วันปีใหม่ 2020 ประมวลภาพทั่วโลกเคาท์ดาวน์ครึกครื้น สู่ทศวรรษใหม่

วันปีใหม่ 2020 ประมวลภาพทั่วโลกเคาท์ดาวน์ครึกครื้น สู่ทศวรรษใหม่

วันปีใหม่ 2020 ประมวลภาพทั่วโลกเคาท์ดาวน์ครึกครื้น สู่ทศวรรษใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนทั่วโลกเฉลิมฉลองวันปีใหม่ 2563 หรือ 2020 อย่างครึกคื้นสนุกสนาน เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในวันนี้ (1 ม.ค.) sanook.com ขอพาทุกท่านไปชมภาพบรรยากาศการนับถอยหลังและก้าวแรกสู่ปีใหม่ในหลายเมืองจากทั่วทุกมุมโลก

ซิดนีย์จุดพลุสุดตระการตา

AFP/PETER PARKS

เริ่มต้นกันด้วยนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมืองแรกๆ ที่ก้าวสู่ปีใหม่ก่อนใคร แม้ปีนี้ออสเตรเลียเผชิญกับไฟป่าที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่โอกาสนี้ที่มีการจุดพลุและดอกไม้ไฟอย่างสวยงามตระการตาที่สะพานข้ามอ่าวฮาร์เบอร์ ที่มีฉากหน้าเป็นโรงละครโอเปราเฮาส์ ก็สร้างความสุขให้กับผู้ได้ชมไม่น้อยเลยทีเดียว

คนแน่นวัด-ศาลเจ้าโตเกียว ขอพรปีใหม่

AFP/Kazuhiro NOGI / AFP

มาต่อกันที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ประชาชนที่นี่ต่างไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้ปีใหม่ 2563 เป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง อย่างเช่นที่ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน ที่หลายคนพนมมืออธิษฐานเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยกันอย่างหนาตา ทั้งยังคาดว่าประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศจะเข้าวัดและสักการะศาลเจ้าในช่วง 3 วันแรกของปีนี้ด้วย

ฮ่องกงประท้วงข้ามปี

AFP/Philip FONG

ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ก็ยังมีการรวมตัวกันชุมนุมในวันสิ้นปีจนล่วงเลยมาถึงวันปีใหม่ในหลายจุด อย่างเช่น ย่านจิมซาจุ่ย และขณะที่มีการจุดพลุฉลอง หลายคนก็ยังถือธงที่มีคำขวัญปลุกใจ เพื่อแสดงออกว่าแม้จะเข้าสู่ปี 2563 แล้ว แต่ก็ยังจะต่อสู้เพื่อเสรีภาพต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) ตำรวจฮ่องกงก็ยังคงสลายการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมที่ย่านเกาลูนและหลายพื้นที่ที่มีการชุมนุม

แห่ชมดอกไม้ไฟที่ประตูเมืองมุมไบ

AFP/Indranil MUKHERJEE

ผู้คนในนครมุมไบ ของอินเดีย ต่างก็ไปรวมตัวกันเพื่อรอชมดอกไม้ไฟที่จุดที่ประตูเมืองในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ หลายคนใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพความประทับใจเอาไว้ และต่างอวยพรให้เพื่อนและครอบครัวมีความสุข

ชาวกรุงมอสโกฉลองปีใหม่ท้าหนาว

AFP/Dimitar DILKOFF

แม้อากาศจะหนาวเย็นเพียงใด แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการฉลองปีใหม่ในกรุงมอสโก ของรัสเซีย ที่ประชาชนออกมารวมตัวกันที่จัตุรัสแดง ที่มีบรรยากาศสวยงามของพระราชวังเครมลิน ซึ่งเป็นที่พักของประธานาธิบดีรัสเซีย และมหาวิหารนักบุญเบซิล ที่มีโดมทรงหัวหอมสีสันฉูดฉาด

ด้านนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ก็ออกทีวี อวยพรปีใหม่ให้ประชาชนชาวรัสเซียทุกคนมีความสุขในปีนี้

อิสตันบูลประดับไฟสวย นับถอยหลังตระการตา

AFP/Yasin AKGUL

ประชาชนในนครอิสตันบูล ของตุรกี ออกมานับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันอย่างครึกครื้นที่จัตุรัสตักซิม ใจกลางเมือง ที่ประดับประดาด้วยแสงไฟที่มีลวดลายสวยงาม ขณะที่วินาทีแรกๆ ของปีนี้ ก็มีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ ที่เมื่อมองออกไปเห็นมัสยิดออร์ตากอยด้วยแล้ว ก็รู้สึกประทับใจไม่รู้ลืม

ปารีสสว่างไสว ฉลองปีใหม่สุดโรแมนติก

AFP/MARTIN BUREAU

บรรยากาศการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เป็นไปอย่างราบรื่น ประชาชนหลายคนรวมตัวที่ถนนชองส์เอลิเซส์ เพื่อชมการจุดพลุเหนือประตูชัย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองหลวงฝรั่งเศสแห่งนี้

ขณะเดียวกัน ที่หอไอเฟล ก็เปิดไฟประดับที่ส่องแสงระยิบระยับ สร้างบรรยากาศที่โรแมนติก

ดอกไม้ไฟจัดเต็มที่ลอนดอน

AFP/DANIEL LEAL-OLIVAS

อีกเมืองหนึ่งที่มีการฉลองวันปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ คือกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ที่จุดพลุบริเวณชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย ริมแม่น้ำเธมส์ ที่ไหลผ่านใจกลางเมือง สีสันของดอกไม้ไฟดังกล่าวทำให้หลายคนไม่อาจอดใจได้ ทำให้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปบันทึกวินาทีแห่งความทรงจำนี้

อย่างไรก็ตาม ปีใหม่ 2563 นี้เป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับสหราชอาณาจักร ที่มีกำหนดพ้นจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ในสิ้นเดือน ม.ค. ซึ่งอาจนำพาให้ประเทศนี้เปลี่ยนแปลงไปจากปัจจุบันในทางใดทางหนึ่งก็ได้

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ วันปีใหม่ 2020 ประมวลภาพทั่วโลกเคาท์ดาวน์ครึกครื้น สู่ทศวรรษใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook