รวบหนุ่มออสเตรเลีย ตระเวนขโมยของในห้างเมืองภูเก็ต ค้นห้องเจอของแบรนด์เนมเพียบ

รวบหนุ่มออสเตรเลีย ตระเวนขโมยของในห้างเมืองภูเก็ต ค้นห้องเจอของแบรนด์เนมเพียบ

รวบหนุ่มออสเตรเลีย ตระเวนขโมยของในห้างเมืองภูเก็ต ค้นห้องเจอของแบรนด์เนมเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท. 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.2 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่งานสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3  แถลงข่าว การจับกุม นายเอเดน เดป (MR.AYDEN DEPP) อายุ 38 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ตามหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ที่ 213/2562 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่น” โดยก่อเหตุขโมยโดรนในศูนย์การค้าชื่อดังของ จ.ภูเก็ต โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563  ขณะเดินทางกลับเข้ามายัง จ.ภูเก็ต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ก่

ต่อมาตำรวจนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องเช่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พบของกลางเป็นโดรน ยี่ห้อ Parrot รุ่น ANAFI-Go33961 สีดำ ตามข้อมูลที่ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.วิชิต  พร้อมกันนี้ได้มีการตรวจยึดสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆ เช่น Gucci, Prada เป็นต้น  มีทั้งกระเป๋าถือของผู้หญิงและแว่นตา จำนวนรวม 7 ชิ้น เพื่อทำการตรวจสอบด้วย

พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมนายเอเดน เดป  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังในภูเก็ตว่า มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติก่อเหตุลักทรัพย์ โดยขโมยโดรนจากแผนกจำหน่ายสินค้า ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วิชิตแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา  หลังจากนั้นจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต และหน่วยที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว หลังจากรวบรวมพยานหลังฐานต่างๆ เรียบร้อยแล้วก็ได้มีการขอหมายจับจากศาลแขวงภูเก็ต และทราบว่าในวันที่ 4 มกราคม 2563ที่ผ่านมา MR.AYDEN DEPP ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ได้ปรากฏตัวอยู่ภายในสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

พบชายชาวต่างชาติ ตำหนิรูปพรรณตรงตามบุคคลในหมายจับ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้แสดงหมายจับให้ MR.AYDEN DEPP ทราบ โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงจึงควบคุมตัวมาสอบสวน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (5 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต และงานสืบสวน กก.2บก.ทท.3 ได้นำตัวนายเอเดน เดป ไปตรวจสอบยังบ้านเช่าในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งผู้ต้องหายอมรับภายหลังว่า นำของกลางไปเก็บซ่อนไว้  และจากการตรวจสอบพบโดรนถูกซุกซ่อนไว้ในห้องเช่าจริง และยังมีการตรวจพบสินค้าแบรนด์เนมอีกหลายรายการจึงมีการตรวจยึดไว้เพื่อทำหารตรวจสอบ ทั้งนี้ผู้ต้องหาก็ยังคงให้การภาคเสธ

พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า จากหลักฐานต่างๆ ที่รวบรวมได้นั้นมั่นใจว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ ทั้งของกลางที่พบในห้องเช่า ภาพถ่ายจากกล่องวงจรปิดที่เผยให้เห็นพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่เข้าไปในศูนย์การค้า และเดินของมาพร้อมด้วยของกลาง รวมถึงรอยสัก พร้อมกันนี้ของให้ทางศูนย์การค้าต่างๆ ที่สงสัยว่าสินค้าแบรนด์เนมของตัวเองหายไปก็ขอให้ไปตรวจสอบสินค้าได้ที่ สภ.วิชิต เพื่อจะได้มีการดำเนินการต่อไป

ขณะที่พนักงานของศูนย์การค้าดังกล่าว เล่าว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุในวันดังกล่าวได้มีการทำทีมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโดรน และเมื่อพนักงานอธิบายจบก็เดินออกไป จึงได้ฉวยจังหวะที่พนักงานเผลอและยุ่งอยู่กับลูกค้ารายอื่นๆ ก็ได้กลับเข้ามาอีกครั้ง และได้หยิบโดรนตัวดังกล่าวเดินออกไปทันที ซึ่งมูลค่าของโดรนตัวนี้ราคาอยู่ที่ 28,990 บาท และจากที่ได้ดูของกลางพบว่าเป็นของทางศูนย์การค้าอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook