“พหลโยธิน-มิตรภาพ” ยังน่าห่วง ประชาชนเดินทางต่อเนื่อง คาดพรุ่งนี้ดีขึ้น

“พหลโยธิน-มิตรภาพ” ยังน่าห่วง ประชาชนเดินทางต่อเนื่อง คาดพรุ่งนี้ดีขึ้น

“พหลโยธิน-มิตรภาพ” ยังน่าห่วง ประชาชนเดินทางต่อเนื่อง คาดพรุ่งนี้ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพการจราจร "พหลโยธิน-มิตรภาพ" ยังน่าห่วงปริมาณรถเติมเรื่อยๆ คาดพรุ่งนี้การจราจรจะดีขึ้น

พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.ทล.เปิดเผยสภาพการจราจรว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีรถเติมเข้ามาเรื่อยๆในเส้นทางสายเหนือและอีสาน ส่วนรถที่มาจากวงแหวนตะวันออกและตะวันตกมีปริมาณลดลงแล้ว คาดว่าใกล้จะหมดมวลรถชุดใหญ่แล้ว โดยถนนพหลโยธินช่วงกม.58 เข้าเขตจังหวัดสระบุรี จะทยอยปิดช่องทางพิเศษ เพราะไม่ต้องเร่งระบายรถ ,ส่วนเส้นทางอีสาน เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ จราจรสะสมบริเวณมวกเหล็ก,เข้าเขตกลางดงชลอตัวอีกจุดและอีกที่คือบริเวณลำตะคอง เมื่อถึงเน้นคลองไผ่ รถทำความเร็วได้ประมาณ50กม./ชม. ,นครราชสีมาชะลอตัวตรงบายพาส เมื่อพ้นนครราชสีมาแล้วเคลื่อนตัวได้ดี ,ส่วนเส้นปักธงชัยไปทางอีสานตอนใต้ รถเข้ามาเติมอยู่เรื่อยๆแต่เคลื่อนตัวตามกันได้เรื่อยๆไม่มีปัญหา,สายเหนือบริเวณต่างระดับบางประอิน ปริมาณรถเบาบางลง สายเอเชียชะลอตัวจังหวัดอ่างทอง ช่วง กม.65

ส่วนขาล่องใต้ ถนนพระราม2 หลักกม.15 ทำความเร็ว 60-70กม./ชม.ถนนเพชรเกษมเคลื่อนตัวได้ดี ,สายตะวันออก ไม่มีปัญหาจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี

รองผบก.ทล.กล่าวว่าสำหรับจุดที่เป็นห่วงคือเส้นสู่ภาคอิสานสายหลัก ถนนพหลโยธิน,ถนนมิตรภาพ ,ช่วงกบินทร์บุรี,ปักธงชัย หากผ่านพ้นโคราชไปไม่มีปัญหาเพราะรถจะกระจายไปตามเส้นทางต่างๆ โดยต้องรอดูตอนเย็นอีกครั้ง ว่าจะมีปริมาณรถออกจากกทม. อีกหรือไม่ถ้าไม่มีมาก คาดว่าพรุ่งนี้(29ธ.ค.)จราจรก็น่าจะดีขึ้น ส่วนจุดก่อสร้างต่างๆ ตามเส้นทางหลักของกรมทางหลวง ได้สั่งการไปแล้วให้คืนผิวการจราจรตั้งแต่วันที่ 26ธ.ค.โดยเฉพาะจุดที่เป็นการซ่อมสร้างบนถนนมิตรภาพ ไม่ได้ก่อให้เกิดผลกระทบมากนัก

สำหรับอุบัติเหตุบนท้องถนนมีบ้างประปรายแต่เป็นอุบัติเหตุเล็กน้อยไม่ได้ร้ายแรงมากนัก ที่ร้ายแรงจะไปอยู่ในเส้นทางสายรองที่รถใช้ความเร็วได้ รถบรรทุกงดวิ่ง ใน4 เส้นทางหักคือวิ่งเข้านครสวรรค์ ถนนมิตรภาพ ปักธงชัย นางรอง เว้นแต่ว่ามีความจำเป็นต้องขออนุญาต

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook