"พีท ทองเจือ" เล่าประสบการณ์ ถ่ายรูปติด UFO จุดเริ่มต้นความชอบ "มนุษย์ต่างดาว"

"พีท ทองเจือ" เล่าประสบการณ์ ถ่ายรูปติด UFO จุดเริ่มต้นความชอบ "มนุษย์ต่างดาว"

"พีท ทองเจือ" เล่าประสบการณ์ ถ่ายรูปติด UFO จุดเริ่มต้นความชอบ "มนุษย์ต่างดาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเรื่องราวของ สิ่งมีชีวิตนอกโลก หรือที่เราเรียกกันว่า มนุษย์ต่างดาว อาจจะฟังดูไกลตัวสำหรับหลายๆ คน แต่สำหรับนักแสดงหนุ่ม วัย 51 ปี อย่าง พีท ทองเจือ เรื่องของ มนุษย์ต่างดาว หรือ UFO (ยูเอฟโอ) นั้น ถือได้ว่าเรื่องที่เจ้าตัวชื่นชอบและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยล่าสุดทีมข่าวบันเทิง sanook.com ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พีท ทองเจือ ถึงที่มาที่ไปและเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยนักแสดงหนุ่มได้เปิดเผยกับเราว่า จริงๆ ตนศึกษานิยายวิทยาศาสตร์มานานแล้ว จึงทำให้มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก อีกทั้งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ยังเคยถ่ายภาพติดยานอวกาศในรูปแบบต่างๆ ที่ปรากฏให้เห็นในประเทศไทยอีกด้วย

"เรื่องมนุษย์ต่างดาวเป็นเรื่องที่ผมชอบครับ ชอบและก็สนใจ จากนั้นก็เริ่มใช้เวลาศึกษากับมันมานานพอสมควร มันก็เลยทำให้ผมอาจจะมีข้อมูลมากกว่าคนอื่นๆ แค่นั้นเอง (ยิ้ม) ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผมจะถ่ายรูปได้เยอะนะครับ ถ่ายที่เมืองไทยนี่แหละ มีถ่ายเก็บเอาไว้เยอะมาก พอถ่ายได้ผมก็จะเอาไปเก็บไว้ในบล็อกที่มีชื่อว่า Blog17 เป็นบล็อกที่ผมเก็บรูปภาพที่ถ่ายเองเอาไว้ได้ทั้งหมดเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมศึกษาเรื่องพวกนี้มานานมากแล้วครับเพราะว่าผมศึกษานิยายวิทยาศาสตร์มาตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไม่ไกลตัวเท่าไหร่"

"และด้วยความที่ผมชอบและศึกษาเรื่องนี้มาเยอะ ผมก็มักจะเจอกับคลิปต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต ซึ่งภาษาโดยทั่วไปเขาจะเรียกกันว่า Deep Internet ซึ่งมันเป็นการเข้าถึงข้อมูลแบบที่ลึกมากๆ เนื่องจากคนที่ศึกษาเรื่องมนุษย์ต่างดาวเยอะ เขาก็จะมีคีย์เวิร์ดในการค้นหามากกว่าคนอื่น ใครรู้เยอะ รู้ศัพท์เยอะก็สามารถเสิร์ชได้ลึกกว่าคนอื่นๆ อย่างเช่นบางคนพิมพ์คำว่า มนุษย์ต่างดาว ก็อาจจะเจอแค่เบื้องต้น แต่ถ้าหาก พิมพ์คำว่า มนุษย์ต่างดาวจากดาวนั้นดาวนี้ กาแลกซีนั้นกาแลกซีนี้ ข้อมูลที่ได้มันก็จะลึก"

"นอกจากนั้นแล้วด้วยความที่ผมเป็นคนที่ใช้เวลาในการศึกษาเรื่องนี้มาค่อนข้างนาน ผมก็มักจะไปเจอกับคลิปต่างๆ ที่มันหลุดออกมาจากองค์กรใหญ่ๆ หรือคลิปนู้นคลิปนี้ที่มันหลุดออกมา ผมก็จะนำมาอัปโหลดใส่ในบล็อกของผม แต่ว่าถ้าหากปัจจุบันคุณมีโอกาสได้เข้าไปดู ก็จะพบว่าคลิปต่างๆ ที่ได้มามันถูกดูดกลับไปหมดแล้ว ซึ่งเราอาจจะสันนิษฐานได้ว่าคลิปเหล่านั้นมันน่าจะเป็นคลิปที่ไม่อยากให้มีการเผยแพร่"

IG pete_thongchua.nmgภาพจากคลิปวีดีโอ UFO ทรงซิกการ์ บนอินสตาแกรม พีท ทองเจือ

การถ่ายภาพติด UFO ของเรา โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่ไหน และรูปแบบที่ได้มาเป็นอย่างไร ?
"ทุกครั้งที่ผมถ่ายรูปได้ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นจากความบังเอิญ ถ้าหากนับเป็นเปอร์เซ็นก็น่าจะประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ได้ ที่ผมบังเอิญถ่ายติดมาในรูป ซึ่งลักษณะที่ปรากฏในภาพก็จะมีอยู่หลายรูปแบบ อย่างเช่น ทรงซิกการ์ และทรงอื่นๆ อีกสารพัดรูปแบบครับ"

"ถามว่าผมเชื่อไหมกับเรื่องของมนุษย์ต่างดาว เอ่อ...ผมเชื่อว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆ นะครับที่ไม่ได้อยู่บนโลกเรา เพียงแต่ว่าตอนนี้มันยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ก็เลยมีคนที่เขายังไม่เชื่อ มันจึงทำให้เราต้องทำการศึกษากันต่อไป ผมเชื่อว่าถ้าหากสักวันหนึ่งมันมีการแลนด์ดิ้งอย่างเป็นทางการให้เห็นสักแห่ง สิ่งที่เราปฏิเสธมาตลอดว่ามันไม่มี มันก็จะจบเลย"

ในกลุ่มคนที่ศึกษาเรื่องมนุษย์ต่างดาวเหมือนกับเราได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ในอนาคตไหมว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?
"ส่วนมากเราจะพูดถึงภัยพิบัติอย่างเดียวครับ ประมาณว่าถ้าหากมันเกิดภัยพิบัติข้างหน้าเราจะใช้ชีวิตอยู่กันยังไง เราจะข้ามไปอยู่ในยุคหลังภัยพิบัติได้อย่างไร ข้ามไปด้วยความสุขไหม หรือข้ามไปด้วยความทุกข์"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "พีท ทองเจือ" เล่าประสบการณ์ ถ่ายรูปติด UFO จุดเริ่มต้นความชอบ "มนุษย์ต่างดาว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook