แรงงานเมียนมาถูกแทงดับคาวงเหล้า เพื่อนอ้างคนร้ายวิ่งมาแทงแล้วหนี แต่ ตร.ไม่เชื่อ

แรงงานเมียนมาถูกแทงดับคาวงเหล้า เพื่อนอ้างคนร้ายวิ่งมาแทงแล้วหนี แต่ ตร.ไม่เชื่อ

แรงงานเมียนมาถูกแทงดับคาวงเหล้า เพื่อนอ้างคนร้ายวิ่งมาแทงแล้วหนี แต่ ตร.ไม่เชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนที่ผ่านมา(3 ม.ค. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ คนถูกแทงเสียชีวิต บริเวณสนามหญ้าตรงข้ามหน้าสำนักงานองค์การสะพานปลาภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร.ต.ท.หม่อมหลวงสัญญา  สุขสวัสดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลรัษฎา แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบแรงงานต่างด้าวมุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยที่บริเวณสนามหญ้าดังกล่าวพบร่าง นายตาน โซ อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา นอนหงายอยู่บนพื้นหญ้า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นลายดอกไม้ ถูกของมีคมแทงเข้าบริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 แผล ชายโครงซ้ายและชายโครงขวาข้างละ 1 แผล ใกล้พบรองเท้าเตะ 1 ข้างตกอยู่ และพบเสื้อผ้าวางอยู่บนแท่งปูนจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบมีดยาว 1 เล่มตกอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 2 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้ตรวจสอบพร้อมเก็บหลักฐานอื่นๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็น นายตาน โซ ผู้ตาย ได้นั่งดื่มสุราบริเวณแท่นปูนตรงที่เกิดเหตุ พร้อมกับเพื่อนแรงงานต่างด้าว 1 คน ชื่อ นายโทน ชาวเมียนมา อายุประมาณ 48 ปี จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีแรงต่างด้าวซึ่งพักอยู่ใกล้เคียงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เวรขององค์การสะพานปลา ว่า ทั้งสองคนได้นั่งดื่มสุราแล้วส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางมาว่ากล่าวตักเตือน ห้ามไม่ให้ส่งเสียงดัง  เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางกลับไปทั้งสองคนได้นั่งดื่มสุรากันต่อ ระหว่างนั้นเวลาประมาณ 22.00 น. นายโทนได้วิ่งบอกแรงงานต่างด้าวที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายตาน โซ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ปรากฏว่านายตาน โซ เสียชีวิตแล้ว โดยเห็นนายโทน อยู่ในสภาพเมาพูดไม่รู้เรื่องกำลังนั่งจับมือผู้ตายอยู่ 

ทั้งนี้ ทราบว่าผู้ตายทำงานอยู่ที่แพปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.รัษฎา ส่วนนายโทนทำงานอยู่อีกแพหนึ่ง  ซึ่งทั้งสองคนชอบมานั่งดื่มสุรากันเป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโทนเพื่อนผู้ตายไปสอบปากอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งนายโทนได้อ้างว่า มีคนร้ายมาแทงแล้วหลบหนีไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องรอให้นายโทนสร่างเมาก่อน จะสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงยังไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าเกิดจากาสาเหตุใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook