สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ธ.ค. 2562 - 4 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ธ.ค. 2562 - 4 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 ธ.ค. 2562 - 4 ม.ค. 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  29 ธ.ค. 2562 - 4 ม.ค. 2563 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

วันปีใหม่ 2020 ประมวลภาพทั่วโลกเคาท์ดาวน์ครึกครื้น สู่ทศวรรษใหม่

ผู้คนทั่วโลกเฉลิมฉลองวันปีใหม่ 2563 หรือ 2020 อย่างครึกคื้นสนุกสนาน เพื่อต้อนรับการเข้าสู่ทศวรรษใหม่โดย sanook.com ได้นำภาพการเฉลิมฉลองจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ชมไม่ว่าจะเป็นนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมืองแรกๆ ที่ก้าวสู่ปีใหม่ก่อนใคร มีการจุดพลุและดอกไม้ไฟอย่างสวยงามตระการตาที่สะพานข้ามอ่าวฮาร์เบอร์ ที่มีฉากหน้าเป็นโรงละครโอเปราเฮาส์ หรือที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ประชาชนที่นี่ต่างไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้ปีใหม่ 2563 เป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง อย่างเช่นที่ศาลเจ้าคันดะเมียวจิน ที่หลายคนพนมมืออธิษฐานเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยกันอย่างหนาตา แม้ที่ฮ่องกงจะเป็นการประท้วงข้ามปีอย่างเช่น ย่านจิมซาจุ่ย และขณะที่มีการจุดพลุฉลอง หลายคนก็ยังถือธงที่มีคำขวัญปลุกใจ เพื่อแสดงออกว่าแม้จะเข้าสู่ปี 2563 แล้ว แต่ก็ยังจะต่อสู้เพื่อเสรีภาพต่อไป นอกจากนี้ยังมีบรรยากาศแห่งการผ่านเข้าสู่ปีใหม่ของเมืองต่างๆ อีกหลายเมือง

สรุป 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ ตาย 373 เจ็บ 3,499 ลดลงจากปี 62 สาเหตุหลักเมาแล้วขับ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนว่าผลสรุปการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 62 – 2 ม.ค. 63 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,421 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 373 ราย ผู้บาดเจ็บ รวม 3,499 คน เมื่อเปรียบเทียบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับปี 2562 การเกิดอุบัติเหตุลดลง 370 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ ลดลง 393 คน และผู้เสียชีวิต ลดลง 90 คน ทั้งนี้ ได้กำชับให้ทุกจังหวัดถอดบทเรียนและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน เพื่อนำไปสู่การกำหนดมาตรการและแนวทางที่เหมาะสมต่อไปเฮฮาทุกสถานการณ์

รวมไอเดียชาวเน็ต สุดสร้างสรรค์ #งดใช้ถุงพลาสติก

นับเป็นวาระแห่งชาติประเดิมปี  2563 กันเลยทีเดียว สำหรับมาตรการลดใช้ถุงพลาสติก โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกกฎบังคับใช้ ให้ทางห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ งดแจกถุงพลาสติกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นมา แต่สิ่งที่เป็นสีสันที่มาพร้อมกับมาตรการดังกล่าว คือไอเดียสุดบรรเจิดที่ชาวเน็ต สรรหาภาชนะสิ่งของต่างๆ มาใส่ข้าวของและสินค้าแทนถุงพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นรถเข็นก่อสร้าง ชะลอม กรงนก ตะกร้ารถจักรยานยนต์ ฯลฯ พร้อมติดแฮชแท็กสุดฮิต #งดใช้ถุงพลาสติก

เจ้าของร้านโพสต์ล่วงเกิน ลิซ่า BLACKPINK หงายการ์ดขอโทษแล้ว

ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดกระแสดราม่าสำหรับแฟนคลับของไอดอลสาวสุดฮอต ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ต่างพากันทวีตข้อความแสดงความไม่พอใจ เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ที่ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ซึ่งสาวลิซ่าได้เดินทางไปใช้บริการและลงภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยทางเพจเฟซบุ๊กของร้าน ได้นำภาพของไอดอลสาวมาลงเพื่อโปรโมทร้านของตนเอง แต่ในเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านกลับมีข้อความประกอบในเชิงไม่สร้างสรรค์ ทำให้ทางร้านถูกโจมตีอย่างหนัก ต่อมาเพจของทางร้านได้โพสต์ข้อความขอโทษพร้อมระบุว่าได้ลบคอมเมนต์ไม่เหมาะสมออก และไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใด

สถานการณ์ตึงเครียด! สหรัฐฯ แถลง สังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน ทำราคาน้ำมันโลกพุ่ง

สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน ทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ออกมาแถลงยืนยันว่าได้ทำการสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน จากปฏิบัติการทางอากาศโดยระบุว่า สหรัฐได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติแบกแดด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย โดยรวมไปถึง นายพลกัสเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ หน่วยงานในสังกัดกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านซึ่งเป็นนายพลระดับสูงที่มีความสำคัญมากคนหนึ่งของอิหร่าน เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลโดยตรงต่อราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้น

  

 

 

 

  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook