คนแห่ลงทะเบียนวิ่งไล่ลุง โฆษกพรรคอนาคตใหม่ยืนยัน "ธนาธร” ร่วมแน่

คนแห่ลงทะเบียนวิ่งไล่ลุง โฆษกพรรคอนาคตใหม่ยืนยัน "ธนาธร” ร่วมแน่

คนแห่ลงทะเบียนวิ่งไล่ลุง โฆษกพรรคอนาคตใหม่ยืนยัน "ธนาธร” ร่วมแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัด "วิ่งไล่ลุง" ตั้งโต๊ะเปิดลงทะเบียน ยอดพุ่งกว่า 1 หมื่นคน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดติดตามทีมงาน - "พรรณิการ์" ลงทะเบียน ยัน "ธนาธร" ร่วมแน่

คณะผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง นำโดย นายธนวัฒน์ วงค์ไชย ได้มีการตั้งโต๊ะเปิดลงทะเบียน”วิ่งไล่ลุง” เพิ่มเติม ที่สวนครูองุ่น ปากซอยทองหล่อ 3 ตั้งแต่ 10.00 น. – 20.00 น. โดยมีประชาชนมารอเข้าแถวลงทะเบียนจำนวนมากหลังพลาดโอกาสลงทะเบียนออนไลน์ โดยมีการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวมถึง ผู้กำกับการ สน. ทองหล่อ ที่มาสังเกตการณ์ ด้วยตัวเอง ซึ่งกิจกรรมวิ่งไล่ลุง จะจัดขึ้น ในวันที่ 12 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 09.00 น. ที่สวนรถไฟ

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้มียอดลงทะเบียนแล้วกว่า 10,000 คน กิจกรรมจัดที่เดียว ที่สวนรถไฟ เท่านั้นโดยได้รับการอนุญาตจากสวนรถไฟแล้ว พร้อมเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนแล้วมาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียงส่วนคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนก็สามารถมาเป็นกำลังใจได้  ยืนยันว่าการจัดยังคงดำเนินต่อไป เชื่อว่าผู้ใหญ่จะไม่กลับคำ ที่ได้อนุญาตไว้แล้ว เพราะเป็นการวิ่งเท่านั้นไม่ได้มีการจัดปราศรัยทางการเมือง ส่วนที่มีการจัดงานนี้ในจังหวัดอื่นๆ อีก 18 จังหวัดด้วยนั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องของผู้สนับสนุนที่จัดกันเอง พร้อมขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดติดตามทีมงานจัดวิ่งครั้งนี้ มีการติดตามตัวรวมทั้งโทรศัพท์มาถามข้อมูลอยู่อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดย น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ได้มาลงทะเบียนหลังจากที่พลาดไปทางออนไลน์และได้ลงทะเบียนแทน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางไปต่างประเทศ ด้วย ส่วน คนอื่นๆภายในพรรคอนาคตใหม่นั้นเป็นสิทธิที่แต่คนจะร่วมหรือไม่เพราะเรื่องนี้ไม่ได้คุยกันในพรรค แต่นายธนาธร และตนจะไปวิ่งแน่นอน

พร้อมกันนี้ น.ส.พรรณิการ์ ได้แสดงความเป็นห่วงที่กิจกรรมครั้งนี้ถูกจับตามองจากผู้มีอำนาจ และห่วงว่าจะถูกสวนรถไฟยกเลิกกระทันหันหรือไม่ เพราะจะเป็นปัญหากับคนที่ลงทะเบียนชำระเงินไปแล้วได้  ส่วนที่มีการมองว่าเป็นการก่อม็อบนั้น ยืนยันว่ากิจกรรมนี้เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่างขึ้นมาเอง ตราบใดที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายปิดถนนเป็นเดือนๆ ปิดสนามบิน หรือทำให้การจราจรติดขัด เพราะวิ่งกันแต่ในสวนไม่ได้เดือดร้อนใคร ก็สามารถทำได้ ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่นั้น ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันในพรรค เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่  แต่ส่วนตัว และ  นายธนาธร เข้าร่วมอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คนแห่ลงทะเบียนวิ่งไล่ลุง โฆษกพรรคอนาคตใหม่ยืนยัน "ธนาธร” ร่วมแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook