ตร.เผย โจรปล้นทองลพบุรี คล้ายคดีภูเก็ต ปี 56 เผยรูปพรรณคนร้าย-อาวุธปืนที่ใช้

ตร.เผย โจรปล้นทองลพบุรี คล้ายคดีภูเก็ต ปี 56 เผยรูปพรรณคนร้าย-อาวุธปืนที่ใช้

ตร.เผย โจรปล้นทองลพบุรี คล้ายคดีภูเก็ต ปี 56 เผยรูปพรรณคนร้าย-อาวุธปืนที่ใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองร้านออโรร่าในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ว่า การสืบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ขณะนี้สามารถระบุรูปพรรณสันฐานคนร้ายได้อย่างชัดเจนแล้ว

โดยคนร้ายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Adidas สวมถุงมือ ใช้กระเป๋าเป้ยี่ห้อ The North Face ส่วนอาวุธปืนเป็นปืนพกสั้น CA P-01 Tactical ติดกล้องเก็บเสียง และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดงดำคาดขาว ลักษณะการเดินขาข้างขวากะเผลก

หากประชาชนพบเห็นบุคคลลักษณะตามที่กล่าวนี้ ให้รีบแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ และขอขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้แตกต่างจากโจรชิงทองทั่วไปที่จะใช้อาวุธปืนซึ่งสามารถหาได้ง่าย ขณะที่คนร้ายรายนี้มีความชำนาญการใช้อาวุธปืน แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นบุคคลของหน่วยงานราชการใดหรือไม่ ซึ่งประชาชนทั่วไปก็สามารถฝึกฝนลักษณะนี้ได้

ยอมรับว่าคนร้ายมีลักษณะคล้ายกับคดีชิงทรัพย์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2556 ซึ่งหลังจากนี้จะนำข้อมูลมาเทียบเคียงเพื่อตรวจสอบต่อไป แต่จากข้อมูลปัจจุบันเชื่อได้ว่าเป็นเรื่องของการชิงทรัพย์ และอาจมีผู้กระทำผิดมากกว่า 1 คน ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ และภายในห้างครบทุกจุดแล้ว เหลือเพียงบางพื้นที่ใน จ.ลพบุรี เท่านั้นที่ยังอยู่ระหว่างการประสาน ขณะที่ตำรวจต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ รัดกุม รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อชี้ชัดถึงตัวคนร้ายได้ เมื่อคดีถึงชั้นอัยการต้องมีคำสั่งฟ้อง และศาลต้องลงโทษ ตำรวจจึงต้องใช้เวลาในการทำงาน และที่สำคัญคือต้องจับคนร้ายถูกตัว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสร็จสิ้นภาระกิจจากต่างประเทศและจะเดินทางมาอำนวยการ และประชุมเร่งรัดคดีกับชุดสืบสวนด้วยตนเอง ซึ่ง ผบ.ตร. มีอำนาจสั่งการทุกหน่วยในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนจะให้ พล.ต.อ.วิระชัย ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนใดต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับ ผบ.ตร. ว่าจะสั่งการอย่างไรต่อไป

>> อ่านทุกประเด็นข่าว ปล้นร้านทอง ลพบุรี

>> ออโรร่า ส่งลูกพนักงานร้านทองถูกยิงจบ ป.ตรี-เงินช่วยคนเจ็บ เหตุโจรปล้นทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook