราจรติดขัดมีรถสะสมเต็มพื้นที่ สืบเนื่องมาจากถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถมากจึงส่งผลให้รถท้ายแถว ซึ่งยาวประมาณ 15 กม. สะสมเข้ามาในเส้นทางดังกล่าว ตำรวจทางหลวง จึงขอแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบางปะอิน – บางพลี ช่วงขาออกถนนพหลโยธิน

ขณะที่บรรยากาศ ที่ขนส่งหมอชิต ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชน มาเตรียมตัวรอขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จำนวนมาก โดยทาง บขส.คาดการณ์ ในวันนี้จะมีผู้โดยสารสูงสุดที่ 160,000 คน ซึ่งทางบขส.ได้เตรียมรถโดยสารไว้บริการแล้ว กว่า 8,000 เที่ยว รองรับประชาชน พร้อมมั่นใจจะสามารถส่งผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาได้หมดก่อนเที่ยงคืนวันนี้

ตำรวจทางหลวงเผย มิตรภาพ-พหลโยธินรถมากกว่าเมื่อวาน ขณะสายใต้และตะวันออกยังคล่องตัว วอนปชช.มีวินัยไม่สร้างคอขวด

ทางด้าน พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย ภาพรวมการจราจรเส้นทางมุ่งหน้าภาคอีสานและภาคเหนือว่า ตั้งแต่เมื่อวานปริมาณมากแต่เมื่อประมาณตี 1 รถหมดและเคลื่อนตัวได้ แต่ตั้งแต่ 6โมงเช้า ก็มีรถมาเติมทุกเส้นทางและมีปริมาณมากกว่าเมื่อวาน

จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า รถมากตั้งแต่บางปะอิน ต่อเนื่องกลางดง,ลำตะคอง,วังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ สำหรับเส้นทางขาล่องใต้ 2วันที่ผ่านมารถไม่มากหนักแต่วันนี้มากขึ้น เช่นเดียวกับเส้นทางตะวันออก ยังไม่มีปัญหาจราจรมาก รถเยอะแต่ว่าไม่ถึงกับหยุดนิ่ง สำหรับในวันพรุ่งนี้เช้าการจราจรจะติดขัดหรือไม่นั้น จะต้องประเม้นปริมาณรถในช่วงเย็นถึงดึกคืนนี้ก่อน หากออกยังไม่มากเชื่อว่าประชาชนจะเดินทางกันในพรุ่งนี้ปริมาณรถก็อาจจะมีปริมาณมาก

รอง ผบก.ทล. กล่าวว่า เมื่อเทียบกับทุกปีแล้วพบว่า ปีนี้ประชาชนออกเดินทางพร้อมกันมากกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วทยอยกันออก แต่ปีนี้การหยุดงานของภาคเอกชน โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม หยุดประมาณ 50% และวันนี้ราชการก็หยุด จึงออกเดินทางกันเยอะช่วงวันที่ 27-29 ธ.ค.62 สำหรับอุบัติเหตุพบว่าเกิดขึ้นประปราย แต่ยังไม่มีอุบัติเหตุรุนแรงที่ส่งผลต่อการจราจรทางหลัก ส่วนการแก้ไขในแต่ละจุดได้มีการวางกำลังตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไว้ดูแลและเร่งเคลื่อนย้ายออกจากผิวการจราจรกรณีเกิดอุบัติเหตุแล้ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าจอดรถกีดขวางการจราจรหรือสร้างคอขวดเพราะถือเป็นสาเหตุที่ทำให้รถติดขัดด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook