พระอาพาธซึมเศร้า-เครียดจัด! ผูกคอลาโลกในวัดอุทัยธานี โยมแม่ร้องไห้แทบขาดใจ

พระอาพาธซึมเศร้า-เครียดจัด! ผูกคอลาโลกในวัดอุทัยธานี โยมแม่ร้องไห้แทบขาดใจ

พระอาพาธซึมเศร้า-เครียดจัด! ผูกคอลาโลกในวัดอุทัยธานี โยมแม่ร้องไห้แทบขาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.ยศธน หนุนพงศ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วานนี้ (1 ม.ค.) ว่ามีพระผูกคอในกุฏิขาวชั้น 2 ภายในวัดหนองขุนชาติ ต.หนองสรวง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จึงพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยอุทัยธานี และแพทย์โรงพยาบาลหนองฉาง ไปยังที่เกิดเหตุ พบพระ เณร และชาวบ้านที่ทราบข่าวไปมุงหน้ากุฏิจำนวนมาก

นางจงจิตร์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแม่ของพระผู้ตาย นั่งร้องห่มร้องร้องไห้ โดยมีญาติเข้าปลอมโยน สร้างความเวทนาต่อผู้พบเห็น เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูห้อง ถึงกับผงะ เนื่องจากศพส่งกลิ่นเหม็นตลอบอวลไปทั่วห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจุดธูป เป็นกำๆ เพื่อให้กลิ่นธูปไปดับกลิ่น

ส่วนผู้เสียชีวิต คือ พระประพัฒน์ อายุ 22 ปี ในสภาพบวมขึ้นอืด โดยเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ตายใช้ผ้าประคตผูกติดกับช่องลมปูนด้านบนกำแพง แล้วใช้อีกด้านรัดคอแล้วทิ้งตัวลง ทำให้ประคตรัดเสียชีวิต ตรวจสอบภายในห้องไม่พบรองรอยการต่อสู้ และลือค้นข้าวของแต่อย่างได

ด้าน พระอนุวัต คำไอมาลี ซึ่งเป็นพระเพื่อนกับผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นโรค เครียด ซึมเศร้า มานาน และต้องไปรับยาที่โรงพยาบาลหนองฉาง เป็นประจำ และช่วงหลังมาผู้ตายได้ไปเรียนนักธรรม และสอบไม่ได้ในปีนี้ ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด ประกอบผู้ตายชอบอยู่ภายในห้องตามลำพังบางครั้ง 2-3 วัน ถึงจะออกมาจากห้อง

พระอนุวัติ เล่าต่อไปว่า ครั้งนี้พระที่มรณภาพก็ไม่ออกจากห้องมาถึง 2 วัน เพื่อนพระที่อยู่ข้างห้อง เดินผ่านหน้าห้องไปมา เรียกผู้ตายตลอด แต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ ตนเองก็ได้ไปเรียกผู้ตายหน้าห้อง และเคาะประตูห้อง ก็ไม่มีเสียงตอบรับ แต่ได้กลิ่นเหม็นออกมาจากห้อง จึงไปเรียกพระเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างห้อง ออกมาดูทุกองค์ก็ได้กลิ่น จึงได้ตัดสินใจช่วยกันงัดประตูห้องเมื่อเปิดประตูห้องออกมา ถึงกับผงะ พบว่าพระผูกคอตายแล้ว จึงรีบไปบอกกลับพระราชอุทัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดหนองขุนชาติ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี และได้แจ้งไปยังนางจงจิตร์  เก๋งกสิกรรม แม่พระผู้ตาย และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

แม่ผู้ตาย กล่าวว่า พระลูกชายนั้นได้บวช มาแล้ว 1 พรรษา ประกอบกับได้เรียนธรรม อยู่ภายในวัด ผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้า และ ประกอบกับช่วงหลังได้มาเรียน และสอบไม่ได้ จึงคาดว่าเครียด ที่ผ่านมาตนเองจะเข้าไปดูแลพระภายในวัดเป็นประจำ และคอยบังคับให้กินยาที่ทางโรงพยาบาลจัดให้มา ระยะหลัง พระผู้ตายเคยไปพูดกับเพื่อนบ้านว่า ขอฝากดูโยมแม่ด้วยนะ เพื่อนบ้านก็มาบอกกับตนเอง แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะมาคิดสั้นแบบนี้ดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook