คุณยายเมืองช้างมอบของขวัญส่งท้ายปีเก่า สละที่ดินทำถนนให้เพื่อนบ้านไม่ต้องเดินอ้อม

คุณยายเมืองช้างมอบของขวัญส่งท้ายปีเก่า สละที่ดินทำถนนให้เพื่อนบ้านไม่ต้องเดินอ้อม

คุณยายเมืองช้างมอบของขวัญส่งท้ายปีเก่า สละที่ดินทำถนนให้เพื่อนบ้านไม่ต้องเดินอ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายเมืองช้าง อายุ 72 ปี มอบของขวัญส่งท้ายปีเก่าให้เพื่อนบ้านยอมสละที่ดินสร้างถนน ชาวบ้าน 4 หลังคาเรือนปลื้มเดินเข้าบ้านได้สะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ธ.ค.) ได้รับการประสานงานจากนายประทวน ทองราช ผู้ใหญ่บ้านบ้านไผ่ ม.11 ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่า นายสมคิด บุดดี หรือ ภูพาน ม.เต็มชำนาญ อดีตนักมวยชื่อดังช่อง 7 สี ได้นำพาชาวบ้านและเยาวชนบ้านไผ่ร่วมใจทำดี ได้ร่วมกันพัฒนาทางขนาดกว้าง 2 เมตร ยาวประมาณ 18 เมตร ซึ่งเป็นที่ดินของ คุณยายสุรัตน์ ชนะทอง อายุ 72 ปี โดยที่ดินดังกล่าวนางสุรัตน์ ต้องการเปิดเป็นถนนให้ชาวบ้านที่อยู่ข้างในจำนวน 4 หลังคาเรือน ได้เดินทางเข้าออกได้สะดวกสบาย

ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านจาก 4 ครัวเรือน ต้องใช้เส้นทางเดินอ้อมที่ไกลกว่าจะมาร่วมทำกิจกรรมที่ศาลาหมู่บ้านได้ หรือไม่ก็ต้องอาศัยเดินลัดเข้าสวนของชาวบ้าน หรือแม้แต่เพื่อนบ้านจะเดินเข้าไปเยี่ยมกันทำให้เกิดความลำบากไปด้วย โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน

ด้าน นางสุรัตน์ ชนะทอง เจ้าของที่ดิน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเห็นความลำบากของพี่น้องมาทุกปี มาปีนี้จึงได้หารือกับลูกๆ จึงได้บอกเพื่อนบ้านว่าจะเปิดทางให้ได้เดินเข้าออกให้ จะได้ไม่ต้องเดินอ้อมไปทางอื่นให้ไกล

ที่สำคัญอีกอย่างคือตนได้แรงบันดาลใจจากเด็กๆ กลุ่มเยาวชนบ้านไผ่ร่วมใจทำดี ที่เห็นเด็กๆ เขารวมตัวกันทำความดีในทุกเรื่องทั้งการเดินเก็บขยะในหมู่บ้าน การเสียสละช่วยเหลือบริการชาวบ้านที่มีงานบุญต่างๆ ตลอดทั้งเห็นการเชิญชวนให้พ่อแม่พี่น้องลดละเลิกเหล้าในงานบุญ

ตนเห็นว่าเด็กตัวเล็กๆ ในหมู่บ้านใช้เวลาว่างรวมตัวกันทำคุณงามความดี ผู้ใหญ่อย่างเราเห็นก็ต้องคอยให้กำลังใจเขาให้เห็นคุณค่าของการทำความดี และมีกำลังใจในการทำงานเสียสละเพื่อชุมชนยิ่งขึ้นด้วย คิดได้ดังนั้นจึงจึงได้ทำเส้นทางให้ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว

ขณะที่ คุณยายมัสสี สีละคร วัย 78 ปี ผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการเปิดทางเส้นนี้ กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมนางสุรันตน์ที่มีเมตตาต่อตนเองและที่มีบ้านอยู่ข้างใน พร้อมกล่าวอวยพรให้นางสุรัตน์มีแต่ความสุขความเจริญในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ด้วย

ขณะที่ นายประทวน ทองราช ผู้ใหญ่บ้านไผ่ ม.11 ได้กล่าวขอบคุณในนามตัวแทนชาวบ้านไผ่ พร้อมนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคอให้นางสุรัตน์ ชนะทอง ท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้านและกลุ่มเด็กๆ ที่มาร่วมงาน ซึ่งนางสุรัตน์กล่าวกับทุกคนว่าอยากให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับเพื่อนบ้าน ขอให้เราได้รู้รักสามัคคีกันตลอดไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คุณยายเมืองช้างมอบของขวัญส่งท้ายปีเก่า สละที่ดินทำถนนให้เพื่อนบ้านไม่ต้องเดินอ้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook