สามีสาวกู้ภัยซดยาล้างห้องน้ำ โต้กรรมการมูลนิธิฯ ลั่นใครจะฆ่าตัวตายเพราะแค่ย้ายโต๊ะ?

สามีสาวกู้ภัยซดยาล้างห้องน้ำ โต้กรรมการมูลนิธิฯ ลั่นใครจะฆ่าตัวตายเพราะแค่ย้ายโต๊ะ?

สามีสาวกู้ภัยซดยาล้างห้องน้ำ โต้กรรมการมูลนิธิฯ ลั่นใครจะฆ่าตัวตายเพราะแค่ย้ายโต๊ะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีสาวกู้ภัยมูลนิธิแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา อัดคลิปวิดีโอตัดพ้อถูกกรรมการมูลนิธิฯ กลั่นแกล้ง ให้ย้ายงานและตัดเงินเดือน ก่อนที่จะซดน้ำยาล้างห้องน้ำเพื่อหวังฆ่าตัวตายหนีปัญหา พร้อมกับเขียนจดหมายลาตายไว้ โชคดีที่สามีไปพบเห็นระหว่างกำลังยกขวดน้ำยาล้างห้องน้ำซด จึงรีบนำตัวส่งล้างท้องโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ต่อมา นายอภิเชษฐ์ หรือ เฮียซัม คณะกรรมสำนักงานมูลนิธิฯ  ที่ถูกสาวกู้ภัยกล่าวถึงในคลิป พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ที่ปรากฏชื่อในจดหมายลาตายของสาวกู้ภัยทั้ง 5 คน ก็ได้ออกมาชี้แจงข้อกล่าวหาที่สาวกู้ภัยระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง โดยได้นำไปดูอาคารบริจาคโลงศพ หน้ามูลนิธิฯ ซึ่งระบุว่าเป็นจุดต้นเหตุทำให้เกิดความไม่พอใจของสาวกู้ภัยจนต้องทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยนายอภิเชษฐ์ กล่าวว่า ยอมรับว่ากู้ภัยสาวคนนี้ได้ทำงานอยู่ที่อาคารบริจาคโลงศพหน้ามูลนิธิฯ มานานกว่า 12 ปีแล้ว

แต่เมื่อคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาก็ต้องการที่จะปรับปรุงรูปแบบบริเวณจุดรับบริจาคโลงศพใหม่ โดยขยับโต๊ะที่นั่งเจ้าหน้าที่รับบริจาคออกมาให้อยู่ด้านหน้าอาคาร เพื่อให้ประชาชนเห็นชัดเจนมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้โต๊ะตั้งอยู่ข้างใน ห่างจากจุดปัจจุบัน 2 เมตร ทำให้คนมองไม่เห็นจึงเดินผ่านไปโดยคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ เมื่อย้ายโต๊ะออกมาแล้วก็ทำให้สาวกู้ภัยไม่พอใจ หลังจากนั้นจะสั่งให้ทำอะไรก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ รวมที่ไม่เข้าร่วมประชุมฟังคำชี้แจงใดๆ เมื่อคณะกรรมการมูลนิธิฯ เห็นดังนั้นจึงได้มีมติให้ย้ายสาวกู้ภัยคนดังกล่าว ไปศึกษาดูงานบริจาคโลงศพที่สุสานมูลนิธิฯ ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา เป็นระยะเวลา 15 วัน ซึ่งที่นั่นจะมีการบริหารจัดการดีเยี่ยม โดยที่ไม่เคยต่อว่าด้วยคำหยาบคายใดๆ และไม่ได้ตัดเงินเดือนใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ตนเองก็ไม่เคยรู้จักสาวกู้ภัยคนนี้เป็นการส่วนตัว และไม่มีอคติใดๆ เลย

ส่วนเขาจะมีปัญหาเรื่องครัวหรือปัญหาส่วนตัวอะไรนั้น ตนเองไม่รู้ แต่ยืนยันว่าทางคณะกรรมการมูลนิธิฯ ไม่ได้กลั่นแกล้งใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้นำคณะกรรมการมูลนิธิฯ ไปเยี่ยมอาการสาวกู้ภัยที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และจะเชิญสามีมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง

นายณัฐพล อาสาสมัครกู้ภัยฯ ซึ่งเป็นสามีของกู้ภัยสาวที่ฆ่าตัวตาย ได้ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง ใครจะคิดฆ่าตัวตายด้วยเรื่องไร้สาระแค่นี้ แต่มีสาเหตุอื่นอีกหลายเรื่องที่ถูกกลั่นแกล้ง ทั้งเรื่องการถูกตัดเงินเดือน การลดเวลาทำงาน การสั่งย้ายไปฝึกงาน รวมทั้งถูกด่าด้วยความพูดที่รุนแรง ซึ่งตนก็ไม่อยากจะโต้ตอบอะไรมากกว่านี้ เกรงว่าจะทำให้มูลนิธิฯ ได้รับความเสียหาย 

ล่าสุด วันนี้ (8 ม.คซ63 ) แหล่งข่าวแจ้งว่า ทางมูลนิธิได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยผลการประชุมฯ ให้ฝ่ายต่างๆ ได้รับทราบแต่อย่างใด ขณะที่นายณัฐพล สามีของสาวกู้ภัยที่ซดยาฆ่าตัวตาย ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า อาการล่าสุดของภรรยาดีขึ้นแล้ว แพทย์ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน และให้ไปตรวจเช็คสุขภาพตามนัด พร้อมกับแนะนำให้ไปตรวจสภาพจิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์นครราชสีมา เพื่อวิเคราะห์อาการป้องกันไม่ให้ทำร้ายร่างกายตนเองอีก

ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะออกมารูปแบบใด ตนยืนยันว่า จะยังปฏิบัติงานเป็นอาสาสมัครฯ ตามเดิม ขณะที่ภรรยาก็มีคณะกรรมการหลายคน รวมถึง เพื่อนๆ กู้ภัยพากันให้กำลังใจ พร้อมกับขอให้ยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งตามเดิม 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook