"ประยุทธ์" ร้องเพลง "ศรัทธา" เปิดงานวันเด็ก บอกทุกคนมีหมาป่า2 ตัวในร่าง ให้ใช้ตัวดีนำ

"ประยุทธ์" ร้องเพลง "ศรัทธา" เปิดงานวันเด็ก บอกทุกคนมีหมาป่า2 ตัวในร่าง ให้ใช้ตัวดีนำ

"ประยุทธ์" ร้องเพลง "ศรัทธา" เปิดงานวันเด็ก บอกทุกคนมีหมาป่า2 ตัวในร่าง ให้ใช้ตัวดีนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids สุดยอดเด็กไทย มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่ง คนดี สามัคคี รู้หน้าที่ ของตนเอง เหมือนคำขวัญวันเด็ก "เด็กไทยยุคใหม่รู้รักสามัคคีรู้หน้าที่พลเมืองไทย" ภายในงานยังแบ่งออกเป็นสามโซน ประกอบด้วย โซนที่หนึ่งพลเมืองเด็กดีแสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบสังคม โซนที่สองเด็กยุคดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม 

และโซนที่สามเด็กรักสิ่งแวดล้อมให้เด็กและเยาวชนให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ภายในงานยังมีหน่วยงานต่างๆ จากภาครัฐเอกชนกว่า 100 หน่วยงาน มาร่วมจัดกิจกรรมสร้างความสุขสนุกสนานเพลิดเพลินให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และแจกของรางวัลมากกว่า 100,000 ชิ้น 

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ที่ถือเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต จึงต้องสร้างความเข้มเเข็งให้เด็กตั้งแต่วันนี้ ซึ่งทุกฝ่ายต้องสนับสนุนส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กทั้งในและนอกห้องเรียน ในด้านทักษะตามความถนัด ความสนใจและความสามารถ ขณะเดียวกันอยากให้เด็กรู้จักปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ทันต่อยุคสมัย ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และจะต้องรู้จักหน้าที่ของตนเอง ไม่สร้างความเดือดร้อนต้องอยู่ให้ได้ในสังคม 

ดังนั้นเด็กต้องมีคุณธรรมจริยธรรมรู้หน้าที่ว่าสิ่งใดควรทำไม่ควรทำ สิ่งสำคัญคือ รู้รักสามัคคี ที่จะทำให้สังคมน่าอยู่ ไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างต้องทำด้วยหัวใจ ที่ต้องตั้งใจทำความดีด้วยจิตอาสา เหมือนเราเลี้ยงหมาป่าในตัวเอง 2 ตัวระหว่างตัวที่ใจดีและใจไม่ดี ซึ่งเราจะต้องหมั่นเลี้ยงและดูแลหมาป่าตัวที่ใจดี เหมือนที่ตนกำลังทำอยู่ ตนเลือกที่จะใช้ตัวที่อารมณ์ดี 

พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรียังขอโทษ ที่ลายมือหวัดอ่านยาก ไม่มีหัว มีแต่หาง และอาจพูดไม่เพราะ เพราะเป็นคนคิดเร็ว พูดเร็ว แต่ตัวตนจริงๆ เป็นคนใจดี และหลังมอบโอวาทเสร็จ นายกรัฐมนตรีเด็กได้ร่วมร้องเพลง "ศรัทธา" กับเด็กๆ ก่อนมอบของขวัญ พบปะทักทายถ่ายรูปกับเด็กอย่างเป็นกันเอง และเยี่ยมชมสาธิตการแกะสลักน้ำแข็ง ของเด็กอาชีวะ และ ที่ได้รับรางวัล ระดับโลก และ แขมป์โลก จากการแข่งขันโตรน และเยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เช่น กิจกรรม เยาวสัมพันธ์ ของ สตช. ก่อนที่จะไปเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล

>> โพลชี้ เด็กไทยยุคใหม่ ขานรับคำขวัญ "บิ๊กตู่" ทำหน้าที่พลเมืองดี งดรับถุงพลาสติก

>> ทำเนียบฯ คึกคักรับ "วันเด็ก" หนุ่มน้อยวัย 11 จากโคราช นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook