พันตำรวจโทปืนโหด ลั่นไกสังหารเสี่ยลานข้าวต่อหน้าแม่ อ้างยิงเพื่อป้องกันตัว

พันตำรวจโทปืนโหด ลั่นไกสังหารเสี่ยลานข้าวต่อหน้าแม่ อ้างยิงเพื่อป้องกันตัว

พันตำรวจโทปืนโหด ลั่นไกสังหารเสี่ยลานข้าวต่อหน้าแม่ อ้างยิงเพื่อป้องกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ธ.ค.63)  เมื่อเวลา 11.40 น. ร.อ.ต.สุจินดา แดนระเบียบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง บริเวณกลางทุ่งนา บ.เหล่าใหญ่ ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงออกตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยนครสาเกต หน่วยกู้ชีพพีร์คำทอน โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนกลางทุ่งนาริมถนนบายพาสเลี่ยงเมือง พบรถยนต์กระบะ ฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 7873 ร้อยเอ็ด จอดอยู่บนถนน พบรอยถูกยิงคล้ายกระสุนปืนทะลุกระจก จำนวน 2 จุด ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอภิชาติ อายุ 45 ปี นอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัว พบบาดแผลคล้ายถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณใบหน้าและหน้าอก เป็นแผลมากกว่า 10 จุด เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ CPR ก่อนเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรี ทราบภายหลังเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพี่ชายผู้ตายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งเกี่ยวกับเรื่องที่ดินที่อยู่ติดกัน โดยในช่วงเดือนตุลาคม 2562 ที่จังหวัดร้อยเอ็ดประสบอุทกภัยน้ำจึงไหลท่วมบริเวณสระน้ำจุดพิพาท โดยผู้ตายก็นำอาหารปลามาให้ที่สระน้ำดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 ผู้ตายได้ลงมาที่สระน้ำจุดพิพาท ซึ่งพบว่ามีกลุ่มชายมาจับปลาในสระน้ำ จึงมีการทะเลาะเบาะแว้งกับเจ้าของที่ดินซึ่งทราบว่าเป็นตำรวจยศสัญญาบัตร โดยชายที่เป็นตำรวจอ้างว่าผู้ตายได้ถืออาวุธปืนมาข่มขู่ จนเกือบถึงขั้นจะลงไม้ลงมือ แต่ก็มีญาติทั้งสองฝ่ายมาห้ามปราม จึงได้แยกย้ายกัน

โดยล่าสุดในช่วงสายวันนี้ 4 ธ.ค.62 ผู้ตายได้ขับขี่รถกระบะมาพร้อมกับแม่ผู้ตายและแม่ยาย รวม 3 คน มาถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างรุนแรง ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือ พ.ต.ท.สุรเดช ตำแหน่ง รอง ผกก.ปราบปราม สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ก่อนในช่วงสายของวันนี้ 4 ธ.ค.63 ผู้ตายได้ขับรถมาพร้อมกับแม่ผู้ตายและแม่ยาย รวม 3 คน มาจุดเกิดเหตุ โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียวคล้ายจะพุ่งชนตน ก่อนจะลดกระจกลงเพื่อพูดคุยเจรจากับชายเจ้าของที่ดินที่มีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ซึ่งจอดรถฟอร์ดเอฟเวอร์เรช สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กท 5681 ร้อยเอ็ด หันหน้ารถในลักษณะสวนเลน ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง จู่ๆ ชายผู้ก่อเหตุผมสั้น สวมเสื้อแขนยาวสีขาวคอปก กางเกงยีนส์ ได้ลงจากรถก่อนใช้อาวุธปืนลูกซองอาวุธยิงใส่ผู้ตาย ตนจึงยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่าการลงมือในครั้งนี้เป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัว และพร้อมรับผิดชอบในการกระทำในครั้งนี้

เบื้องต้น พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคะลา ผบ.ภจว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบรอยกระสุนปืนบริเวณกระจกรถผู้ตาย พบปลอกกระสุนชนิดลูกซอง จำนวน 1 ปลอกตกอยู่ข้างรถผู้ตายฝั่งคนขับ และพบของกลางเป็นปืนยาวแบบลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พบมีกระสุนในลำเพลิงจำนวน 3 นัด ภายในรถฟอร์ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook