สาวใหญ่ขู่เผาตัวเองตาย ถูกเพื่อนสนิทหักหลังเอาที่ดินบ้านไปใช้หนี้คนอื่นต่อ

สาวใหญ่ขู่เผาตัวเองตาย ถูกเพื่อนสนิทหักหลังเอาที่ดินบ้านไปใช้หนี้คนอื่นต่อ

สาวใหญ่ขู่เผาตัวเองตาย ถูกเพื่อนสนิทหักหลังเอาที่ดินบ้านไปใช้หนี้คนอื่นต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักพัฒนาชุมชนไว้ใจเพื่อนสนิทให้นำบ้านที่อยู่อาศัยไปค้ำจำนองธนาคาร แต่โฉนดที่ดินถูกโอนเปลี่ยนย้ายชื่อเป็นของคนอื่น จนเครียดจัดขู่จะฆ่าตัวตาย

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.กัญญา อายุ 53 ปี ทำงานนักพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้ขู่จะฆ่าตัวตายด้วยการเผาตัวเอง บริเวณ สภ.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อขอความเป็นธรรม หลังไปชำระเงินกู้ที่ธนาคารพบว่าถูกปิดบัญชีไปแล้ว และโฉนดที่ดินของบ้านถูกเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของคนใหม่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ม.ค.) นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วงศพันธ์ สิทธิวัฒน์ภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง, นายพัลลภ หว่าละ นายกเทศบาลตำบลพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ร่วมสืบสวนเรื่องดังกล่าว

จากการสอบถาม น.ส.กัญญา อายุ 53 ปี ทำงานนักพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลแม่สะเรียง เล่าว่า เนื่องจากเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมาตนเองต้องการทำนิติกรรมกับธนาคารตอนนั้นตนเองเงินเดือนน้อย ทำให้กู้ได้น้อยจึงมีคนแนะนำให้โอนเปลี่ยนชื่อในโฉนดเป็นชื่อของเพื่อน ซึ่งเพื่อนมีหน้าที่การงานรายได้ที่สูงกว่าทำให้ได้รับอนุมัติเงินกู้สูง

ตนเองไว้เนื้อเชื่อใจเพื่อน ที่ตอนนั้นทำงานร่วมกันเป็นตัวแทนขายประกันภัยและสนิทสนมกันมาก จึงตกลงใจนำบ้านที่อยู่อาศัยไปโอนเป็นชื่อของเพื่อนเพื่อทำนิติกรรมเงินกู้กับธนาคารและได้แบ่งปันกันนำเงินมาใช้จ่าย ซึ่งหลังจากนั้นตนเองเป็นผู้ที่ส่งชำระหนี้กับธนาคารมาตลอดทุกเดือน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ธนาคารเปิดทำการ ตนเองจะนำเงินไปชำระหนี้ทำให้ทราบมาว่าบ้านของตนเองได้ถูกไถ่ถอนออกไป และเปลี่ยนชื่อเป็นคนอื่นแล้ว ซึ่งตนเองทราบมาว่าเพื่อนได้ไปเป็นหนี้ของอีกคน จึงได้โอนบ้านพร้อมโฉนดของตนเองไปชำระหนี้แทน ทำให้ตนเองเครียดมากไม่คิดว่าเพื่อนจะทำแบบนี้ และจะมาเผาตัวเองยอมตายถ้าไม่ได้บ้านกลับคืนมาให้แม่ที่แก่ชรามากแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วงศพันธ์ สิทธิวัฒน์ภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง เผยว่าภายหลังได้รับคำสั่ง จากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้บังคับการภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายหลังทราบเรื่องการขู่ฆ่าตัวตายของ น.ส.กัญญา เพื่อหาแนวทางการแก้ไข

โดยจะดำเนินการค้นหาเรื่องราวในอดีต ที่ได้มีการลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเรื่องบ้านเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนปัจจุบันบ้านได้ถูกถ่ายโอนไปให้กับผู้ใด เบื้องต้น สืบทราบรายละเอียดบางเรื่องแล้วจะเกี่ยวข้องกับเงินกู้หนี้นอกระบบด้วยหรือไม่ ขอรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดเพื่อยุติปัญหาข้อขัดแย้ง และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook