ศาลให้ประกันตัว "พันตำรวจโทปืนโหด" ยิงเสี่ยโรงสีข้าว สู้คดี 2 ข้อหาหนัก

ศาลให้ประกันตัว "พันตำรวจโทปืนโหด" ยิงเสี่ยโรงสีข้าว สู้คดี 2 ข้อหาหนัก

ศาลให้ประกันตัว "พันตำรวจโทปืนโหด" ยิงเสี่ยโรงสีข้าว สู้คดี 2 ข้อหาหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี พันตำรวจโทสุรเดช รองผกก. สภ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ก่อเหตุยิง "นายอภิชาติ" เสี่ยเจ้าของโรงสีข้าวเสียชีวิตคารถ ขณะที่แม่และเมียนายอภิชาติ นั่งอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วย โดยทั้งคู่มีข้อพิพาทกันเรื่องบ่อปลา ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างนายอภิชาติทำท่าจะหยิบปืนมายิง ทำให้ยิงสวน เจตนาป้องกันตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

>> พันตำรวจโทปืนโหด ลั่นไกสังหารเสี่ยลานข้าวต่อหน้าแม่ อ้างยิงเพื่อป้องกันตัว

>> เมียเสี่ยโรงสีข้าว เล่าเสียงสั่น นาที พ.ต.ท. ยิงสามีเสียชีวิต แม่ร้องขอแล้วแต่ยิงซ้ำ

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (6 ม.ค.63) พลตำรวจโทเจริญวิทย์ ศรีวณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางมาสอบปากคำ พันตำรวจโทสุรเดช ด้วยตนเอง เปิดเผยว่า มูลเหตุจูงใจคือก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาและผู้ตายได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมายาวนาน จนทำให้บาดหมางใจกัน ในวันเกิดเหตุ 4 ม.ค. ผู้ตายได้ขับรถมาพร้อมภรรยาและแม่ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายขับรถเหมือนจะพุ่งชนตน จึงได้ยิงปืนเพื่อป้องกันตัว กระสุนไปถูกจุดสำคัญจนเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ส่วนในวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจภายในรถของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสจน์วิถีกระสุนโดยละเอียดในรถของผู้ตาย ก่อนจะพบอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุนปืนจำนวน 6 นัด อยู่ใต้เบาะนั่งผู้โดยสารของรถกระบะของผู้ตาย ซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานผู้ครอบครองต่อไปว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ตายหรือไม่

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยในชั้นพนักงานสอบสวน พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด หลังจากไปถึงศาล ผู้ต้องหาได้ขอยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล โดยศาลพิจารณาเชื่อมั่นในหลักทรัพย์และเชื่อมั่นในพฤติการณ์ต่างๆ ศาลจึงได้ปล่อยตัวผู้ต้องหา เพื่อต่อสู้คดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook