สุดยอดวาทะเด็ดแห่งปี 2019

สุดยอดวาทะเด็ดแห่งปี 2019

สุดยอดวาทะเด็ดแห่งปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบปี 2562 หรือ 2019 ที่ผ่านพ้นไป มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งรวมไปถึงการปะทะคารมกันของบุคคลในข่าวหลายต่อหลายคน

ที่เด่นๆ ก็เห็นจะเป็นวิวาทะจากแวดวงการเมือง อย่างที่ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล เลือกให้คำพูดส่วนหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในระหว่างให้โอวาทเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2562 ให้เป็นวาทะแห่งปี

“อย่าเพิ่งเบื่อผมก็แล้วกัน ยังไงผมก็อยู่อีกนานพอสมควร”

แต่สำหรับทีม Sanook News ขอเลือกเหตุการณ์ปะทะคารมอย่างดุเดือดกลางที่ประชุมรัฐสภาที่มีการอภิปรายในระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา

ปรากฏว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ก.ค. หลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ถึงคิวลุกขึ้นอภิปรายพาดพิงตัว บิ๊กตู่ บ่อยครั้ง จนมีการประท้วงกันอยู่นานสักพักใหญ่ๆ

ในที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลุกขึ้นขอใช้สิทธิพาดพิงแบบโมโหควันออกหู ก่อนที่ช่วงหนึ่งของคำพูดจะกล่าวตัดพี่ตัดน้องกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กันเลยทีเดียว

"ผมกับท่านนี่นะครับ ผมรู้จักกับท่านมานานแล้วนะครับ แต่งงานก็วันเดียวกัน สมรสพระราชทานมาด้วยกัน เป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ท่านบอกจะชักปืนยิงผมตั้งแต่วันโน้น ถ้าท่านชักปืนยิงวันนั้น ท่านก็ติดคุก เหรียญรามาฯ ท่านได้ ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุยไม่เคยไปแอบอ้าง ผลงานต่างๆ ผมมีมากมาย (ท่าน) พูดจาหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ ท่านไปทบทวนของท่านเอง ขอบคุณครับ สวัสดีครับ"

>> คลิปสภาเดือดปรอทแตก! เสรีพิศุทธ์ อภิปรายทำ ประยุทธ์ น็อตหลุดประกาศตัดพี่น้องกลางสภา

>> ย้อนความสัมพันธ์พี่น้อง 2 ตู่ เสรีพิศุทธ์-ประยุทธ์ ก่อนประกาศตัดพี่ตัดน้องกลางสภา

>> คำต่อคำตัดพี่ตัดน้อง! เสรีพิศุทธ์ ฉะประยุทธ์ "หน้าด้าน" จนฟิวส์ขาด ไม่นับอาวุโสอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook