สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22-28 ธ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  22-28 ธันวาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

#เบื่อนายก กระหึ่มทวิตเตอร์! ชาวเน็ตแห่โพสต์ระบายนโยบายรัฐ-เศรษฐกิจแย่ 

วลี "เบื่อนายกฯ" มีที่มาจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปเยี่ยมประชาชนที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีคนจำนวนมากกำลังกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่ออยู่กับครอบครัวในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ ซึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังมอบของให้กับประชาชนอยู่นั้น มีหญิงคนหนึ่งได้ปฏิเสธของจากนายกฯ ทำให้นายกรัฐมนตรีได้ถามคำถามว่าเบื่อตนหรือ หญิงคนดังกล่าวไม่ตอบเป็นคำพูดแต่กลับพยักหน้า ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า "คุณเบื่อใช่ไหม โอเค ไม่เป็นไร คุณเบื่อผมยังไง ผมก็เบื่อคุณไม่ได้ เพราะคุณคือคนไทย จำไว้ ไม่เป็นไร ขอบคุณที่เบื่อ" เป็นเหตุให้เกิดกระแสแฮชแท็ก #เบื่อนายก มีการพูดถึงมากที่สุดอันดับต้นๆ ในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในประเทศไทย นอกจากนี้หลายคนยังได้ใช้เป็นพื้นที่ระบายความไม่พอใจต่อนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

 

เปิดบันทึกเด็กหญิง ป.5 ก่อนแขวนคอตัวเอง เพื่อนรุมแกล้ง ลาก ผลัก เหยียบหน้า

จากกรณีเด็กหญิงอายุ 11 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ พยายามแขวนคอตัวเองในโรงเรียน สาเหตุคาดว่าได้รับความกดดันที่ถูกเพื่อนกลั่นแกล้ง ล้อเลียนมาเป็นเวลานาน หลังเกิดเหตุภารโรงได้ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เด็กมีสภาพเป็นเจ้าหญิงนิทราและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์  สำหรับสาเหตุที่น้อง ป.5 แขวนคอตัวเองนั้น ข้อมูลจากผู้เป็นพ่อ ระบุว่า ช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ลูกเคยถูกเพื่อนผู้ชาย 3 คน รุมแกล้ง โดยจับให้นอนกับพื้นและ 2 คนใช้เท้าเหยียบที่แขนทั้ง 2 ข้าง ส่วนอีกคนใช้เท้าเหยียบที่ใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บ เป็นรอยช้ำกลับมาบ้าน ซึ่งลูกก็มาเล่าให้ฟัง จากนั้นฝ่ายผู้เป็นพ่อได้สอบถามไปยัง ผอ.โรงเรียน ได้รับคำตอบว่า เด็กอาจจะเล่นแรงไปหน่อย ซึ่งได้ตักเตือนแล้วว่าไม่ให้ทำอีก จากนั้นเรื่องก็เงียบไป ทั้งนี้ มีการเปิดเผยวาบันทึกของเด็กหญิง ป.5 ที่เขียนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 เล่าเหตุการณ์ที่ถูกเพื่อนรุมแกล้ง ซึ่งครูประจำชั้นได้เรียกเด็กที่แกล้งมาตักเตือนให้ขอโทษเพื่อน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

เปิดใจ "หนุ่ย หน้าลาย" ลูกชาย "สมคิด พุ่มพวง" ร่ำไห้เผยความอัดอั้น ผมไม่เคยฆ่าใคร

จากกรณี หนุ่ย หน้าลาย หรือ นายจตุรงค์ พุ่มพวง ลูกชาย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ถูกสังคมพิพากษาไปด้วย และเกิดการตามล่าตัว โดยหวั่นว่าเพิ่งออกมาจากคุกจะมีพฤติกรรมเหมือนพ่อหรือไม่ จนทำให้ "ครูหน่อง นายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา" อดีตเจ้าของบ้านเด็กแสงตะวันสำหรับเด็กเร่ร่อน ซึ่ง หนุ่ย นับถือเป็นพ่อบุญธรรม ดูแลนาน 5 ปี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กปกป้อง วอนให้เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้กลับมาเป็นคนดีของสังคม ื ทั้งนี้ ครูหน่อง ได้เปิดเผยไว้ว่า "เมื่อปี 42 มีผู้ชายคนนึงมาเยี่ยมเขาและบอกว่าเป็นพ่อ ตอนนั้นไม่รู้จักโปรไฟล์ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เขาก็นั่งคุยกัน แต่ไม่สนิทสนม คุยแป๊บเดียวก็ออกมา เขาบอกเป็นพ่อชื่อ สมคิด" นอกจากนี้ หนุ่ย หน้าลาย เผยความรู้สึกไว้ผ่านในรายการโหนกระแส โดยบอกว่า "ผมไม่เคยคิดจะตามรอยพ่อ ลำบากขนาดไหน ไม่คิดจะฆ่าผู้หญิง ไม่คิดจะปล้นคนกิน" 

"ชาคริต" ประดับดอกไม้สีม่วงให้ "คุณแม่สมลักษณ์" เผยวินาทีลาจากชั่วนิรันดร์

ชาคริต แย้มนาม อาลัยรักสูญเสียคุณแม่สมลักษณ์ แย้มนาม จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ธ.ค. ด้วยวัย 77 ปี หลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ (Strokes) และได้รักษาอาการมาเป็นระยะเวลา 4 ปี จนกระทั่งเกิดภาวะแทรกซ้อนเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลง ประกอบกับคุณแม่สมลักษณ์ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ ทำให้มีอาการหนักจนต้องเข้ารักษาที่ ICU ทางครอบครัวได้แจ้งว่า คุณแม่สมลักษณ์ ไม่รู้สึกตัวมาประมาณ 1 อาทิตย์กระทั่งจากไปอย่างสงบ ทั้งนี้ ชาคริต แย้มนาม ได้ประกอบพิธีกรรมสวดพระอภิธรรมคุณแม่สมลักษณ์ ณ ศาลาทองคำ วัดยาง ซ.อ่อนนุช 23 พร้อมกับเปิดเผยว่าคุณแม่ชื่นชอบสีม่วงมากจึงนำดอกไม้สีม่วงมาประดับประดาอยู่หน้าที่เคารพศพ เป็นภาพที่ซาบซึ่งหัวใจยิ่งนักเพราะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ลูกชายตั้งใจทำให้คุณแม่ด้วยหัวใจ  

นักข่าวตั้งฉายาสภา62 ไร้ตำแหน่งคนดีศรีสภาฯ ส่วน "ปารีณา” เป็นดาวดับแห่งปี

สื่อสภาฯ ตั้งฉายาสภาผู้แทนฯ เป็น ดงงูเห่า ส่วนประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย ถูกตั้งฉายา ใบมีดโกนขึ้นสนิม ด้าน ปิยบุตร แสงกนกกุล คว้าดาวเด่นสภา และ ปารีณา ไกรคุปต์ ได้รับฉายาดาวดับแห่งปี, นายสมพงษ์ อมรวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้รับฉายาว่า ขนมจีนไร้น้ำยา สำหรับคู่กัดแห่งปี 2562 ได้แก่ ปารีณา และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แม้ว่าจะต่างวัยกันแต่ก็เป็นมวยถูกคู่ สำหรับวาทะแห่งปี 2562 คือ ตัดพี่ตัดน้อง เกิดขึ้นในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐบาล ระหว่างที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยอภิปรายโจมตีรัฐบาลดุเดือด กล่าวหาว่า โกงเลือกตั้งจนได้กลับสู่ตำแหน่งโดยไม่สุจริต จนเกิดวาทะดังกล่าว ที่ พล.อ.ประยุทธ์ พูดกลางที่ประชุมรัฐสภา เพื่อตอบโต้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า เรารู้จักกันมานาน ท่านเป็นรุ่นพี่ผม แต่งงานวันเดียวกัน แต่วันนี้ไม่ถือว่าเป็นรุ่นพี่อีกแล้ว เพราะท่านไม่เกียรติผม เคยพูดว่าจะชักปืนยิงผม ถ้ายิงจริง ท่านก็ติดคุกไปแล้ว ท่านพูดจาหยาบคาย เหรียญรามาผมก็ได้ แต่ไม่เคยอวดอ้างอำนาจ และให้ไปทบทวนตัวเอง" ปีหน้าฟ้าใหม่ขอให้ราบรื่นทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook