ธนาธรลั่น โดนกี่คดี-ยุบพรรค ก็หยุดเสียงประชาชนไม่ได้ เชื่อปีนี้คนจะไม่ทนอีก

ธนาธรลั่น โดนกี่คดี-ยุบพรรค ก็หยุดเสียงประชาชนไม่ได้ เชื่อปีนี้คนจะไม่ทนอีก

ธนาธรลั่น โดนกี่คดี-ยุบพรรค ก็หยุดเสียงประชาชนไม่ได้ เชื่อปีนี้คนจะไม่ทนอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาล (สน.) ปทุมวัน ในกรุงเทพมหานครวันนี้ (10 ม.ค.) ว่า แม้ตนโดนแจ้งกี่ข้อหา กี่คดี ก็หยุดการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยไม่ได้ และการที่ตนโดนแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการชุมนุมที่ทางเดินลอยฟ้า (สกายวอล์ค) เหนือแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการข้อกล่าวหาที่มีแรงจูงใจทางการเมือง

"เราเชื่อว่าคดีนี้มีแรงจูงใจทางการเมือง ที่จริงแล้ว ถ้ามองเข้าไปในคดีนี้ จะเห็นว่ามีคนที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ก็ได้รับการแจ้งข้อกล่าวหาไปด้วย" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า สาเหตุที่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น เพราะมีใครบางคนต้องการหยุดพวกตน

"มันเป็นกลไกที่ต้องการหยุดพวกเรา พวกเขาอยากสกัดกั้นเราจากสิ่งที่เราทำอยู่ และคุณก็ทราบดีว่า พอถูกแจ้งข้อกล่าวหา เราต้องหาหลักฐานพยานเองเพื่อสู้คดี ซึ่งเพิ่มข้อจำกัดต่างๆ (ให้เรา) เพิ่มอุปสรรคในแง่ของเวลาสู้คดีและหลักฐานพยาน"

โดนกี่คดี-ยุบพรรค ก็หยุดประชาชนไม่ได้

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่รายนี้กล่าวต่อไปว่า แม้ตอนนี้ต้องเผชิญกับคดีประมาณ 20 กว่าคดี ตั้งแต่ตั้งพรรคการเมืองเพียงแค่ 2 ปี แต่ก็หยุดตนและพวกไม่ได้

"เราโดนข้อหาใหม่ๆ ทุกเดือน แต่ก็จะหยุดเราไม่ได้ ผมเชื่อว่าเราแข็งแกร่งกว่านั้น ผมเชื่อว่าเจตจำนงของประชาชนที่สู้เพื่อประชาธิปไตยแข็งแกร่งกว่านั้น"

นายธนาธร กล่าวอีกว่า หากท้ายที่สุดแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ แต่เจตจำนงของประชาชนยังคงอยู่ และจะยังเห็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคที่ยังเหลืออยู่นั้นทำงานและต่อสู้ต่อไปตามนโยบายของพรรค

"พวกเขาทุบพรรคให้แตกเป็นเสี่ยงๆ ได้ แต่พวกเขาทำลายการเคลื่อนไหว ทำลายหัวใจของการเคลื่อนไหวไม่ได้" นายธนาธร กล่าว

ปีนี้ประชาชนจะไม่ทน

นายธนาธรให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งความกล้าหาญของประชาชนที่ทนไม่ไหวและไม่กลัวกับอำนาจเผด็จการอีก และจะเห็นประชาชนลุกขึ้นมาสู้และเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook