บิ๊กโจ๊ก เชื่อคนร้ายถล่มยิงหวังเอาชีวิต ยืนยันไม่เกี่ยวประเด็นชู้สาวหรือปมขัดแย้งใคร

บิ๊กโจ๊ก เชื่อคนร้ายถล่มยิงหวังเอาชีวิต ยืนยันไม่เกี่ยวประเด็นชู้สาวหรือปมขัดแย้งใคร

บิ๊กโจ๊ก เชื่อคนร้ายถล่มยิงหวังเอาชีวิต ยืนยันไม่เกี่ยวประเด็นชู้สาวหรือปมขัดแย้งใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถยนต์ ยี่ห้อเลกซัส รุ่นอาร์เอ๊กซ์ 270 ทะเบียน 9กจ 351 กทม. ซึ่งเป็นรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) หรือ บิ๊กโจ๊ก บริเวณลานจอดรถ บริษัท สุรวงศ์ สาริกา จำกัด ถนนสุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก พบบริเวณประตูฝั่งซ้าย ฝั่งที่นั่งผู้โดยสารมีร่องรอยถูกกระสุนปืนยังไม่ทราบขนาด จำนวน 7 นัด

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาทานข้าวและแวะทำธุระที่ย่านดังกล่าว โดยจอดรถไว้ที่บริเวณลานจอดรถ กระทั่งถึงเวลากลับพบว่ารถมีร่องรอยของการถูกยิง จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าคนร้ายมีจุดมุ่งหมายอย่างใด แต่จากการดูวิถีร่องรอยของกระสุนเชื่อว่าประสงค์ต่อชีวิต ขณะเดียวกันยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับใครและทำหน้าที่ปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท ด้วยความมุ่งมั่นตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่กังวลและเป็นห่วงคือ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในบริเวณที่เป็นใจกลางเมืองมีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก จึงอยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวมือปืนมาให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ มองว่าการก่อเหตุในที่ชุมนุมคน จะยิ่งกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังมีปัญหา อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดสืบสวนพบว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยจากการสอบถามเบื้องต้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องชู้สาว ความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ขัดแย้งเรื่องธุรกิจ และการสร้างสถานการณ์ ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพฤติกรรมของคนร้ายคาดว่าน่าจะมีความชำนาญในการใช้อาวุธ และมีการวางแผนมาก่อนเป็นอย่างดี

เนื่องจากคนร้ายมีความชำนาญเส้นทาง โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ใช้เส้นทางถนนสุรวงศ์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระราม 4 มายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นซอยตัน จึงกลับรถมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก่อนเลี้ยวซ้ายใช้ถนนพระราม 4 หลบหนีไป เชื่อว่าคนร้ายมีความประสงค์ต่อชีวิตและไม่ใช่การยิงผิดตัวแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนวิเคราะห์พฤติกรรมของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนหรือไม่ คาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 2 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีความร้ายแรง ไม่เกี่ยวว่าจะเกิดกับอดีตนายตำรวจหรือบุคคลธรรมดาทั่วไป เพราะมีการยิงปืนเกิดขึ้นใจกลางเมือง เป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีผู้คนจำนวนมาก ถือเป็นความท้าทายของตำรวจ

เบื้องต้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เตรียมเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.บางรัก เพื่อสอบปากคำในประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในเวลา 12.30 น. ของวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค. 63)

>> ด่วน! บิ๊กโจ๊ก เจอยิงถล่มรถหรู 7 นัด เจ้าตัวรอดตายเหตุลงไปทำธุระ คาดอาจเป็นการข่มขู่

>> ทนายษิทรา จุดประเด็นร้อน ลอบยิง บิ๊กโจ๊ก เอี่ยวให้ปากคำคดีทุจริตรถไฟฟ้าอัจฉริยะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook