ตามล่า "ชาวอุยกูร์" หนีจากห้องขัง ตม. 7 ราย จับได้แล้ว 1 เผยจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ตามล่า "ชาวอุยกูร์" หนีจากห้องขัง ตม. 7 ราย จับได้แล้ว 1 เผยจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ตามล่า "ชาวอุยกูร์" หนีจากห้องขัง ตม. 7 ราย จับได้แล้ว 1  เผยจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร  และ ตชด.234 มุกดาหาร ได้ออกปูพรมค้นหาชาวอุยกูร์ที่หลบหนีจากห้องกักตัวชาวต่างด้าว เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร 7 ราย ล่าสุดตามจับมาได้แล้ว 1 คน เหลืออีก 6 คน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์กับชาวบ้าน และได้แจกรูปภาพชาวอุยกูร์ที่ยังหลบหนีอีก 6 คน  พ.ต.อ.พรรณศักดิ์ วรวิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.ตม จังหวัดมุกดาหาร ตั้งรางวัลนำจับคนที่แจ้งเบาะแสจำนวนเงิน 50,000 บาท

โดยผู้ต้องกักขังต่างด้าวอุยกูร์ จำนวน 7 คน ทราบชื่อ  1.นายมุตาลิป อายุ 28 ปี 2.นายราเจฟ บัสเซอร์ อายุ 25 ปี 3.นายอับดุลเลาะห์ อายุ 22 ปี 4.นายเออร์คัล ยูซูด อายุ 38 ปี 5.นายอ๊อบ มิลเกม อายุ 22 ปี 6.นายอับดุลลาห์ แดวี่ อายุ 24 ปี และ 7.นายเมเมท อายเห็น อายุ 31 ปี ทั้งหมดสัญชาติตุรกี(อุยกูร์)  แหกห้องกักขังต่างด้าวของตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และได้ตามจับมาได้ 1 คน คือนายเมเมท

โดยขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี ได้จับชาวบ้านที่ทำลังหาหนูในทุ่งนาเป็นตัวประกัน 1 คน โดยได้มัดมือ มัดเท้า และได้ขโมยปืนแก็ป โคมไฟส่องคาดหัว แล้วพาหลบหนีไปทางทิศใต้

นายศรชัย ราศี อายุ 42 ปี ผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันเล่าว่า ตนเองออกมาหาหนูที่ท้องนา กำลังจะกลับบ้าน  เห็นคนกำลังหมอบอยู่ข้างทางประมาณ 4-5 คน  ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะเดินได้ถือไม้มาหาตนเอง แล้วตรงเข้ามาล็อกคอตน พร้อมกับแย่งปืนแก็ปไป แล้วสั่งให้ตนนอนลง มัดมือ มัดเท้า ปิดปากไว้ 

กลุ่มชายดังกล่าวได้ถามหารถ ถามหาโทรศัพท์ว่ามีไหม ตนตอบไปว่าไม่มี กลุ่มชายดังกล่าวได้พยายามค้นตัว และบอกว่าห้ามส่งเสียง ก่อนจะอุ้มตนไปไว้ในห้วย ก่อนที่กลุ่มดังกล่าวจะหนีไป หลังจากกลุ่มผู้ต้องหาหนีไปแล้ว ตนก็เอาเหล็กที่อยู่ในกระเป๋า มาแงะเชือกที่มัดมือ มัดเท้าออก พอหลุดออกมาได้ก็วิ่งมาขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีรถตำรวจวิ่งผ่านมาเจอ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ตามล่า "ชาวอุยกูร์" หนีจากห้องขัง ตม. 7 ราย จับได้แล้ว 1 เผยจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

มุกดาหาร ชาวบ้านผวา 6 อุยกูร์แหกห้องขัง ตม ตั้งค่าหัว 50,000 บาทแจ้งเบาะแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook