ปราจีนแล้งจัด ทำถนนทรุดตัว พังเป็นแนวยาว ชาวบ้านหวั่นอุบัติเหตุ

ปราจีนแล้งจัด ทำถนนทรุดตัว พังเป็นแนวยาว ชาวบ้านหวั่นอุบัติเหตุ

ปราจีนแล้งจัด ทำถนนทรุดตัว พังเป็นแนวยาว ชาวบ้านหวั่นอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (5 ม.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากผู้ใช้ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 4014 สายบ้านกระทุ่มแพ้ว – บ้านโคกปีบ ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 6-7 ( บ้านทางข้าม) ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี อยู่เลียบติดแนวคลองชลประทาน พบถนนทรุดตัวความลึกลงดินกว่า 1 เมตรเศษ สไลด์ลงในคลอง ความกว้าง 1 ช่องทางจราจร เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร รถสามารถสัญจรไปมาได้เพียง 1 ช่องที่เหลือ เกรงผู้ใช้ถนนเกิดอันตราย

โดยถนนทรุดตัวเป็นระยะทางยาวประมาณ 100 ม. และพบว่ากรมทางหลวงชนบทได้ติดตั้งป้ายบอกทางแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางให้ทราบว่าถนนชำรุด และได้นำแท่งแบริเออร์, กรวยยางสีแดงมาวางเพื่อเป็นการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ทราบ และระมัดระวังอันตราย ช่วงที่รถสวนทางกัน คันที่มาที่หลังต้องหยุดรอคันที่มาก่อนอีกฝั่งวิ่งผ่านไปก่อนก่อน

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ ที่ใช้รถใช้ถนนในละแวกนั้นกล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวชำรุดพังเสียหายเมื่อ20กว่าวันที่ผ่านมา สาเหตุที่ถนนชำรุดพังเสียหายเป็นทางยาวราว 100 ม. สาเหตุน่าจะเกิดจากดินสไลด์ตัวลงไปในคลองชลประทานที่ติดกัน หลังจากช่วงแล้งนี้หน้าแล้งน้ำแห้งลดอย่างรวดเร็ว ประกอบกับรถ 18 ล้อ 10ล้อวิ่งผ่านจำนวนมาก

และจากการสอบถาม นายสมหมาย โอสถานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อราว 20 วันที่ผ่านมาขณะที่ตนออกมาเพื่อสูบน้ำเข้านา เห็นว่าถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวลงเล็กน้อย จึงหาเศษไม้มาปักเป็นแนวยาว เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้ทราบ วันต่อมายามค่ำคืนปรากฏว่าถนนมีรอยแตกแยกเป็นทางยาวตามภาพที่เห็นระยะทางไกลกว่า 100 เมตรเศษ ถนนยุบตัว 1 ช่องทางจราจร ทางสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) จึงได้โทรแจ้งทางหลวงชนบทให้ทราบ และติดตั้งป้ายบอกทางเพื่อเป็นการเตือนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook