หวิดเป็นศพที่ 5! หนุ่มเล่านาทีเรือจมน้ำแก่งกระจาน เพื่อนที่ตายร้องเรียก "เอากูไปด้วย กูไม่ไหวแล้ว"

หวิดเป็นศพที่ 5! หนุ่มเล่านาทีเรือจมน้ำแก่งกระจาน เพื่อนที่ตายร้องเรียก "เอากูไปด้วย กูไม่ไหวแล้ว"

หวิดเป็นศพที่ 5! หนุ่มเล่านาทีเรือจมน้ำแก่งกระจาน เพื่อนที่ตายร้องเรียก "เอากูไปด้วย กูไม่ไหวแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศพ 4 วัยรุ่นจมน้ำแก่งกระจาน ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนส้ม ย่านสำโรงใต้ เสียงสะอื้นของญาติๆ ร้องไห้ระงมวัด 

จากกรณี 4 นักท่องเที่ยวที่จมน้ำเสียชีวิตในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 4 เป็นชาวสมุทรปราการ ประกอบด้วย นายธนพรรณ  อายุ 21 ปี, นายศุภกรณ์ อายุ 22 ปี, นายบุญญฤทธิ์ อายุ 20 ปี และ นายปรีชา อายุ 21 ปี

>> สลด 4 ศพเซ่นแก่งกระจาน ตั้งแคมป์ส่งท้ายปี เรือแคนูคว่ำจมน้ำดับ

ล่าสุด (31 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้นำร่างไร้วิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เดินทางมาถึงวัดสวนส้ม ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งทางญาติได้เปิดศาลาการเปรียญเอาไว้ 4 ศาลา เพื่อนำศพทั้ง 4 มาตั้งเพื่อบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่เดินทางมาร่วมรอรับศพผู้ตายทั้ง 4 ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในชุมชนวัดสวนส้มทั้งหมด โดยญาติได้ตั้งใจสวดไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค.นี้ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเผาเลยหรือไม่

จากการสอบถาม นายณรงค์ฤทธิ์ ผู้ที่รอดชีวิตมาได้ เล่าว่า ก่อนที่จะเอาเรือออกไปพายเล่นกัน ตนก็ถามทุกคนแล้วว่าว่ายน้ำเป็นหรือเปล่า ทุกคนบอกว่าว่ายน้ำเป็น ตนจึงได้พากันพายเรือออกไปเล่นกันกลางน้ำ แต่หลังจากพายไปได้พักใหญ่ห่างจากฝั่งประมาณ 30-40 เมตร ได้มีน้ำเข้ามาในเรือจำนวนมาก ก่อนที่เรือจะจม

และเพื่อนก็กระโดดลงไปในน้ำก่อน 2 คน คือนายบุญญฤทธิ์กับนายธนพรรณที่พยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง เหลือเพียงตนและศุภกรณ์ที่ยังเกาะเรืออยู่และพยายามช่วยกันกู้เรือขึ้น แต่นายศุภกรณ์ไม่ไหวก็เกาะเรืออยู่กันคนละฝั่ง พอจะเอาเรือขึ้น เรือมันก็หมุนหนีตลอด

ตนจึงบอกให้นายศุภกรณ์ว่ายน้ำเข้าฝั่งไปก่อน เดี๋ยวตนตามไปคนสุดท้าย ถ้าเอาเรือขึ้นได้ตนจะไปรับ แต่สภาพที่นายศุภกรณ์ว่ายน้ำกลับไปน่าจะมีอาการล้า เพราะพยายามเอาเรือขึ้นอยู่หลายรอบ พอตนเห็นว่าเอาเรือขึ้นไม่ได้แล้วบวกกับอาการล้า จึงตัดสินใจว่ายน้ำเข้าฝั่งโดยที่ไม่ทันมองใคร แต่ก็ได้ยินเสียงนายศุภกรณ์ตะโกนบอกว่า "เอากูไปด้วย กูไม่ไหวแล้ว"

ซึ่งตอนนั้นทุกคนเรียกตนให้ช่วยพากลับเข้าฝั่งด้วย แต่ตนก็คิดว่าถ้าตนกลับไปตอนนั้นตนก็ไม่ไหวเหมือนกันต้องจมน้ำตายแน่ จึงตัดสินใจว่ายเข้าฝั่ง และตะโกนบอกให้คนไปช่วยพวกที่เหลือ และเห็นนายปรีชาที่นั่งตกปลาอยู่ได้กระโดดลงไปจะช่วยเพื่อน แต่ก็ไม่รอดชีวิตไปด้วย ตนเสียใจมากที่ช่วยเพื่อนไม่ได้ แต่ถ้าตนไปช่วยก็คงจมไปอีกคน ตนรู้สึกเสียใจมากจริงๆ

ด้าน นายศรายุทธ อายุ 21 ปี เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า พวกตนเดินทางไปถึงจุดกลางเต็นท์ในช่วงประมาณบ่าย 2 โมง ของวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ช่วยกันกางเต็นท์ที่พักและจัดซื้ออาหารและเครื่องดื่มมานั่งดื่มกันอยู่พักใหญ่

ก่อนที่ นายณรงค์ฤทธิ์ อายุ 21 ปี และผู้ตายทั้งหมดประกอบด้วย นายธนพรรณ, นายศุภกรณ์ และนายบุญญฤทธิ์ จะชวนกันไปพายเรือ โดยมีเรือแคนูจอดเกยตื้นอยู่ที่ริมหาดทะเลสาบ นายณรงค์ฤทธิ์ ได้ตะโกนถามคนงานเจ้าของพื้นที่กางเต็นท์ ขอเอาเรือออกไปพายเล่น ซึ่งคนงานก็บอกว่าเอาออกไปเลย โดยในเรือก็ไม่มีเสื้อชูชีพให้ใส่

แต่ด้วยความอยากเล่นทั้งหมดจึงพายเรือออกไป และพายห่างจากฝั่งประมาณ 20-30 เมตร และพายเล่นอยู่ได้พักใหญ่ ก่อนที่เรือจะค่อยๆ จมลง และเห็นเพื่อนที่นั่งในเรือกระโดดลงลอยคออยู่ในน้ำ และพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งพร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือ

ตนซึ่งนั่งดื่มอยู่บนฝั่งและลืมตัวว่าตัวเองก็ว่ายน้ำไม่แข็ง ได้กระโดดลงไปว่ายไปได้ประมาณครึ่งทาง จนขายันไม่ถึงพื้นก็รู้สึกเหนื่อยและหมดแรงจึงรีบตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง

ส่วนนายณรงค์ฤทธิ์ซึ่งอยู่ในจุดที่เกิดเหตุ ก็ว่ายน้ำตามหลังตนมาด้วยอาการหมดแรง พร้อมตะโกนให้คนลงไปช่วยพรรคพวกที่เหลือ นายปรีชาซึ่งนั่งตกปลาอยู่บนฝั่งได้กระโดดว่ายน้ำไปช่วย แต่คาดว่าน่าจะหมดแรงเช่นกันจึงจมน้ำเสียชีวิตไปด้วย  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หวิดเป็นศพที่ 5! หนุ่มเล่านาทีเรือจมน้ำแก่งกระจาน เพื่อนที่ตายร้องเรียก "เอากูไปด้วย กูไม่ไหวแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook