ประชาชนร่วมตักบาตรขึ้นปีใหม่ 2563 แน่นสนามหลวง-ลานคนเมือง

ประชาชนร่วมตักบาตรขึ้นปีใหม่ 2563 แน่นสนามหลวง-ลานคนเมือง

ประชาชนร่วมตักบาตรขึ้นปีใหม่ 2563 แน่นสนามหลวง-ลานคนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นตัวแทนรัฐบาลในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และตักบาตรสงฆ์ 68 รูป ในช่วงเช้าวันนี้ ณ ท้องสนามหลวง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ความสงบร่วมเย็น และความเจริญรุ่งเรืองในการเข้าสู่ศักราชใหม่ตามประเพณีวัฒนธรรมไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนต่างพร้อมใจแต่งชุดสีขาว นำข้าวสาร อาหารแห้ง มาร่วมใส่บาตรกันอย่างพร้อมเพรียง โดยจะเห็นว่าวันนี้ประชาชนเริ่มใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อลดปัญหาโลกร้อนกันแล้ว

สำหรับการการจัดกิจกรรมของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลถึงประชาชน โดยกระทรวงวัฒนธรรมมอบความสุขแบบวิถีไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชนในมิติทางศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม โดยในปีนี้มี 4 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมทำความดีช่วงปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสทำบุญและทำกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลให้ตนเอง ครอบครัว และสังคม กิจกรรมท่องเที่ยวสุขสันต์ในแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม กิจกรรมความหลากหลายทางวัฒนธรรมนำความสุข และกิจกรรมส่งความสุขปีใหม่ด้วยของขวัญวิถีไทย เพื่อส่งเสริมการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างรายได้และรณรงค์ให้ประชาชนใช้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเป็นของขวัญปีใหม่

กทม.ทำบุญพระสงฆ์ 69 รูป รับปีใหม่ 2563 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 69 รูป โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ และประชาชนร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่แล้ว กรุงเทพมหานครยังคงดำเนินการพัฒนาเพิ่มพื้นที่สีเขียว ดูแลคูคลองในพื้นที่ รวมถึงการนำสายโทรคมนาคมลงสู่ใต้ดินเพื่อปรับทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้สวยงาม มอบเป็นของขวัญแก่ชาวกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันยังดำเนินโครงการสวนลอยฟ้า “พระปกเกล้า สกายปาร์ค” ซึ่งจะเป็นสะพานทางเดินคนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกของกรุงเทพมหานครอีกด้วย คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการช่วงเดือนพฤษภาคม 2563

พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมพาผู้สูงอายุไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563 โดยนำผู้สูงอายุจากบ้านบางแค 2 จำนวน 60 คนไหว้พระขอพรตามวัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร, วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร, วัดอนงคาราม และ วัดพิชยญาติการาม พร้อมจัดวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องเส้นทางการท่องเที่ยวและวัดที่นำชมแก่ผู้เข้าร่วมด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ประชาชนร่วมตักบาตรขึ้นปีใหม่ 2563 แน่นสนามหลวง-ลานคนเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook