พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย ฝนตกหนัก 3 อำเภอ ก้อนน้ำแข็งขาวโพลนเกลื่อนเต็มพื้น

พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย ฝนตกหนัก 3 อำเภอ ก้อนน้ำแข็งขาวโพลนเกลื่อนเต็มพื้น

พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย ฝนตกหนัก 3 อำเภอ ก้อนน้ำแข็งขาวโพลนเกลื่อนเต็มพื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (28 ธ.ค.62) เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดฝนตกและพายุลมพัดแรงในหลายพื้นที่ของ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.แม่จัน จ.เชียงราย รวมทั้งมีลูกเห็บตกมาด้วย ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนประชาชนในหลายหมู่บ้านได้รับความเสียหาย มีต้นไม้หักโค่นลงมาขวางผิวจราจร และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างในเขตทั้ง 3 อำเภอ

ขณะที่ในโลกโซเชียลต่างแชร์ภาพหลังพายุลูกเห็บสงบ ก้อนน้ำแข็งขนาดเล็กประมาณเหรียญสิบขาวโพลนไปทั่วตามท้องถนนและสนามหญ้า 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนืออากาศเย็นกับมีฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออก และภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อากาศเย็นในตอนเช้าทางตอนบนของภาค โดยมีฝนบางพื้นที่ทางตอนล่างของภาค ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อย และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ขณะประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา”พายุระดับ 2 (พายุดีเปรสชัน) “ฟานทอง” “ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2562

เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (29 ธ.ค. 2562) พายุระดับ 2 (พายุดีเปรสชัน) “ฟานทอง” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้วและสลายตัวในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ พายุลูกเห็บถล่มเชียงราย ฝนตกหนัก 3 อำเภอ ก้อนน้ำแข็งขาวโพลนเกลื่อนเต็มพื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook