บุรีรัมย์เดือด ยิงสนั่น หลังจบคอนเสิร์ต "ปู-พงษ์สิทธิ์" หนุ่มวัย 18 ดับ เจ็บอีก 11 ราย

บุรีรัมย์เดือด ยิงสนั่น หลังจบคอนเสิร์ต "ปู-พงษ์สิทธิ์" หนุ่มวัย 18 ดับ เจ็บอีก 11 ราย

บุรีรัมย์เดือด ยิงสนั่น หลังจบคอนเสิร์ต "ปู-พงษ์สิทธิ์" หนุ่มวัย 18 ดับ เจ็บอีก 11 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (10 ม.ค.63) เกิดเหตุยิงกันในงานกาชาดประจำปี ณ ตลาดหนองแปบ ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจบคอนเสิร์ตศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เป็นเหตุให้มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย ผู้เสียชีวิตคือ นายบูรพา รองประโคน หรือ เจมส์ อายุ 18 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ 11 ราย เป็นชาย 8 ราย หญิง 3 ราย ขณะนี้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้ง 11 ราย มีทั้งที่ยังเรียนหนังสืออยู่ และทำงานแล้ว

จากการสอบถามนายธนภัทร และนายวรโชติ เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนวานนี้ (9 ม.ค.) กลุ่มเพื่อนของพวกตนทั้งชายและหญิงรวม 15 คน ได้พากันนั่งรถกระบะไปดูคอนเสิร์ต ของ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ซึ่งเป็นศิลปินที่ชื่นชอบ โดยไปถึงงานประมาณ 4 ทุ่ม ในงานมีกลุ่มวัยรุ่นมาเที่ยวดูคอนเสิร์ตจำนวนมาก ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องเขม่น หรือทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มไหนเลย

พอช่วงเที่ยงคืนหลังจบคอนเสิร์ต ก็ทยอยกันเดินออกมาขึ้นรถที่จอดไว้ข้างวัดใกล้บริเวณงาน ซึ่งช่วงที่ยืนรอเพื่อนๆ อยู่ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หันไปเห็นนายบูรพา ผู้ตาย ซึ่งยืนอยู่ด้านหลังรถล้มลง จึงได้เดินเข้าไปดูเพื่อนพบว่าถูกกระสุนเข้าที่บริเวณกลางหน้าอกและขาขวา พวกตนพยายามจะช่วยเหลือเพื่อน แต่ยังไม่ทันได้ช่วยก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด จึงพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง มารู้อีกทีภายหลังว่านอกจากนายบูรพา ที่ถูกยิงสาหัสแล้ว ยังมีเพื่อนทั้งชายและหญิงที่ไปเที่ยวด้วยกันถูกยิงบาดเจ็บอีก 7 คน นอกจากนั้นก็มีคนอื่นที่มาดูคอนเสิร์ตเหมือนกันถูกยิงบาดเจ็บอีก 4 รายด้วย

หลังเกิดเหตุ นายบูรพา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุพวกตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร หรือวัยรุ่นกลุ่มไหน และยิงเพราะสาเหตุอะไร เนื่องจากในงานก็ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับใคร จึงคาดว่าอาจจะเป็นการยิงผิดตัว หรือเป็นความคึกคะนอง

ในทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบะตกอยู่ที่จุดเกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ทำการจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยได้กว่า 10 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ แต่เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook